จับดาราดัง 'ต่อ เรืองฤทธิ์' เมาแล้วขับ ยื่น 2 หมื่นประกัน ตร.ส่งฟ้องศาล 22 ธ.ค.

จับดาราดัง 'ต่อ เรืองฤทธิ์' เมาแล้วขับ ยื่น 2 หมื่นประกัน ตร.ส่งฟ้องศาล 22 ธ.ค.

จับดาราดัง 'ต่อ เรืองฤทธิ์' เมาแล้วขับ เป่าแอลกอฮอล์พุ่งปรี๊ด 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จ่าย 2 หมื่นประกันตัว ตร.นัดส่งฟ้องศาลมีนบุรี เช้า 22 ธ.ค.นี้

ถูกจับข้อหา 'เมาแล้วขับ' อีกราย สำหรับดารานักแสดงชื่อดัง นายเรืองฤทธิ์ หรือ 'ต่อ เรืองฤทธิ์' ที่ส่วนใหญ่รับบทเป็นตัวร้ายในละคร หลังจากเมื่อช่วงเวลา 23.20 น.ของวันที่ 20 ธ.ค.66 ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร ได้ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์บริเวณถนนรามอินทรา (ขาออก) มุ่งหน้ามีนบุรี บริเวณจุดตัดทางยกระดับวัชรพล พบรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด สีเทา ทะเบียนกรุงเทพฯ ขับเข้ามาภายในด่านตรวจ โดยคนขับมีลักษณะที่ต้องสงสัยได้ว่ามีอาการมึนเมา จึงทำการเรียกตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผ่านทางลมหายใจ โดยพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ (เกินกว่ากฎหมายกำหนด) จึงเรียกลงจากรถและตรวจสอบ ก่อนจะพบว่าเป็นดาราดังคนดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะดาราชื่อดังอยู่ที่ด่านตรวจวัด ได้แสดงท่าทีไม่พอใจและโวยวายต่อว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และไม่ยอมให้ควบคุมตัว ตำรวจจราจรกลางจึงตัดสินใจควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ซึ่งระหว่างอยู่ต่อหน้าพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ก็ยังคงมีท่าทีโวยวายขัดขืนไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่นานกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งยังปฏิเสธที่จะลงรายมือชื่อรับทราบข้อกล่าวหาในบันทึกจับกุม และใบตรวจวัดแอลกอฮอล์ พนักงานสอบสวนจึงพยายามอธิบายถึงข้อกฎหมายให้ทราบ ก่อนที่นักแสดงชื่อดังจะสงบสติอารมณ์และยินยอมลงลายมือ โดยใช้เงินสดประกันตัว 20,000 บาท ก่อนประสานญาติให้มารับตัวกลับบ้าน

 

จับดาราดัง \'ต่อ เรืองฤทธิ์\' เมาแล้วขับ ยื่น 2 หมื่นประกัน ตร.ส่งฟ้องศาล 22 ธ.ค.

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อนักแสดงชื่อดังเห็นกลุ่มผู้สื่อข่าวที่กำลังถ่ายภาพ เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้โวยวายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกันเล็กน้อย ยอมรับว่าดื่มสุราในงานเลี้ยงสังสรรค์แห่งหนึ่ง ก่อนจะขับรถเพื่อเดินทางกลับบ้านพักย่านรามอินทรา และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและควบคุมตัวมาที่ สน. ซึ่งระหว่างที่ให้สัมภาษณ์ก็มีลักษณะคล้ายคนเมาสุราอย่างเห็นได้ชัด

 

เบื้องต้นตำรวจ สน.บางเขน ได้นัดนายเรืองฤทธิ์มาพบในช่วงเช้าวันที่ 22 ธ.ค.66 เพื่อนำส่งฟ้องศาลมีนบุรีดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาขับรถขณะเมาสุรา ต่อไป 

 

จับดาราดัง \'ต่อ เรืองฤทธิ์\' เมาแล้วขับ ยื่น 2 หมื่นประกัน ตร.ส่งฟ้องศาล 22 ธ.ค.

 

เป่าแอลกอฮอล์เท่าไหร่ถึงมีโทษ 'เมาแล้วขับ'

  • ระดับเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ในกรณีที่บุคคลที่มีใบขับขี่ตลอดชีพ หรือใบขับขี่ 5 ปี และมีอายุเกิน 20 ปี ถือว่า 'เมาแล้วขับ'
  • ระดับเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ในกรณีที่ผู้ขับขี่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ , บุคคลที่มีใบขับขี่ชั่วคราว เช่น มือใหม่ใบอนุญาตขับขี่ยังไม่ถึง 2 ปี , บุคคลที่ไม่มีใบขับขี่ , บุคคลที่โดนพักหรือเพิกถอนใบขับขี่ ถือว่า 'เมาแล้วขับ'

 

สำหรับ 'โทษเมาแล้วขับ' ไม่ว่าจะเป็นกรณีเป่าแอลกอฮอล์แล้วเกินกำหนด หรือเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 160 ได้กำหนดโทษไว้ดังนี้ 

  • เมาแล้วขับ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5,000 - 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถูกสั่งพักใช้ใบขับขี่ไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือยกเลิกใบอนุญาตขับขี่
  • เมาแล้วขับจนทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ จำคุกตั้งแต่ 1-5 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 - 100,000 บาท และถูกสั่งพักใช้ใบขับขี่ไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือยกเลิกใบอนุญาตขับขี่
  • เมาแล้วขับจนทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส จำคุกตั้งแต่ 2-6 ปี และปรับตั้งแต่ 40,000 - 120,000 บาท และถูกสั่งพักใช้ใบขับขี่ไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือยกเลิกใบอนุญาตขับขี่
  • เมาแล้วขับจนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต จำคุกตั้งแต่ 3-10 ปี ปรับตั้งแต่ 60,000 - 200,000 บาท และยกเลิกใบอนุญาตขับขี่ทันที

 

จับดาราดัง \'ต่อ เรืองฤทธิ์\' เมาแล้วขับ ยื่น 2 หมื่นประกัน ตร.ส่งฟ้องศาล 22 ธ.ค.