รีวิว 'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้

รีวิว 'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้

'ซีรีส์จีน' ฟอร์มยักษ์ แนวอู่เสีย 'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก' (一念关山) ปล่อยกำลังภายใน วางแผน ดราม่า การเมือง และเป็นการกลับมาอีกครั้งของดาราเจ้าบทบาท 'หลิวซือซือ' แฟนคลับพลาดได้ไง...

ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก หรือ A Journey to Love / 一念关山 (yi nian guan shan) ซีรีส์จีนแนวอู่เสีย หรือกำลังภายใน วางแผน การเมือง ดราม่า ชิงไหวพริบ วาดเพลงดาบ สู้สนั่น สู้กันไปเดินเรื่องไปไม่ยืดเยื้อ

และน่าชมอย่างยิ่งด้วยดาราดัง หลิวซือซือ รับบทเด่นเหนื่อยทุกตอน วาดเพลงดาบ ซัดอาวุธลับ ท่วงท่าสง่างาม

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้    หลิวซือซือ รับบท เหรินหรูอี้

แต่เดิมแผ่นดินจีนต่อสู้แย่งชิงดินแดนกันมานานจนแตกออกเป็น 9 แคว้นเล็ก ทว่าสงครามยังไม่หยุด เมื่อแคว้นอื่น ๆ โรยราเหลือแคว้นอันกับแคว้นอู๋ แคว้นอันอยู่ทางเหนือ แผ่นดินแห้งแล้ง มีทรัพยากรน้อยกว่า จึงอยากได้แคว้นอู๋ทางใต้ที่อุดมสมบูรณ์

ความจริงฮ่องเต้แคว้นอู๋ไม่ได้โง่ แต่เกิดการคอรัปชั่นในหมู่ขุนนาง หน่วยจารชนหกวิถีที่เสนาบดีใหญ่ตั้งขึ้นไม่ทำงานเพื่อแผ่นดิน ส่งข่าวสารผิดพลาดทำให้ฮ่องเต้พ่ายสงคราม ถูกจับเป็นเชลย แคว้นอันจึงต้องแต่งทูตไปเจรจาขอให้ปล่อยตัวฮ่องเต้

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้

   หลิวซือซือ กับหลิวอวี่หนิง

เมื่อพระเอก นิ่งหย่วนโจว (รับบทโดย หลิวอวี่หนิง) บาดเจ็บในสงครามแต่หนีรอดมาได้ และรู้ดีว่า การข่าวผิดพลาดเพราะหน่วยหกวิถีคอรัปชั่น เขาจึงหนีกลับบ้าน ในขณะเดียวกันก็เปิดตัวนางเอก เหรินหรูอี้ (รับบทโดย หลิวซือซือ) เป็นสายลับของหน่วยองครักษ์แดงของแคว้นอัน แฝงตัวเข้าแคว้นอู๋ลอบฆ่าขุนนาง แต่ถูกจับได้จึงต้องหนี

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้     สองพระนางบู๊สนั่น (Cr.sooka.my)

นางเอกหนีไปซ่อนในบ้านพระเอก พร้อมสืบได้ว่า ผู้ดูแลหน่วยองครักษ์แดงทรยศ ทำให้เพื่อนของเธอตาย แถมรู้อีกว่า จ้าวจี้ ที่ได้รับแต่งตั้งใหม่ดูแลหน่วยหกวิถี ทำหน่วยเละเทะ ร่วมมือกับคนทรยศ กินสินบนจนทำให้ฮ่องเต้ถูกจับ

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้

    หนุ่ม ๆ ในหน่วยหกวิถี

หน่วยหกวิถีคือหน่วยจารชนลับ รวมยอดฝีมือในด้านต่าง ๆ ตั้งเพื่อสอดแนมสืบสวนทางลับ แบ่งเป็นวิถีสวรรค์ (เฉียนเจา) อารักขาฮ่องเต้และเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง, วิถีมนุษย์ (ซุนหล่าง) ตรวจสอบขุนนางทุกระดับ, วิถีอสุรา (หลิวสือซาน) ดูแลเงินทองและสิ่งล่อใจ สินบนต่าง ๆ, ทรามวิถี หรือวิถีปีศาจ (หยวนลู่) เก่งเรื่องกลไก, เดรัจฉานวิถี เป็นสายลับสายสืบ และอเวจีวิถี (นิ่งหย่วนโจว) หน่วยลอบสังหาร

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้     องค์หญิงปลอมเป็นอ๋องกับหยวนลู่

เมื่อฮ่องเต้แคว้นอู๋ถูกจับ ฮองเฮาจึงแต่งทูตไปเจรจาตามคำเรียกร้องของแคว้นอัน ที่ต้องเป็นองค์ชายเท่านั้นเพื่อเป็นตัวประกัน ฮองเฮาใช่ว่าห่วงสามีแต่ห่วงบัลลังก์มากกว่า และตัวเองกำลังตั้งท้อง ลูกในท้องต้องเป็นรัชทายาทห้ามผิดพลาด จึงวางแผนให้น้องสะใภ้ องค์หญิงหยางอิ๋ง ปลอมตัวเป็นองค์ชาย อิ๋งอ๋อง เป็นคณะทูตเดินทางไปแคว้นอัน พร้อมหน่วยหกวิถี คุมโดยนิ่งหย่วนโจว ที่เรียกตัวหนุ่ม ๆ ยอดฝีมือของแต่ละวิถี มาร่วมภารกิจพิเศษ

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้

   เฉินตูหลิง รับบทฮองเฮาแคว้นอู๋

ส่วนนางเอกขอร่วมทางไปด้วย เหตุผลเพื่อสอนอ๋องน้อยให้รู้เรื่องราวของแคว้นอัน ให้รู้เขารู้เรา และอยากสืบความให้รู้ว่า คนทรยศที่ทำให้พี่น้องของเธอตายเป็นใคร อีกทั้งนางเอกบอกว่าฉันไม่ใช่คนแคว้นอันอีกแล้วเพราะถูกหักหลัง

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้

   ฟางอี้หลุน รับบท อวี๋สือซาน จอมเจ้าชู้

ตอนแรกพระเอกไม่ไว้ใจนางเอกเพราะเป็นสปายฝ่ายตรงข้าม แต่ด้วยเหตุผลของเหรินหรูอี้มีน้ำหนักพอ ทั้งหมดจึงร่วมภารกิจเดียวกัน นอกจากการเจรจาต่อรองกับแคว้นอัน ที่ต้องการทองคำกับองค์ชายมาแลกฮ่องเต้แล้ว นิ่งหย่วนโจว ยังต้องการลบข้อกล่าวหาที่ว่า หน่วยหกวิถีที่ออกรบในสงครามทรยศทำให้ฮ่องเต้ถูกจับ

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้     หลิวอวี่หนิง เป็น นิ่งหย่วนโจว

การเดินเรื่องคล้าย road movie ตัวละครฝ่าฟันขวากหนาม เมื่อเข้าไปในแดนศัตรูต้องวางแผน เส้นเรื่องเหมือนซีเรียสแต่สอดแทรกมุกตลก บทเจรจา และแคแรคเตอร์เฉพาะของหน่วยหกวิถี ที่พระเอกคัดเลือกมา 4 คน (รวมตัวเองเป็น 5 ทำไมไม่ 6) แต่ละคนมีความสามารถหลากหลาย เป็นผู้ร่วมเส้นทางไปช่วยฮ่องเต้

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้

มิตรภาพ ความรัก ความคลางแคลง การหักหลัง ความเชื่อใจ เกิดขึ้นบนเส้นทางสู่แคว้นอัน คนรับบทหนักสุดคือหลิวซือซือ เรื่องนี้จรยุทธ์ประดาบทั้งเรื่อง ลีลาสวยงามสมค่าที่เธอเรียนบัลเล่ต์จากสถาบัน เป่ยจิง แดนซ์ อะคาเดมี่

พระเอกเสาไฟฟ้าของเรา หลิวอวี่หนิง (อายุ 33 ปี สูง 190 ซม.) จากบทพระรององครักษ์ฮ่าวตู ใน สตรีหาญฉางเกอ ก้าวขึ้นเป็นพระเอกเต็มตัวแล้ว ไม่หล่อมากแต่ดูจริงใจ เมื่อประกบนางเอกที่ช่วยส่งบท (นางเอกส่ง) กับเครื่องแบบองครักษ์ที่ดูห้าวหาญ ความหล่อก็เพิ่มขึ้น

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้

ตามด้วยนักแสดงสมทบที่เคยเป็นพระเอกในบางเรื่องมาทำให้เรื่องนี้มีสีสันยิ่งขึ้น บทต่อสู้ก็เยอะ ฟาดอาวุธลับ เหาะขึ้นหลังคา ตีลังกาแปดตลบ มาครบ เทคนิคดี ท่าสวย ดูจุใจ อยากให้มีหนังกำลังภายในออกมาอีกเยอะ ๆ

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้

   เฉียนเจา เก่งค่ายกล

หลิวซือซือ คนสวยเด่นทุกตอน เป็นนางเอกลายครามที่ใครก็กินเธอไม่ลง ปัจจุบันอายุ 36 ปี ยังสวย สาว เพรียวบาง ท่ารำดาบเฉียบ ฆ่าคนไม่กระพริบตา สาดใบไม้ปาดคอในทีเดียว หลิวซือซือ ดังเกาะกลุ่มพร้อมหูเกอ, หยางมี่, ฮั่วเจี้ยนหัว ในซีรีส์ Chinese Paladin 3 (เซียนกระบี่พิชิตมาร 2010)

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้      ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก

ตอนนั้นทุกคนยังวัยละอ่อน ตามด้วยซีรีส์ที่สาวจีนพากันกระโดดลงบันไดหวังทะลุมิติใน Scarlet Heart (ปู้ปู้จิงซิน 2011) ยังมี The Imperial Doctress (2016) กับพระเอกดังฮั่วเจี้ยนหัว รับบทหยุนเสียน หมอหญิงแห่งราชวงศ์หมิง  

ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก สนุกมาก เป็นซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปีที่ควรค่าแก่การรอชม

รีวิว \'ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก\' (一念关山) พล็อตสนุก บู๊สนั่น พลาดไม่ได้

ข้ามภูผาหาญท้าลิขิตรัก (A Journey to Love)

แนว : อู่เสีย ดราม่า การเมือง การต่อสู้

ผู้กำกับ : โจวเหยียนโจว (ผลงาน จูเซียน กระบี่เทพสังหาร ภาค 1-2) และโจวซี (ผลงาน ปริศนาลับขั้วสุดท้าย)

เขียนบท : จางเหว่ย (ผลงาน เทียบท้าปฐพี, สามบุปผาลิขิตฝัน)

นักแสดง : หลิวซือซือ, หลิวอวี่หนิง, ฟางอี้หลุน (รับบท อวี๋สือซาน), หวังอีเจ๋อ (บท เฉียนเจา), เฉินโย่วเหวย (บท หยวนลู่), เหอหลานโต้ว (รับบทองค์หญิงหยางอิ๋ง), เฉินตูหลิง (บทฮองเฮาแคว้นอู๋), จางหัวเสิ่น (บท หลี่ถงกวง)

จำนวนตอน : 40 ตอน ๆ ละ 55 นาที

ออกอากาศ : อ้ายฉีอี้ (iQIYI) 28 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม 2023

เครดิตภาพ: mydramalist, dramaclub.com