ซีรีส์ Moving จุดเปลี่ยน Disney+ เดินหน้าทำออริจินัลคอนเทนต์เกาหลีต่อ

ซีรีส์ Moving จุดเปลี่ยน Disney+ เดินหน้าทำออริจินัลคอนเทนต์เกาหลีต่อ

ผู้บริหารดิสนีย์ยืนยัน ความสำเร็จของซีรีส์แนวซูเปอร์ฮีโร่เรื่อง Moving (มูฟวิ่ง) เป็น “จุดเปลี่ยนสำคัญ” ที่ทำให้ทาง Disney+ เดินหน้าผลิตออริจินัลคอนเทนต์เกาหลีออกมาให้รับชมกันมากขึ้น สยบข่าวลือเรื่องเลิกผลิตคอนเทนต์เกาหลีเพราะไม่ทำกำไร

การประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามของออริจินัลซีรีส์เรื่อง Moving (มูฟวิง) ส่งผลให้ ดิสนีย์พลัส (Disney+) ประกาศเดินหน้าผลิตคอนเทนต์เกาหลีออกสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกมากขึ้น กลบข่าวลือเรื่องถอนตัว ไม่ผลิตคอนเทนต์เกาหลีเพราะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คิด

“Moving เป็นออริจินัลคอนเทนต์เกาหลีที่ประสบความสำเร็จที่สุดนับตั้งแต่ Disney+ เปิดให้บริการในเกาหลีใต้ มันได้มอบจุดเปลี่ยนที่สำคัญมากให้กับทางดิสนีย์พลัสในแง่ของธุรกิจ และการผลิตคอนเทนต์ ทั้งยังเป็นการปูทางไปสู่การก้าวไปสู่ลำดับถัดไป มันเป็นผลงานที่มีความหมายมาก”

คิม โซ-ยุน (Kim So-youn) กรรมการผู้จัดการบริษัท วอล์ท ดิสนีย์ คอมพานี โคเรีย กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้

 

ซีรีส์ Moving จุดเปลี่ยน Disney+ เดินหน้าทำออริจินัลคอนเทนต์เกาหลีต่อ

ทั้งนี้ Moving เป็นซีรีส์แนวซูเปอร์ฮีโร่สไตล์เกาหลีที่สร้างมาจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน ผลงานการประพันธ์ของ คังฟูล (Kang Full) ที่โดดลงมาทำหน้าที่ผู้เขียนบทให้กับเวอร์ชั่นซีรีส์เองกับมือ โดยหลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ซีรีส์ที่เต็มไปด้วยนักแสดงมือดีแถวหน้าของวงการเรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

 

ทาง Disney+ ให้ข้อมูลว่า Moving กลายเป็นซีรีส์ออริจินัลเกาหลีที่มียอดรับชมมากที่สุดบน Disney+ Hotstar ทั่วโลกและบน Hulu ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยอิงตามจำนวนชั่วโมงสตรีมหลังจากผ่านไป 7 วัน โดยในสัปดาห์แรกหลังเปิดตัว มูฟวิ่งกลายเป็นซีรีส์ที่มียอดชมมากที่สุดบน Disney+ Hotstar ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงในไทย เกาหลี ญี่ปุ่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน (นับตามจำนวนชั่วโมงสตรีมของผู้ชม) และมียอดชมซีรีส์บน Disney+ ในประเทศเกาหลีมากที่สุด โดยอิงตามจำนวนชั่วโมงสตรีมในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว ซีรีส์ Moving ได้รับการสตรีมไปกว่า 65 ประเทศทั่วโลกบน Disney+ Hotstar และในประเทศสหรัฐอเมริกาบน Hulu

 

 

ล่าสุด Moving ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Creative, Best Writer (Kangfull), Best Lead Actor (รยูซึงรยง), Best Newcomer Actor (อีจองฮา) , Best Newcomer Actress (โกยุนจอง) และ Best Visual Effects ในการประกาศรางวัล Asia Contents Awards & Global OTT Awards ที่จัดโดย Busan International Film Festival อีกด้วย

 

นอกเหนือจากความสำเร็จของซีรีส์ Moving แล้ว คิม โซ-ยุน กรรมการผู้จัดการบริษัท วอล์ท ดิสนีย์ คอมพานี โคเรีย ยังปฏิเสธข่าวลือที่ว่าทางดิสนีย์จะถอนตัวจากการผลิตคอนเทนต์เกาหลี พร้อมเน้นย้ำถึงศักยภาพการเติบโตในตลาดเกาหลีใต้

 

“ออริจินัลคอนเทนต์เกาหลีไม่ได้มีความสำคัญเฉพาะแค่ในเกาหลี แต่ยังรวมไปถึงในตลาดโลกด้วย เราจะยังคงผลิตคอนเทนต์ท้องถิ่น และจะสานต่อการลงทุนต่อไป ขนาดของการลงทุนก็จะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นด้วย”

 

ผู้บริหารดิสนีย์ประจำเกาหลีใต้ยังกล่าวด้วยว่าเพื่อดึงดูดสมาชิกใหม่ ๆ ทาง Disney+ มีแผนจะปล่อยคอนเทนต์เกาหลีเรื่องใหม่ ๆ ออกมาให้ดูกันปลายปีนี้ เช่น ซีรีส์แนวอาชญากรรมสุดระทึกเรื่อง The Worst of Evil (มีกำหนดสตรีม 27 กันยายนนี้), ซีรีส์แนวดาร์กฮีโร่เรื่อง Vigilante, ซีรีส์แนวโรแมนติกดรามาเรื่อง Soundtrack #2 และสารคดีของวง K-pop ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก BTS Monuments: Beyond the Star

 

ซีรีส์ Moving จุดเปลี่ยน Disney+ เดินหน้าทำออริจินัลคอนเทนต์เกาหลีต่อ ซีรีส์ Moving จุดเปลี่ยน Disney+ เดินหน้าทำออริจินัลคอนเทนต์เกาหลีต่อ