อัปเดต 'ว่าน ธนกฤต' ผกก.เมืองนนทบุรี แจงปมร้อน ไม่ได้หลบหนี

ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เผยหลังเกิดเหตุนักร้องหนุ่ม ว่าน ธนกฤต ขับรถชนพนักงานเก็บขยะ เจ้าตัวถูกถุงลมนิรภัยอัดหน้าอก รีบรักษาตัวก่อน ไม่ได้หลบหนี รอผลตรวจ

ความคืบหน้าคดีนักร้องหนุ่มคนดัง "ว่าน ธนกฤต" หรือ ว่าน AF ขับรถเก๋งหรู วอลโว่ รุ่น เอส 90 สีดำ พุ่งชนรถเก็บขยะ ของเทศบาลนครนนทบุรี จนทำให้พนักงานเก็บขยะจำนวน 2 ราย ได้รับบาดเจ็บก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้ามืดเวลา 04.30 น.ของวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น

วันที่ 8 พ.ย.66 ความคืบหน้าในคดีดังกล่าว พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดว่า ในส่วนคดีของ ว่าน ธนกฤต นักร้องนักแสดงชื่อดัง ที่ขับรถไปเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถเก็บขยะเทศบาลนครนนทบุรีนั้น

ในวันที่เกิดเหตุหลังรับแจ้งเหตุทางพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย คือฝ่ายพนักงานของรถเก็บขยะซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่ง ร.พ.พระนั่งเกล้า ส่วนตัวนักร้องหนุ่ม ว่าน ธนกฤต ได้ถูกนำตัวส่ง ร.พ.วิมุต ย่านสะพานควาย ซึ่งต่อมาหลังพนักงานสอบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเพื่อถ่ายภาพและอายัดรถที่เกิดเหตุไว้ไปตรวจสอบที่โรงพักแล้ว

จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ ร.พ.วิมุตในช่วงเวลา 7 โมงเช้า เพื่อจะทำการสอบปากคำนักร้องหนุ่ม แต่ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่ของ ร.พ.แจ้งว่า นักร้องหนุ่ม ว่าน ธนกฤต ซึ่งเดินทางมาตรวจรักษาอาการบาดเจ็บจริง แต่ได้เดินทางกลับไปนอนพักรักษาเพื่อสังเกตอาการอยู่ที่บ้านแทนแล้ว จึงทำให้ไม่พบตัวนักร้องหนุ่ม

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ผกก.สภ.เมืองนนทยบุรี เปิดเผยอีกว่า ในเวลาต่อมาทางตัวแทนบริษัทประกันภัยรถยนต์ได้ติดต่อพนักงานสอบสวนมา โดยแจ้งว่าทางนักร้องหนุ่ม พร้อมที่จะเดินทางมาเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วยตัวเองในเวลา 10 โมงเช้า จนกระทั่งถึงเวลานัดหมาย ทางผู้จัดการของ ว่าน ธนกฤต ก็ติดต่อมาอีกครั้งว่าขอเลื่อนมาพบพนักงานสอบสวน ในช่วงเวลา 13.00 น.แทน แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย

ปรากฎผู้จัดการของ ว่าน ธนกฤต แจ้งกลับมาอีกครั้งว่า ตัวนักร้องหนุ่มยังมีอาการเจ็บหน้าอกอยู่ขอพักดูอการอีกครั้งและจะเดินทางมาเข้าให้ปากคำเวลา 17.00 น.แทน จนกระทั่งในที่สุดทาง ว่าน ธนกฤต ก็เดินทางมาให้ปากคำพนักงานสอบสวนในช่วงเย็นและได้ทำการสอบปากคำจนเสร็จสิ้น พร้อมทำหนังสือส่งตัวนักร้องหนุ่มไปทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ทำตามขั้นตอนของกรอบกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย 

ส่วนกรณีที่หลังเกิดเหตุนั้น ทางนักร้องหนุ่มมีอาการบาดเจ็บจากการถูกถุงลมนิรภัยแตกกระแทกหน้าอก จึงมีความจำเป็นต้องเดินทางไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลก่อน จึงไม่ถือเป็นการหลบหนี ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะรอผลตรวจจากทางแพทย์เพื่อนำมาพิจารณาในการดำเนินคดีกับนักร้องหนุ่มต่อไป ส่วนพนักงานบาดเจ็บทั้งสองรายซึ่งอยู่ในระหว่างการรักษาตัวทางพนักงานสอบสวนจะรอให้รักษาตัวให้หายดี จึงจะสามารถสอบปากคำถึงรายละเอียดในวันที่เกิดเหตุได้