‘IVE’ เปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวัน

‘IVE’ เปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวัน

เปิดประสบการณ์ความสนุกครั้งแรกในไทย “IVE” เกิร์ลกรุ๊ปตัวท็อปวงการ “K-POP” เจน 4 จัดเต็ม ขนเพลงฮิต โชว์พิเศษ เอาใจแฟนคลับ ดัน #ThePromQueensinBKK ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวัน

แม้ว่า “IVE” (ไอฟ์ หรือ ไอบึ ในภาษาเกาหลี) วงเกิร์ลกรุ๊ป “K-POP” ที่กำลังมีชื่อเสียงอย่างมากในปัจจุบัน จะเคยบินลัดฟ้ามาพบกับ “ไดฟ์” (DIVE) แฟนคลับชาวไทยมาแล้ว แต่สำหรับงาน "IVE THE FIRST FAN CONCERT <The Prom Queens> IN BANGKOK" ถือเป็นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกของพวกเธอที่ได้มาจัดแสดงในประเทศไทย เมื่อวันที่ 8-9 ก.ค. ที่ผ่านมา ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

ทันทีที่อินโทรเพลง “After LIKE” ดังขึ้น แฟนคลับที่นั่งอยู่เต็มฮอลล์ต่างส่งเสียงร้องต้อนรับสมาชิก IVE ทั้ง 6 คน ได้แก่ กาอึน (Gaeul) ยูจิน (Yujin) เรย์ (Rei) วอนยอง (Wonyoung) ลิซ (Liz) และลีซอ (LeeSeo) กันอย่างกึกก้อง และร่วมร้องเพลงฮิตเพลงนี้ร่วมกับ IVE กันอย่างพร้อมเพรียง ก่อนท่ีพวกเธอจะแสดงเพลง “Take It” กันอย่างพร้อมเพรียง ตามมาด้วยโชว์เพลงในอัลบั้มเต็มชุดแรกของ IVE กับเพลง "My Satisfaction" และ "Royal" เพลงจากซิงเกิลอัลบั้มชุดที่ 2 ซึ่งทั้ง 6 คนทำการแสดงอย่างเต็มที่

‘IVE’ เปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวัน

ก่อนที่สมาชิก IVE ทั้งหมดจะแนะนำตัวทีละคน และเข้าสู่ช่วงกิจกรรมเพื่อค้นหาว่าใครจะเป็น “พรอมควีน” ตามคอนเซ็ปต์ของงานคอนเสิร์ต โดยมี “ดีเจนุ้ย - ธนวัฒน์” มาเป็นพิธีกรและช่วยสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชม ซึ่งได้แบ่งสมาชิกทั้ง 6 คนออกเป็น 3 ทีม โดยในรอบวันอาทิตย์ได้จับคู่สมาชิกออกดังนี้ เรย์และกาอึนอยู่ทีม “Shhhhu” ส่วนวอนยองและยูจินใช้ชื่อทีมว่า “Sticky Rice” และ “Teddy Bear” เป็นทีมของ ลีซอและลิซ

สำหรับเกมแรกเป็นการทายชื่อเพลงจากอิโมจิ ซึ่งคนที่ตอบถูกจะต้องออกไปเต้นท่าเพลงนั้นด้วย โดยวอนยองและยูจินสามารถทำคะแนนนำไปได้ในรอบนี้ ในช่วงนี้ได้เห็นสาว ๆ ทั้ง 6 คนได้เต้นเพลงของเกิร์ลกรุ๊ปวงอื่น ซึ่งแต่ละคนวาดลวดลายได้ดีไม่แพ้ต้นฉบับ 

หลังจากจบช่วงเล่นเกม เข้าสู่การแสดงชุดต่อไปเป็นเพลง “KITSCH” หนึ่งในเพลงดังของปีนี้ โดย IVE ทั้งร้องและเต้นอย่างจัดเต็ม แฟนเพลงชาวไทยก็ร้องตอบเสียงดังแบบไม่มีใครยอมใคร  ก่อนที่จะเริ่มโชว์ยูนิตพิเศษ โดยเริ่มจากวอนยองและเรย์ ที่หยิบเพลง “Me Too” มาร้องและเต้นได้อย่างน่ารัก ตามมาด้วยคู่สายร้องของวงอย่าง ยูจินและลิซ ที่โชว์ศักยภาพการร้องสุดพลังในเพลง “Flashlight” 

ปิดท้ายด้วยกาอึลและลีซอที่มาโชว์เต้นคัฟเวอร์ด้วยเพลง “Kill This Love” ซึ่งทั้งคู่กล่าวว่า ตั้งใจเลือกเพลงนี้มาโชว์ให้แฟนคลับชาวไทยชมโดยเฉพาะ เพราะเพลงนี้เป็นของวง BLACKPINK ซึ่งมี “ลิซ่า” คนไทยหนึ่งเดียวที่เป็นสมาชิกวง พวกเธอจึงรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เต้นเพลงนี้ในประเทศไทย

เข้าสู่การเล่นเกมในช่วงที่ 2 ในรอบนี้เป็นการวาดรูปภาพ โดยแต่ละคู่จะได้รับโจทย์ที่แตกต่างกัน สำหรับคู่วอนยองและยูจิน ได้หมวดผักผลไม้ สามารถทำได้ไป 15 คะแนนเต็ม สร้างเสียงฮือฮาจากผู้ชมในความเก่งของทั้งคู่ ขณะที่คู่ลิซและฮีซอได้หมวดตัวละครจากการ์ตูน ซึ่งคู่นี้ทำไปได้ 10 คะแนน แต่ก็ได้ใจแฟนคลับไปเต็ม ๆ เพราะโจทย์แต่ละข้อยาก ๆ ทั้งนั้น ส่วนคู่สุดท้าย กาอึลและเรย์ ได้หมวดอาหาร ไดฟ์ในฮอลล์ต่างลุ้นกันตัวโก่ง เนื่องจากเป็นอีกหัวข้อที่ค่อนข้างยาก จนแฟนคลับต้องตะโกนบอกคำตอบด้วยความเอ็นดู แม้ทั้งคู่จะพยายามจนสุดความสามารถแต่ก็ได้ไปเพียง 7 คะแนน 

จากผลการแข่งขันทำให้ วอนยองและยูจิน คว้าตำแหน่งพรอมควีนไปครองได้สำเร็จ โดยทั้งคู่ได้รับมงกุฎ สายสะพาย และคฑา และเดินออกมาโบกไม้โบกมือให้แฟนเพลงได้เห็นความสวยของทั้งคู่กันชัด ๆ หลังจากนั้นทั้ง 6 คนแสดงเพลง "Blue Blood" อีกหนึ่งเพลงเท่ ๆ จากอัลบั้มเต็ม

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต IVE จัดเต็มด้วยเพลงดัง 3 เพลงที่ดังที่สุดของวงอย่าง "I AM" ซิงเกิ้ลล่าสุดของวงที่ยังคงติดชาร์ตอย่างเหนียวแน่น ตามมาด้วย "LOVE DIVE" เพลงที่ดังที่สุดของปีที่แล้ว และทำให้พวกเธอได้รับรางวัลศิลปินแห่งปีและเพลงแห่งปีจากหลายเวทีทั่วโลก และปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยซิงเกิลเปิดตัวที่ทำให้ทุกคนรู้จักพวกเธออย่างเพลง "ELEVEN" ซึ่งไดฟ์ชาวไทยสามารถร้องตามกันได้ทุกเพลง

แม้ว่า IVE จะบอกว่าจบคอนเสิร์ตแล้ว แต่แฟนคลับยังไม่ลุกไปไหน เพราะทุกคนล้วนรู้ดีกว่า มีอังกอร์รออยู่ ซึ่งพวกเธอกลับขึ้นมาโชว์เพลง "LOVE DIVE" และ "After LIKE" อีกครั้ง ซึ่งเป็นเวอร์ชันรีมิกซ์ในจังหวะดนตรีร็อก เอาใจแฟนบอย (แฟนคลับผู้ชายของวง) ทำให้ได้อีกรสชาติหนึ่งที่สนุกสุดเหวี่ยง

จากนั้นแฟนคลับชาวไทยทำโปรเจ็คพิเศษด้วยวิดีโอบอกความรู้สึกของไดฟ์ที่มีต่อ IVE พร้อมทั้งทุกคนในฮฮลล์ยังร่วมกันชูป้ายที่มีข้อความว่า “เปล่งประกายด้วยกันไปนาน ๆ เลยนะ ไอบึ♥️ไดบึ” ทำเอาสาว ๆ ร้องไห้ด้วยความประทับใจ โดยแต่ละคนได้พูดถึงความประทับใจและความรู้สึกที่มีในคอนเสิร์ตนี้ ซึ่งทุกคนต่างกล่าวขอบคุณและบอกรักไดฟ์ชาวไทย พร้อมบอกว่าจะกลับมาในเมืองไทยอย่างแน่นอน พร้อมทิ้งท้ายด้วยประโยค “รักนะ จุ๊บ ๆ” 

ก่อนจะปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยเพลง  "Not Your Girl" เพลงสดใสสมวัยสุดน่ารักและมีความหมายที่ดี เป็นตัวแทนความรู้สึกของศิลปินและแฟนคลับได้เป็นอย่างดี โดยไทยเป็นประเทศสุดท้ายในการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ 

ตลอดการแสดงร่วม 3 ชั่วโมงพวกเธอทั้ง 6 คน ได้แสดงความสามารถ เสน่ห์ ความน่ารัก สดใสอย่างเต็มเปี่ยม จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมพวกเธอถึงประสบความสำเร็จ ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินแถวหน้าของวงการได้ในเวลาอันรวดเร็ว คอนเสิร์ตในครั้งนี้ได้สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้แก่ไดฟ์ชาวไทยได้เป็นอย่างดี และรอคอยที่จะกลับมาได้พบกันอีกครั้ง

‘IVE’ เปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวัน