‘มาร์ติน สกอร์เซซี’ ยกนิ้วให้หนัง ‘Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว’

‘มาร์ติน สกอร์เซซี’ ยกนิ้วให้หนัง ‘Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว’

ผู้กำกับบรมครู ‘มาร์ติน สกอร์เซซี’ ชื่นชม ‘Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว’ พร้อมยกย่อง ‘อารี แอสเตอร์’ หนึ่งในผู้กำกับรุ่นใหม่ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ห้ามพลาดการเดินทางสุดพิลึกพิลั่นที่อาจทำให้คุณฉุกคิดถึงสัจธรรมชีวิต ‘เกิด แก่ เจ็บ กลัว’ พร้อมกัน 25 พ.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ยิ่งเพิ่มดีกรีความอยากดูให้มากขึ้นไปอีกสำหรับหนังใหม่ของผู้กำกับ ‘อารี แอสเตอร์’ เรื่อง ‘Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว’ เมื่อ ‘มาร์ติน สกอร์เซซี’ ผู้กำกับชั้นครูที่มีโอกาสร่วมชมภาพยนตร์ในรอบพิเศษถึงกับเอ่ยปากชมว่าเป็นหนังที่เต็มไปด้วยศิลปะ และกล้าทำในสิ่งที่ไม่มีใครเสี่ยงที่จะทำ

 

“หนังเรื่องนี้โดนใจผมมากจริงๆ นี่คือหนังที่เต็มไปด้วยศิลปะและเทคนิคการเล่าเรื่อง มันมีความเป็นเอกลักษณ์แบบที่ไม่เคยปรากฏในหนังเรื่องไหนมาก่อน ในยุคนี้คงไม่มีใครกล้าเสี่ยงทำหนังแบบเขาแล้ว เขาเป็นผู้กำกับคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงที่สุดในวงการภาพยนตร์” สกอร์เซซีกล่าว

 

เท่านั้นไม่พอ ผู้กำกับชั้นบรมครูยังยกให้ ‘อารี แอสเตอร์’ เป็นกระบอกเสียงรุ่นใหม่ที่มีความยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในวงการภาพยนตร์อีกด้วย (One of the Most Extraordinary New Voices in Cinema)

 

จริงๆ แล้วมาร์ติน สกอร์เซซีเคยเขียนบทความแสดงความชื่นชมผู้กำกับ อารี แอสเตอร์ มาตั้งแต่ปี 2020 ตอนที่ภาพยนตร์ Midsommar ออกฉาย โดยในครั้งนั้นเขาได้ยกย่องความสามารถด้านเทคนิค และความเข้าใจในการสร้างภาพยนตร์ของอารี แอสเตอร์เอาไว้

 

‘มาร์ติน สกอร์เซซี’ ยกนิ้วให้หนัง ‘Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว’ ภาพจากหนัง 3 เรื่องของ อารี แอสเตอร์

 

สำหรับภาพยนตร์ Beau is Afraid นี้ สกอร์เซซีได้แสดงความชื่นชมเป็นพิเศษเรื่องโปรดักชันดีไซน์ ในฉากที่เป็นภาพการ์ตูนแอนิเมชัน รวมไปถึงการดำเนินเรื่องที่มีคุณภาพจริงแท้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมไปถึงการคัดเลือกนักแสดงมาได้อย่างเหมาะสมลงตัว

 

‘มาร์ติน สกอร์เซซี’ ยกนิ้วให้หนัง ‘Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว’

 

หนังพิลึกพิลั่นที่สุดแห่งปี 2023

สำหรับคนที่คิดจะไปดูหนังเรื่องนี้ (แม้ว่าคุณจะคุ้นเคยกับสไตล์ของอารี แอสเตอร์จาก Hereditary และ Midsommar มาแล้วก็ตาม) เราขอแนะนำว่าควรเตรียมตัวเตรียมใจไปให้พร้อมรับ ‘ความแปลกประหลาด’ ในระดับที่แม้แต่คอลัมนิสต์จากสื่อชั้นนำของโลกอย่าง Nicholas Barber แห่ง BBC ยังยกให้เป็น ‘หนังที่พิลึกพิลั่นที่สุดแห่งปี’ กันเลยทีเดียว

 

คอลัมนิสต์ของบีบีซีได้เขียนถึงหนังเรื่องนี้เอาไว้ว่าเป็นหนังตลกร้าย (Black Comedy) ที่เต็มไปด้วยความเกรี้ยวกราด สิ้นหวังตลอดระยะเวลายาวนานเกือบ 3 ชั่วโมง แต่ในขณะเดียวกันมันกลับเป็นหนังที่ทั้งชาญฉลาดแล้วก็ทั้งโง่เขลาในแบบที่ทำให้สับสนงุนงง มีความ absurd สุดๆ ไม่มีการวางพล็อตเรื่อง หรือพัฒนาตัวละครในแบบที่เราเห็นกันโดยทั่ว ๆ ไป

 

“หนังสยองขวัญอินดี้เรื่องก่อนหน้านี้ของเขาอย่าง Hereditary และ Midsommar ว่าแปลกแล้ว แต่ Beau Is Afraid ต้องเรียกว่าเป็นหนังที่พิลึกพิลั่นมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปีนี้ (one of the most bizarre films of the year) กันเลยทีเดียว”

 

‘มาร์ติน สกอร์เซซี’ ยกนิ้วให้หนัง ‘Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว’ ‘มาร์ติน สกอร์เซซี’ ยกนิ้วให้หนัง ‘Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว’

 

นอกจากบีบีซีแล้ว สื่อบันเทิงชั้นนำอื่น ๆ ของโลกต่างก็ชมเปาะเช่นกัน

 

“Beau Is Afraid คือการตอกย้ำความเป็นเจ้าพ่อหนังสยองขวัญของ อารี แอสเตอร์ สิ่งเดียวที่จะรั้งเขาได้คือจินตนาการของเขาเท่านั้น”

LA Times

 

“ผลงานที่ทะเยอทะยานที่สุดของแอสเตอร์ ถ้าคุณชอบหนังเรื่องนี้ มันพร้อมจะพาคุณไปในที่ที่คุณไม่เคยไปเหยียบมาก่อนของโลกภาพยนตร์”

Bloody Disgusting

 

“Beau Is Afraid ไม่ใช่ปริศนาที่คุณต้องไขให้ออก แค่ลื่นไหลไปกับที่ที่มันต้องการจะพาคุณไปก็คุ้มค่าแล้ว”

Vox

 

“ไม่ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรกับ Beau Is Afraid คุณจะไม่มีวันลืมหนังเรื่องนี้”

Detroit News

 

Beau Is Afraid คือภาพยนตร์สั่นประสาทที่ซ่อนความตลกร้ายเอาไว้ภายใต้ฉากหน้าของการเดินทางของ ‘โบ วาสเซอร์แมนน์’ (วาคีน ฟีนิกซ์) หนุ่มใหญ่ผู้เป็นโรควิตกกังวลที่ต้องเดินทางกลับไปเยี่ยม ‘โมนา’ (แพตตี้ ลูโพน) แม่ของเขา

 

มันคือการเดินทางผ่านฝันร้ายที่แฝงความน่าสะพรึงกลัวจากบางสิ่งบางอย่างที่คอยจับจ้องเขาอย่างไม่ละสายตา

 

แค่จะกลับบ้าน แต่ ‘ความกลัว’ นำทางเขาสู่อีกโลกที่พิลึกพิลั่น

 

 

ร่วมเดินทางเผชิญหน้าไปกับความมืดมิดในจิตใจพร้อมกับโบได้ใน “Beau Is Afraid” 25 พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์