‘คาราบาว’ ประกาศขน 40 เพลงฮิตขึ้น ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’

‘คาราบาว’ ประกาศขน 40 เพลงฮิตขึ้น ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’

สมาชิกเต็มวง ‘คาราบาว’ รวมตัวกันประกาศจัด ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ ในวันเสาร์ที่ 11 พ.ย. 2566 ลั่น! ขนเพลงจากอัลบั้มแรกจนถึงอัลบั้มล่าสุดมาเล่นให้ฟังกันถึงอย่างเต็มอิ่มถึง 40 เพลง พร้อมเพลงใหม่เอี่ยมอีก 1 เพลง เปิดจองบัตร เสาร์ 29 ก.ค. นี้ ห้ามพลาดสิทธิพิเศษที่ช้าหมดอดแน่

 

“ผมคิดว่าเราเป็นครอบครัวคนดนตรีที่ทำงานสะท้อนสังคมด้วยบทเพลงเพื่อชีวิต แต่สิ่งที่สะท้อนออกมาทั้งหมดคือสัจธรรมของโลกใบนี้ คาราบาวเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยมา 42 ปี และเราก็จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยต่อไปตราบที่พวกเรายังมีแรงกันอยู่”

 

คือคำประกาศจาก ‘ยืนยง โอภากุล’ หรือ ‘แอ๊ด คาราบาว’ ในงานวันแถลงข่าว ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ ที่กำลังจะมีขึ้นปลายปีนี้

 

บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยสมาชิกวง ‘คาราบาว’ เต็มวง นำโดย แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล, เล็ก-ปรีชา ชนะภัย, รี่-เทียรี สุทธิยง เมฆวัฒนา, อ๊อด-เกริกกำพล ประถมปัทมะ, ดุก-ลือชัย งามสม, หมี-ขจรศักดิ์ หุตะวัฒนะ, โก้-อัทธนันต์ ธนอรุณโรจน์ และอ้วน-ธนะสิทธิ์ พันธุ์พงษ์ไทย ประกาศจัดคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ ‘เครื่องดื่มคาราบาว พรีเซนต์ คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ ขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

 

‘คาราบาว’ ประกาศขน 40 เพลงฮิตขึ้น ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ Credit : Carabao Official

 

 

นอกเหนือจากแสงสีเสียงจัดเต็ม เวทีที่มีการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อชวนให้แฟนเพลงได้รำลึกถึงความทรงจำตั้งแต่วันแรกที่ได้ฟังเพลงคาราบาว ตลอดจนแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์ที่จะมาเพิ่มสีสันให้กับโชว์แล้ว

 

สิ่งที่แฟน ๆ น่าจะถูกอกถูกใจกันมากที่สุดคือการที่คาราบาวประกาศลั่นว่าจะขนเพลงดังตั้งแต่อัลบั้มแรก ‘ขี้เมา’ ที่วางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2524 มาจนถึงอัลบั้มล่าสุด ‘40 ปี คนคาราบาว’ ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว มาจัดหนักจัดเต็มกว่า 40 เพลงให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน

 

โดยคาดว่าโชว์จะกินเวลาร่วม 4 ชั่วโมงซึ่งถือเป็นการเล่นคอนเสิร์ตที่ยาวนานที่สุดเท่าที่วงคาราบาวเคยเล่นมา

 

“เคยคุยกันเล่น ๆ ว่า 40 ปี เล่นมัน 40 เพลงเลย เล่นเพลงเต็ม ไม่ใช่เมดเลย์ แล้วจะมีอีกเพลงที่แต่งใหม่ด้วย ไม่เคยออกอากาศที่ไหนมาก่อน”

แอ๊ด คาราบาว กล่าวถึงเซอร์ไพรส์บางส่วนในคอนเสิร์ตครั้งนี้

 

‘คาราบาว’ ประกาศขน 40 เพลงฮิตขึ้น ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ ‘คาราบาว’ ประกาศขน 40 เพลงฮิตขึ้น ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ Credit : Carabao Official

 

ขณะที่ คาล คงขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำถึงความสำคัญของคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่าแม้แต่ในระดับสากลเอง วงดนตรีที่มีอายุยาวนานกว่า 40 ปี แล้วยังคงทำงาน ออกผลงานเพลงใหม่ ๆ ก็มีไม่มากนัก ทางวอร์นเนอร์ฯ จึงตั้งใจจัดเตรียมคอนเสิร์ตครั้งนี้ให้ยิ่งใหญ่ เป็นประวัติศาสตร์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

"นอกจากโชว์ที่พี่ ๆ ตั้งใจอย่างมากที่สุดแล้ว การจัดเวที แสง สี เสียง จะนำเสนอในรูปแบบของการเดินทางจากปัจจุบันสู่อดีต จากอดีตสู่อนาคต มีความแตกต่างแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และไม่อยากให้ทุกคนพลาดที่จะมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ครั้งนี้

 

ผมเซ็นเช็คไม่อั้น เรากั๊กไม่ได้ คอนเสิร์ตครั้งนี้ต้องเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ เป็นงานที่คนจดจำสมกับวงระดับตำนานอย่างคาราบาว และจะมีเซอร์ไพรส์ที่ขออุบไว้ก่อน คอนเสิร์ตนี้เหมือนเป็นการนั่งไทม์แมชชีน ย้อนเวลาไปรำลึกถึงช่วงเวลาในชีวิตของแฟนเพลงแต่ละคน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไป"

 

‘คาราบาว’ ประกาศขน 40 เพลงฮิตขึ้น ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’

‘คาราบาว’ ประกาศขน 40 เพลงฮิตขึ้น ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ ‘คาราบาว’ ประกาศขน 40 เพลงฮิตขึ้น ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ ‘คาราบาว’ ประกาศขน 40 เพลงฮิตขึ้น ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ Credit : Carabao Official

 

อุ่นเครื่องด้วยโชว์อะคูสติก 5 บทเพลง

เพื่อให้มองเห็นภาพความยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ‘คาราบาว’ ได้อุ่นเครื่องด้วยมินิคอนเสิร์ตในรูปแบบอะคูสติกให้กับผู้สื่อข่าว รวมถึงผู้โชคดี 80 คนได้ฟังกันถึง 5 เพลง ได้แก่ 40 ปี คนคาราบาว, ไม้ไผ่, ตุ๊กตา, ลูกรอ และ มนต์เพลงคาราบาว

 

‘คาราบาว’ ประกาศขน 40 เพลงฮิตขึ้น ‘คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’

 

‘เครื่องดื่มคาราบาว พรีเซนต์ คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เวลา 19.00 น. (ประตูเปิด 18:00 น.) บัตรราคา 5,000 (VIP) / 3,500 / 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,200 (ราคาบัตรดังกล่าวยังไม่รวมค่าธรรมเนียมออลทิกเก็ตใบละ 20 บาท และค่าออกบัตรพลาสติก 20 บาท)

 

จองบัตรได้ที่ www.allticket.com และ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 นี้ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

 

พิเศษสุด สำหรับบัตรราคา 5,000 บาท นอกจากจะนั่งใกล้ชิดติดขอบเวทีแล้วยังจะได้รับแจ็คเกตยีนส์ที่ระลึกคอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว Limited Edition จากผลิตภัณฑ์ Wrangler ซึ่งไม่มีวางจำหน่ายทั่วไป เฉพาะมูลค่าของเสื้อก็ 3,590 บาทแล้ว เรียกว่า

 

มาร่วมสร้างและเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวงดนตรีระดับตำนาน พร้อมลุ้นว่าเพลงโปรดของคุณจะเป็นหนึ่งใน 40 เพลงที่จะได้ฟังกันใน ‘เครื่องดื่มคาราบาว พรีเซนต์ คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว’ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นี้หรือไม่

 

#40ปีคาราบาว

#Carabao

#CarabaoOfficial