อาการล่าสุด 'มดดำ' หลังป่วยหน้าเบี้ยวครึ่งซีก แพทย์สรุปเกิดจากสาเหตุนี้

อาการล่าสุด 'มดดำ' หลังป่วยหน้าเบี้ยวครึ่งซีก แพทย์สรุปเกิดจากสาเหตุนี้

เผยอาการล่าสุด 'มดดำ คชาภา' พิธีกรชื่อดัง หลังแอดมิทกลางดึกจากอาการหน้าเบี้ยวครึ่งซีก แพทย์สรุปเกิดจากสาเหตุนี้

จากกรณีพิธีกรดัง 'มดดำ คชาภา' ได้โพสต์ภาพตัวเองแอดมิทโรงพยาบาลกลางดึกเมื่อวานนี้ (10 กรกฎาคม 2566) จากอาการ ใบหน้าเบี้ยวครึ่งซีก โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า 'เสร็จแฉ @chae_show เข้าโรงพยาบาลต่อ จบ' ท่ามกลางคนในวงการและแฟนๆที่ส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 11 กรกฎาคม 2566 ทางเพจเฟซบุ๊ก 'แฉ' ได้ออกมาอัปเดตอาการล่าสุดของ 'มดดำ คชาภา ตันเจริญ' พิธีกรชื่อดัง โดยเผยว่า 'สรุปการวินิจฉัยจากคุณหมอของคุณมดดำ เช้านี้

 

จากการสแกน MRI เพื่อหาสาเหตุและสิ่งผิดปรกติ ผลปรากฏว่าเส้นเลือดส่วนสมองมีอาการปรกติ ไม่พบก้อนเนื้อบริเวณกกหู ไม่พบความผิดปรกติอื่นร่วม

 

จึงสันนิษฐานสาเหตุของการที่มีอาการปากเบี้ยวและหลับตาไม่สนิทบริเวณด้านขวานั้น เกิดจากการอักเสบของกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้า อาจจะเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น การถูกกระตุ้นบางอย่าง พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อย ความดันผิดปรกติ หรืออาการเครียดสะสม ซึ่งอาการสามารถหายขาดได้ภายใน 2 สัปดาห์ถึง 1 เดือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยหมอจะให้ยารักษาอาการไปรับประทานต่อที่บ้าน และให้คนไข้บริหารใบหน้าด้วยตัวเองบ่อยๆ ให้คนไข้พูดเยอะๆ พยายามใช้กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าเยอะๆช่วงแรก และหากคนไข้มีเวลาสามารถรักษาอาการด้วยการกระตุ้นไฟฟ้า หรือฝังเข็มบริเวณกล้ามเนื้อใบหน้าได้ ดังนั้นจึงสบายใจได้ว่า อาการของคุณมดดำจะค่อยๆดีขึ้นและหายในเร็วๆนี้ (คุณหมอกล่าว)' ขอบคุณนะคะ #หายไวไวนะคะแม่

 

อาการล่าสุด \'มดดำ\' หลังป่วยหน้าเบี้ยวครึ่งซีก แพทย์สรุปเกิดจากสาเหตุนี้