‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ดูแล้วอมยิ้ม ระเบิดหัวเราะ บางครั้งร้องเพลงออกมาอย่างไม่ต้องอายคนข้างๆ เพราะเขาก็เหมือนเรา ถือว่าเป็น ‘ละครเพลง’ ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’ ที่ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ เปิดแสดงวันที่ 6 – 26 พฤศจิกายน 2566

แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล ความรักในวัยเด็ก รักครั้งแรก อดีตแห่งความทรงจำ ตำนานรักเจี๊ยบ กับน้อยหน่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว  หวนคืนมาอีกครั้งในรูปแบบของ ละครเพลง ทำให้ผู้ชมดูแล้วอมยิ้ม บางครั้งหัวเราะ และร้องเพลงออกมา โดยเฉพาะช่วงเวลาของ ‘เจี๊ยบ’ ‘แจ๊ค’ และ ‘มาโนช’ แอนด์เดอะแก๊งค์ในวัยเด็ก ปรากฏตัวบนเวที

ก่อนละครเปิดฉากด้วยดนตรีที่มีกลิ่นอายของเพลงจากวงสาวๆๆ ก็คือ ก๊อกๆๆ เปิดประตู (ประตูใจ) และเพลงคอนเสิร์ตคนจน ที่มีเนื้อร้องขึ้นต้นว่า โอ๊เย โอ๊เย โอ๊โอ๊เย .....ก่อนที่จะเปิดฉากที่เจี๊ยบในวัยเด็ก รับบทโดย น้องไข่ตุ๋น ‘ญาณรินทร์’ วิ่งออกมาโดยในมือถือหนังยางที่จะคืนให้กับน้อยหน่า  ภาพการ์ตูนบนจอฉายให้เห็นว่าน้อยหน่าย้ายบ้านไปแล้ว และพวกเขาจะไม่ได้พบกันอีก

เรื่องราวต่างๆได้เริ่มขึ้น  ‘เจี๊ยบ’ ตอนโต รับบทโดย ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุด หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ พาผู้ชมเข้าไปสู่การแสดงของเขา  ใช้แล้วอาชีพของเจี๊ยบคือนักร้องในผับ คนดูทุกคนมีส่วนร่วมราวกับกำลังชมคอนเสิร์ต 

ละครเพลง เรื่อง แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล ทำให้คนดูมีความสุข สมกับเป็น ละครเพลงฮีลใจ ไปกับเสียงร้องอันไพเราะ  เนื่องจากนักแสดงต่างมีดีกรีเป็นนักร้องผ่านเวทีประกวด  อย่าง เอินเอิน-ฟาติมา เดชะวลีกุล รับบท มะนาว ตอนโต

กับ บูม สหรัฐ รับบท มาโนช ตอนโต (มาโนชตอนเด็กและตอนโตเหมือนกันมาก) ก็มาจากเวทีประกวด The Star Idal เรียกได้ว่าทุกคนเสียงดี ลีลาแสดงเด็ด ท่านผู้ชมไม่ผิดหวังเลยกับเสียงเพลงที่รอคอย  แถมยังมีนักร้องมืออาชีพอย่าง แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร มาเซอร์ไพรส์ด้วยการเล่นละครเวทีเป็นครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’ ฉากวัยเด็กกระโดดหนังยางก็มา 

ต้องบอกว่า ละครเพลง เรื่อง แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล เป็นการแสดงที่ดูแล้วรู้สึกได้ว่าเป็น ละครเพลงฮีลใจ เพราะได้ใช้เวลาแห่งความเพลิดเพลินและหวนสู่ความทรงจำในอดีต ทั้งบทเพลงดังในอดีตที่คัดเลือกมาหลายเพลง

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’ เรื่องราวของละครเริ่มที่ 'เจี๊ยบ' ร้องเพลงในผับ 'มาโนช' นักกีตาร์เพื่อนซี้

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’ อาทิ ‘รักครั้งแรก’ , ‘ใจเธอใจฉัน’  , ‘รักคือฝันไป’  , ‘คนรู้ใจ’  , ‘คอนเสิร์ตคนจน’ , ‘กระบี่ไร้เทียมทาน’  , ‘หัวใจขอมา’ ฯลฯ ที่คุณผู้ชมร้องตามได้แบบสนั่นโรงละครเลยทีเดียว

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’ 'น้องไข่ตุ๋น' รับบท เจี๊ยบ วัยเด็ก 'น้องอิงอิง' ร้บบท น้อยหน่า วัยเด็ก 

บทบาทของนักแสดงเด็ก ๆ รวมกับน้ำเสียงใสกังวาน แค่นี้ก็ ฮีลใจ ลืมภาระกิจการงานอันยุ่งเหยิงไปชั่วขณะ โดยเฉพาะเสียงร้องของ น้องไข่ตุ๋น หรือ ญานรินทร์ อื้อตระกูลชัย นักร้องเด็กเปิดหมวกที่โด่งดังไปถึงประเทศจีน และเป็นที่รู้จักในการเข้าประกวดในรายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ ซีซั่น 5

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’

'น้อยหน่า' บนเวทีแสดงที่โรงเรียนในงานวันเด็ก 

ส่วนน้อง อิงอิง รอิงดาว รับบท ‘น้อยหน่า’ ในวัยเด็ก เสียงใส ฟังเพลิน ไม่แพ้กันจนอยากฟังซ้ำๆ อยากให้น้องร้องหลายๆเพลง (ฮา) ประทับใจ น้องสุขใจ เข็มกลัด ลูกชายของ พ่อเต๋า-สมชาย เข็มกลัด รับบท ‘แจ็ค’ ได้อย่างเหมาะเจาะ ดูแล้วอมยิ้ม (ช่างเหมือนคุณพ่อจริงๆ)

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’

'เจี๊ยบ' ต้องการเข้าร่วมแก๊งค์ แต่ 'แจ็ค' ไม่ยอมรับ 

เมื่อละครเล่าย้อนไปในวัยเด็ก เหมือนโลกทั้งใบสดใสขึ้นมาทันตา เรื่องเล่าย้อนไปมาก จังหวะการเปลี่ยนฉากก็ทำได้ดีไม่มีสะดุด อีกหนึ่งตัวละครที่ประทับใจก็คือ ‘มาโนช’รับบทโดย บูม สหรัฐ แสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติ และเรียกรอยยิ้ม เสียงหัวเราะจากคนดูทุกครั้งที่เขามีบทบาท

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’ ต้องชมแก๊งค์ นักแสดงเด็กทุกคนทำได้ดีไม่ว่าจะเป็น น้องภู่กัน สฤชน์, น้องพร้อม ณัติวิชญ์, น้องบีเอ็ม ภดนัย, น้องภูมิศรีนฤพัฒน์, น้องชาดำ ปุญญพัฒน์, น้องฟ้าโปรด สุรสิทธิ์ ปานอ่อน, น้องเฌอ ณิชกานต์, น้อง   ลิยา อลิย่า, น้องสีน้ำ ชลพินทุ์, น้องแก้วตา จิณณ์ณิตา และน้องเธียเตอร์ พิชญธิดา

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’ แสดงกันอย่างเต็มความสามารถ เห็นแล้วชื่นใจแทนผู้ปกครอง พวกเขาสามารถสร้างสีสันให้คนดูได้ยิ้มได้หัวเราะกันจนเมื่อยแก้ม เพราะน้องๆ หนูๆ ต่างช่วยกันร้อง เล่น เต้นโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากความสนุกแล้ว เนื้อหาของละครยังแฝงแง่คิดที่ดีอาทิ คำว่า ‘เลือกจำแต่สิ่งที่ดีๆ’ เช่นตอนที่เจี๊ยบตัดหนังยางของน้อยหน่า....เป็นความรู้สึกผิดของเจี๊ยบจนเติบโต ทว่าน้อยหน่ากลับลืมไปแล้ว เพราะเธอจดจำแต่สิ่งที่ดีๆของเจี๊ยบเท่านั้น เป็นต้น

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการนำเอาภาพยนตร์ดังอย่าง ‘แฟนฉัน’  มาสร้างเป็นละครเวทีรูปแบบมิวสิคัล ฝีมือกำกับการแสดงโดย สันติ ต่อวิวรรธน์ และ อำนวยการผลิตโดย บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ  ถือว่าเป็นละครดี ส่งท้ายปี 2023 ที่ไม่ควรพลาดชม

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’ 'เจี๊ยบ' ก้บ 'มะนาว' คู่รักที่สุดท้ายคิดได้ว่าไม่อยากเสียกันและกันไป

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’

เจี๊ยบวัยเด็ก กับเจี๊ยบตอนโต ปรึกษากันเสมอ เป็นอีกมิติของการนำเสนอเนื้อหาละครเรื่อง 'แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล'

‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’ ละครเพลง ฮีลใจ ‘ส่งท้ายปี 2023’

ลูกพ่อเต๋า-สมชาย เข็มกลัด ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น

ละครเวทีฟีลกู๊ด ‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’  เริ่มเปิดการแสดงตั้งแต่วันที่ 6 – 26 พฤศจิกายนนี้ 2566 ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ จองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา  ติดตามข่าวสาร ละครเวที ‘แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล’  ได้ที่ FB : Scenario & Rachadalai  หรือ Line Oa : @Rachadalai