จ่อเรียก 'มาริโอ้' เข้าให้การ พบมีชื่อเอี่ยวแก๊งสวมทะเบียนรถ

จ่อเรียก 'มาริโอ้' เข้าให้การ พบมีชื่อเอี่ยวแก๊งสวมทะเบียนรถ

ตำรวจจ่อเรียก "มาริโอ้" ดารา-นักแสดงดังให้การเพิ่ม หลังมีชื่อเอี่ยวแก๊งสวมทะเบียนรถ ด้านเจ้าตัวพร้อมชี้แจง ยันไม่กังวลเพราะเข้าข่ายเป็นผู้เสียหาย

จากกรณีชุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกรมขนส่งทางบก และตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เปิดปฏิบัติการ "พลิกถนนล่า รหัสโจรกรรม" จับกุมสองผู้ต้องหาแก๊งสวมทะเบียนรถ โดยแอบใช้รหัสยูสเซอร์เนม-พาสเวิร์ดของเจ้าหน้าที่ขนส่ง เข้าไปเจาะข้อมูลเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลรถยนต์ จากนั้นไปแจ้งหายเพื่อทำเล่มทะเบียนใหม่ ก่อนนำไปจำนำหรือขาย โดยปูพรมยึดรถได้ 65 คัน มูลค่ากว่า 77 ล้านบาท 

และจากการขยายผลของชุดสืบสวน พบขบวนการนี้มีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่ชอบสะสมรถเก่า-รถโบราณ ในจำนวนนี้มีดารานักแสดงชื่อดังอักษรย่อ "ม" หลายคนก็โยงไปที่ดาราหนุ่ม "มาริโอ้"

เบื้องต้นตำรวจได้ออกหมายเรียกดาราคนดังกล่าวมาสอบปากคำ ก่อนที่ต่อมาทาง "มาริโอ้ เมาเร่อ" หรือ นายณัฐวุฒิ สุวรรณรัตน์ นักแสดงชื่อดัง ได้ออกมายอมรับว่าเป็นดารา "ม." ที่มีชื่อเอี่ยวโยงแก๊งดังกล่าว

จ่อเรียก \'มาริโอ้\' เข้าให้การ พบมีชื่อเอี่ยวแก๊งสวมทะเบียนรถ

"อักษรย่อ ม. คือผมเอง ได้มีโอกาสคุยและติดต่อกับทางตำรวจแล้ว ส่วนเรื่องราวเริ่มจาก เราไปซื้อรถจากรุ่นพี่ แต่เราไม่มีโอกาสได้ของ ซึ่งทางนั้นก็คืนเงินมาให้ แต่ทะเบียนรถเป็นชื่อผมไปแล้ว ก็เลยมีทางตำรวจติดต่อมาให้เข้าไปให้ปากคำว่ารถคันนี้มายังไง โดยทางตำรวจบอกว่า เราเข้าค่ายในผู้เสียหาย ตอนแรกก็รู้สึกงง ไม่รู้สึกกังวลเพราะเป็นคนปกติ ไม่รู้ว่าต้นตอมาจากอะไร แต่เราก็ไปแสดงความบริสุทธิ์กับทางตำรวจเรียบร้อยแล้ว"

 

ล่าสุดความคืบหน้า เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 66  พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท เปิดเผยว่า ทางชุดทำงานได้มีการออกหมายเรียก "มาริโอ้" เข้าให้ปากคำแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา และยังไม่ได้มีการให้การเป็นลายลักษณ์อักษร โดยระหว่างนั้นได้มีการพูดคุยให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นว่า ซื้อรถต่อมาอีกทอดหนึ่ง ไม่ใช่การซื้อซากรถแล้วนำมาประกอบ ซึ่งเป็นการซื้อรถมาพร้อมกับเอกสารทะเบียนเล่ม จึงไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม

ซึ่งในส่วนนี้จะต้องเรียกนักแสดงหนุ่มให้ปากคำ พร้อมนำเอกสารหลักฐานมาแสดง ส่วนจะเป็นวันเวลาใดนั้นอยู่ระหว่างการประสาน รวมทั้งต้องสอบพยานเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน ซึ่งตำรวจยังไม่เชื่อข้อมูลทั้งหมดของนักแสดงหนุ่ม อีกทั้งต้องดูด้วยว่ามีเจตนาว่าซื้อโดยไม่รู้ว่ารถคันนี้เป็นรถไม่ถูกต้อง หรือรู้อยู่แล้วแต่ตั้งใจ จงใจซื้อหรือไม่

จ่อเรียก \'มาริโอ้\' เข้าให้การ พบมีชื่อเอี่ยวแก๊งสวมทะเบียนรถ

ขณะนี้พบว่ามีกลุ่มที่มี รถโบราณ ที่ไม่ได้จดทะเบียน เป็นรถเถื่อน และแอบสวมทะเบียนทำผิดกฎหมายจำนวนกว่า 50 คัน ชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนกำลังขยายผลจับโดยจะจับเครือข่ายรายใหญ่ให้ได้ ซึ่งกลุ่มเหล่านี้มักจะนำซากมาจากที่อื่นแล้วนำมาประกอบก่อนจะจดทะเบียนปลอม และขายให้กับผู้ที่ชื่นชอบ ทั้งที่ผิดกฎหมาย

โดยในวันพรุ่งนี้ 7 ส.ค.2566 จะเรียกชุดทำงานและพนักงานสอบสวน หารือวางแนวทางในการขยายผลเพื่อที่จะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ขยายผลการจับ พร้อมเน้นย้ำให้ชุดทำงานดำเนินการรัดกุม ทำงานตรงไปตรงมา หากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปที่กลุ่มบุคคลใดที่ส่อไปในการกระทำผิดก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

จ่อเรียก \'มาริโอ้\' เข้าให้การ พบมีชื่อเอี่ยวแก๊งสวมทะเบียนรถ

ขอบคุณภาพจาก IG : mario_mm38