'แจ๋ม พลอยไพลิน' นักร้องดัง ไลฟ์สดเคลียร์ดราม่า นักร้อง จ. โกหก ตม.เกาหลี

'แจ๋ม พลอยไพลิน' นักร้องดัง ไลฟ์สดเคลียร์ดราม่า นักร้อง จ. โกหก ตม.เกาหลี

ไม่ปล่อยให้เดากันนาน! 'แจ๋ม พลอยไพลิน' นักร้องดัง ไลฟ์สดเคลียร์ดราม่า หลังถูกพุ่งเป้าเป็นนักร้อง จ. โกหก ตม.เกาหลี

จากกรณีดราม่าหลังมีคนออกมาแฉ 'นักร้องดัง' อักษรย่อ จ. ไม่ผ่าน ตม.เกาหลี เพราะโกหกว่ามาเที่ยว ทั้งที่มาเล่นคอนเสิร์ต จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ขณะนี้ 

 

 

ล่าสุดนักร้องชื่อดัง 'แจ๋ม พลอยไพลิน' เจ้าของเพลงฮิต 'นางเอย' ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก 'แจ๋ม พลอยไพลิน - Jam Ploypailin' หลังถูกพุ่งเป้าว่าเป็น นักร้อง จ. โกหก ตม.เกาหลี ว่ามาเที่ยว ทั้งที่มีคอนเสิร์ต 

 

อักษรย่อ จ. ยอมรับว่า เป็นแจ๋มเอง คือแจ๋มมีคอนเสิร์ตเดือนกันยายน แต่วีซ่าออกไม่ทันก็เลยยกเลิกไป หลังจากนั้นต้นเดือนตุลาคมมีการว่าจ้างคอนเสิร์ตอีกครั้งผ่านโบรกเกอร์ และบอกว่าวีซ่าแจ๋มผ่านแล้ว ซึ่งโบรกเกอร์เป็นคนจัดทำวีซ่าให้ เขาถามว่ายังจะรับไหม ผู้จัดการก็ตอบรับไป จึงได้มีการจองตั๋วเครื่องบิน แต่ยังไม่มีการจ่ายเงินค่าจ้าง หลังจากนั้นมีแฮชแท็ก #แบนเที่ยวเกาหลี มา ผู้จัดการเลยไปสอบถามทางร้านว่ามีปัญหาไหม ให้เช็กให้หน่อยว่าเป็นวีซ่าประเภทไหน และวีซ่าของแจ๋มออกมาคือวีซ่าท่องเที่ยว ไม่ใช่วีซ่าทำงาน ผู้จัดการกลัวเลยยกเลิกคอนเสิร์ต ซึ่งทางงานก็ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ตตามที่โพสต์ไป 

 

\'แจ๋ม พลอยไพลิน\' นักร้องดัง ไลฟ์สดเคลียร์ดราม่า นักร้อง จ. โกหก ตม.เกาหลี

 

 

แจ๋ม เผยอีกว่า แต่ประเด็นคือมีการซื้อตั๋วเครื่องบินแล้ว ทางร้านจึงฝากโบรกเกอร์มาว่าให้มาเที่ยวเฉยๆได้ไหม ทางผู้จัดการเลยให้ไปเที่ยวพักผ่อน เพราะไม่ได้ไปทำงานแล้ว และตัวแจ๋มเองก็อยากไปช็อปปิ้งด้วย และแจ๋มไม่ได้คุยกับโบรกเกอร์หรือเจ้าของร้าน มีแต่ผู้จัดการคุยทุกอย่างผ่านโบรกเกอร์หมดเลย และคืนที่จะเดินทางไปเกาหลี ขณะที่ต่อแถวตรงด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.เกาหลี) โบรกเกอร์ได้ให้ซองสีน้ำตาลมา โดยที่แจ๋มไม่ได้เปิดอ่าน พอให้เจ้าหน้าที่ตรวจ เจ้าหน้าที่ก็เชิญแจ๋มไปเข้าห้องดำ พอเข้าห้องดำแจ๋มก็เลยลองเปิดซองดู ก็เจอวีซ่าท่องเที่ยว จากนั้นเจ้าหน้าที่ถามว่า 'มาเกาหลีทำไม' (เป็นการถาม-ตอบผ่านล่าม) แจ๋มจึงตอบไปว่ามาเที่ยว มากับเพื่อน 2 คน 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าเงินเดือนต่อเดือนเท่าไหร่ แจ๋มก็ตอบตามความจริง และถามเรื่องอาชีพ ก็บอกไปว่าทำอาชีพเป็นนักร้อง ทำยูทูบ หลังจากนั้นเขาก็ถามต่อว่าเคยออกทีวีไหม แจ๋มจำไม่ได้จริงๆ เพราะด้วยความเพลียจากการทำงานและการเดินทาง แจ๋มก็เลยถามล่ามไปว่า ขออนุญาตเอาแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือตอบแทนได้ไหม เพราะล่าสุดเพิ่งไปรับรางวัลมา จึงน่าจะเป็นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ที่สุด ที่ตอบแบบนี้ก็เพื่อจะยืนยันว่าตนเป็นศิลปินจริง มีเงินที่มั่นคง และไม่ได้จะไปเป็นผีน้อยในเกาหลีแน่นอน 

 

แจ๋ม เล่าต่ออีกว่า จากนั้นเขาก็ถามแหล่งท่องเที่ยวในเกาหลี แต่ตนจำไม่ได้เพราะไม่ได้ดู ซึ่งแจ๋มยังไม่ได้อธิบายอะไรเลย เขาก็โบกมือให้ออกไปอยู่อีกห้อง ต่อมาช่วงที่นั่งห้องดำเขามีเอกสารมาให้เซ็น เป็นใบคัดค้านกับใบไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ ซึ่งแจ๋มไม่ได้เซ็น โบรกเกอร์บอกให้รอและจะจัดการให้ ตนก็รอเพราะเราไม่ได้มาทำงาน 

 

ตอนอยู่ใน ตม. กลัวและช็อกเพราะตอบคำถามไม่รู้เรื่องเพราะเหนื่อยและเพลีย บวกกับสื่อสารกับเขาไม่ได้ เลยทำให้ต้องนอนในห้องนั้น 1 คืน จากนั้นตนก็จองตั๋วกลับไทย ตอนนั้นยังงงว่าเราทำผิดอะไร ทำไมมานอนอยู่ใน ตม.เกาหลี พอได้ขึ้นเครื่องเจอคนไทยก็อุ่นใจขึ้น ยืนยันว่าสิ่งที่ชี้แจงไปเป็นความจริงทุกอย่าง พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่ให้กำลังใจ 

 

แจ๋มขอยืนยันจากตรงนี้จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก นี่จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในชีวิตแจ๋ม ต้องบอกว่าทุกเรื่องราวที่แจ๋มพูดในวันนี้เป็นความจริงทั้งหมด ไม่มีโกหก ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจแจ๋ม พี่ๆต่างแดน แจ๋มเข้าใจความรู้สึกนั้นดีที่ได้ย่างก้าวเข้าไป ก็อยากให้สู้ การเจอปัญหาของแจ๋มอาจยิ่งใหญ่มากๆ เพราะแจ๋มไม่เคยมีข่าวแบบนี้เป็นครั้งแรก ทุกคนก็ให้ความรักกับแจ๋ม ตั้งแต่เดินทางจากไทยไปเกาหลีและเข้าห้องดำยังไม่ได้นอนเต็มที่ จนถึงไลฟ์สดตอนนี้ก็ยังนอนไม่ได้ ก็ขอโทษด้วย หากพูดบกพร่องตรงไหน 

 

 

\'แจ๋ม พลอยไพลิน\' นักร้องดัง ไลฟ์สดเคลียร์ดราม่า นักร้อง จ. โกหก ตม.เกาหลี

 

\'แจ๋ม พลอยไพลิน\' นักร้องดัง ไลฟ์สดเคลียร์ดราม่า นักร้อง จ. โกหก ตม.เกาหลี