'เสก โลโซ' เผยความในใจถึง 'พี่แอ๊ด' หลังประกาศยุบวง 'คาราบาว'

'เสก โลโซ' เผยความในใจถึง 'พี่แอ๊ด' หลังประกาศยุบวง 'คาราบาว'

'เสก โลโซ' เคลื่อนไหวเผยความในใจถึง 'พี่แอ๊ด' หลังประกาศยุบวง 'คาราบาว' คอนเสิร์ตสุดท้าย 1 เม.ย.67 ปิดตำนานเพื่อชีวิต

หลังจากที่ นายยืนยง โอภากุล หรือ 'แอ๊ด คาราบาว' ได้ออกมาประกาศยุบวง 'คาราบาว' ปิดตำนานเพื่อชีวิต หลังจบคอนเสิร์ตสุดท้ายในวันที่ 1 เมษายน 2567 เนื่องจากสมาชิกในวงมีอายุมากแล้ว และหลายคนมีปัญหาสุขภาพ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ร็อคเกอร์คนดัง 'เสก โลโซ' ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึง 'แอ๊ด คาราบาว' หลังประกาศยุบวงว่า 'ขอบคุณพี่แอ๊ดและวงคาราบาวที่มอบความสุขให้กับพี่น้องคนไทยมาตลอด 40 ปี รักเคารพเสมอครับ' 

 

\'เสก โลโซ\' เผยความในใจถึง \'พี่แอ๊ด\' หลังประกาศยุบวง \'คาราบาว\'

 

โดย 'น้าแอ๊ด' เผยว่า เราจะมีคอนเสิร์ตอีกครั้งวันที่ 1 เมษายน 2567 แล้วก็จะเลิกวงเลยนะครับ รีบบอกไปเลยครับพี่น้อง เป็นความจริง เพราะมันไม่ไหวแล้ว มันแก่กันหมดแล้ว 3 วันดี 4 วันไข้ บางคนก็ป่วย มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องปล่อย ปลดปล่อยยอมรับความจริงว่าเราแก่แล้ว แต่เรายังเก๋าอยู่ ใครอยากไปเล่นอะไร ทำอะไรก็ตามสบาย 

 

ส่วนผมก็จะพาน้องๆ เด็กๆในวงไปต่อ แล้วก็เจอหลานชายเนี่ยนะครับ ดั้มพ์เพิ่งจะอายุ 18 ก็เป็นมือกีตาร์และทำได้หลายอย่าง ก็ยังทำให้หัวใจผมยังมีความสุขกับเพลง เพราะชีวิตผมเนี่ย ผมไม่ใช่นักดนตรี ผมไม่ใช่มือกีตาร์ แต่ชีวิตผมเป็นนักแต่งเพลง ผมมีความสุขในการแต่งเพลง วันหนึ่งได้อัดเพลง ได้แต่งเพลง ดูเพลงออกไปสู่สังคมแล้วผมก็นอนหลับฝันดีมีความสุข ไม่ใช่เรื่องเงิน ผมควักกระเป๋าทำได้ทุกอย่าง แต่พอได้เงินมาผมก็เอามาให้น้องๆ แล้วครึ่งหนึ่งก็เอาไปบริจาคให้วัด 

 

\'เสก โลโซ\' เผยความในใจถึง \'พี่แอ๊ด\' หลังประกาศยุบวง \'คาราบาว\'

 

 

สำหรับ 'วงคาราบาว' ก่อตั้งขึ้นขณะ แอ๊ด ยืนยง โอภากุล, เขียว กิรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร และ ไข่ สานิตย์ ลิ่มศิลา กำลังเป็นนักศึกษาอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดย 'คาราบาว' เป็นภาษาตากาล็อก หรือภาษาพื้นเมืองของฟิลิปปินส์ แปลว่า 'ควาย' หรือคนใช้แรงงาน 

 

เมื่อกลับมาที่ประเทศไทย แอ๊ด ยืนยง กับ เขียว กิรติ ยังคงทำวงร่วมกันต่อและออกอัลบั้มแรก 'ขี้เมา' ในปี 2524 จากนั้นทางวงได้มีการเปลี่ยนสมาชิกและออกผลงานเรื่อยมา กระทั่งปี 2526 อัลบั้มชุดที่ 3 กับเพลง 'วณิพก' ทำให้วงคาราบาวโด่งดังเป็นพลุแตก กระทั่งในปี 2527 วงคาราบาวประสบความสำเร็จสูงสุดจากอัลบั้มชุดที่ 5 'เมด อิน ไทยแลนด์' และมีชื่อเสียงมาจนกระทั่งปัจจุบัน รวมแล้วกว่า 40 ปี

 

\'เสก โลโซ\' เผยความในใจถึง \'พี่แอ๊ด\' หลังประกาศยุบวง \'คาราบาว\'