ประสบการณ์ 'หมอปุยเมฆ' สาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ เผยไม่แฟร์กับคนทำงาน

ประสบการณ์ 'หมอปุยเมฆ' สาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ เผยไม่แฟร์กับคนทำงาน

ปุยเมฆ นภสร หรือ หมอปุยเมฆ แชร์ประสบการณ์การยื่นใบลาออกจากโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง เผยเป็นช่วงเวลาที่อ่อนแอร์ที่สุดในชีวิต ด้วยปริมาณงานที่มากเกินไปและไม่แฟร์กับคนทำงาน รวมถึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทั้งทางกายและสุขภาพจิต

ปุยเมฆ นภสร หรือ หมอปุยเมฆ แชร์ประสบการณ์การยื่นใบลาออกจากโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง เผยเป็นช่วงเวลาที่อ่อนแอร์ที่สุดในชีวิต พร้อมเผยสาเหตุการลาออกโดยระบุว่า ปัจจัยหลักๆที่ทำให้ตัดสินใจลาออก คือปริมาณงานใน รพ.รัฐ ที่มากเกินไปและไม่แฟร์กับคนทำงาน รวมถึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทั้งทางกายและสุขภาพจิต

ทวิตเตอร์ส่วนตัวของ หมอปุยเมฆ ระบุว่า เห็นช่วงนี้กระแสข่าว intern ลาออกจากระบบกันเยอะ ขอพูดในฐานะคนที่เพิ่งตัดสินใจลาออกมาละกัน งานในระบบหนักจริง แต่ถามว่าอยู่ในระดับทนได้มั้ย ทนได้ ไม่ตาย แต่ใกล้ตาย เสียทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต วินาทีที่ตัดสินใจลาออก คือ ตอนนั้นวน med อยู่เวรทั้งคืน มาราวน์เช้าต่อ ชาร์ตกองตรงหน้าเกือบ40 คนไข้นอนล้นวอร์ดเสริมเตียงไปถึงหน้าลิฟต์ ภาพหดหู่มาก แถมเหนื่อยและง่วง ราวน์คนเดียวทั้งสาย สตาฟมา 10 โมง เดินมาถาม "น้องยังราวน์ไม่เสร็จหรอ ต้องเร็วกว่านี้นะ" วินาทีนั้นตัดสินใจเลย ดอบบี้ขอลา

คือเข้าใจว่างานมันเยอะ หนักทั้ง intern ทั้ง staff แหล่ะ (staff เองก็ไม่ไหว ลาออกก็เยอะ) และมันดูไม่มีทางออกให้กับปัญหานี้เลย รพ.ไม่มีแนวโน้มจ้างคนเพิ่ม ลดลงทุกปี บอกกระทรวงฯลดงบ คนทำงานหารหน้าที่กันจนไม่รู้จะหารยังไง เหมือนอยู่เป็นแรงงานทาสไปเรื่อยๆอ่ะ ไม่มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์

 

ประสบการณ์ \'หมอปุยเมฆ\' สาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ เผยไม่แฟร์กับคนทำงาน

 

หมอปุยเมฆ เล่าต่อว่า ส่วนตัวตนเองคงมีเกณฑ์ความเหนื่อยไม่สูงมาก ไม่ชอบการพักผ่อนน้อยแล้วมาทำงาน รู้สึกตัวเองจะทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพที่ดีเท่าที่ควร ก็คิดว่าถอยดีกว่า ไปหางานที่เหมาะกับเราข้างนอกทำดีกว่า ไม่เป็นข้าราชการก็ไม่ไร และการตัดสินใจในครั้งนี้คิดว่า น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองในเวลานี้ 

ขอบคุณตัวเองที่ทนอยู่จนครบปี ได้ประสบการณ์ใหม่ๆเยอะเลย ประสบการณ์ที่ชีวิตนี้น่าจะไม่ได้สัมผัสแล้ว ถือว่าได้เรียนรู้ ได้รู้แล้วจริงๆว่าตัวเองชอบ/ไม่ชอบ ชีวิตแบบไหน

ทวิตฯ ดังกล่าวก็มีแฟนคลับ รวมถึงคุณหมอและพยาบาล เข้ามาตอบกลับให้กำลังใจและต่างแชร์ประสบการณ์การทำงานใน รพ.รัฐ หลายคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันหนักจริงๆ 

 

ประสบการณ์ \'หมอปุยเมฆ\' สาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ เผยไม่แฟร์กับคนทำงาน

 

ขณะเดียวกัน หมอปุยเมฆ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตนยังเป็นหมออยู่ค่า ลาออกจากระบบไม่ได้แปลว่าเลิกเป็นหมอ ไม่ได้เปลี่ยนอาชีพ ส่วนงานในวงการถ้าหากตามกันดีๆจะรู้ว่ามานานๆทีมากๆ แทบจะเหมือนงานอดิเรก และปัจจัยหลักๆที่ทำให้ลาออกคือปริมาณงานใน รพ.รัฐ ที่มากเกินไป ไม่แฟร์กับคนทำงานค่ะ

สำหรับ หมอปุยเมฆ หรือ แพทย์หญิง นภสร วีระยุทธวิไล ปัจจุบันอายุ 26 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะแพทยศาสตร์ วิทยาลัยแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต นอกจากอาชีพคุณหมอแล้ว หมอปุยเมฆ ยังเป็นยูทูปเบอร์ นักร้องและมักจะ cover เพลง ทำ Vlog ลงช่องยูทูปช่อง PUIMEKSTER ของตัวเองซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 4.89 แสนคน

และยังเคยเล่นมิวสิควีดีโอ เช่น เพลง ดีต่อใจ ศิลปิน มาตัง The Star 11 , อย่าทำร้าย ศิลปิน ปุริม รัตนเรืองวัฒนา , คนพิเศษ ศิลปิน แม็กซ์ เจนมานะ , All I want for Christmas is you (Cover : Korean Version) ศิลปิน Kyutae Oppa

นอกจากนั้น ผลงานการแสดงซีรีส์ต่างๆด้วย เช่น เธอซึมเศร้า แต่เขา OCD , 55 : 15 Never Too Late รับบท ปริม , THE GIFTED GRADUATION รับบท พัชมณ ปิติวงกรณ์ (มณ) , Who Are You เธอคนนั้นคือฉันอีกคน รับบท ก้อยแก้ว (กรรณิการ์) , Turn Left Turn Right สมองเลี้ยวซ้าย หัวใจเลี้ยวขวา รับบท เอิน ฯลฯ

 

ประสบการณ์ \'หมอปุยเมฆ\' สาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ เผยไม่แฟร์กับคนทำงาน

 

ประสบการณ์ \'หมอปุยเมฆ\' สาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ เผยไม่แฟร์กับคนทำงาน

 

เครดิตภาพจาก

ig : puimekster

ทวิตเตอร์ : ปุยเมฆสะเต้อ