จิตต้องแข็ง สติต้องพร้อม ถ้าคิดจะดู ‘Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว’

จิตต้องแข็ง สติต้องพร้อม ถ้าคิดจะดู ‘Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว’

มาแล้ว!!! ผลงานใหม่ของ ‘อารี แอสเตอร์’ ที่คนดูและนักวิจารณ์ทั่วโลกยกให้เป็นเจ้าพ่อหนังสยองขวัญยุคใหม่หลังจากทำหนังไปเพียง 2 เรื่อง เตรียมจิตเตรียมใจของคุณให้พร้อมก่อนไปดูหนังใหม่ของเขา ‘Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว’ 25 พ.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ใครที่เป็นคอหนังสยองขวัญคงรู้กันดีถึงฝีไม้ลายมืออันจัดจ้านของ ‘อารี แอสเตอร์’ (Ari Aster) ผู้กำกับชาวอเมริกันวัย 36 ปี เพราะภาพยนตร์สองเรื่องแรกของเขา Hereditary (2018) และ Midsommar (2019) ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากคนดูและนักวิจารณ์ทั่วโลก ถึงเนื้อหาอันแหวกแนว สามารถไปได้สุดแห่งความพิลึกพิลั่นและสยองขวัญสั่นประสาท

 

รวมไปถึงแนวทางการกำกับและเขียนบทที่สามารถทำให้คนดูเกิดความหวาดกลัวขึ้นมาลึก ๆ ในใจได้โดยไม่ต้องอาศัย Jump Scare มาทำให้สะดุ้ง ตกใจกลัว

 

ดังนั้น ภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของ อารี แอสเตอร์ ‘Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว’ ที่ห่างหายจากเรื่องที่แล้วไปนานถึง 4 ปี จึงได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากว่าจะนำพาผู้ชมไปพบกับความหลอนในรูปแบบไหนอีก

 

ข่าวดีคือ การรอคอยของแฟน ๆ กำลังจะสิ้นสุดลงในไม่ช้านี้ เพราะ ‘Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว’ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา วันที่ 25 พฤษภาคมที่จะถึงนี้แล้ว

 

จิตต้องแข็ง สติต้องพร้อม ถ้าคิดจะดู ‘Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว’

 

เมื่อ ‘อารี แอสเตอร์’ เจอกับ ‘วาคีน ฟีนิกซ์’

นอกเหนือจากการเป็นหนังของอารี แอสเตอร์แล้ว สิ่งที่ทำให้ ‘Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว’ กลายเป็นหนังที่มีคนตั้งตารอมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปีนี้ก็คือการได้นักแสดงเจ้าบทบาท เจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง ‘วาคีน ฟีนิกซ์’ (Joker) มารับบทนำนั่นเอง

 

โดย วาคีน ฟีนิกซ์ รับบท ‘โบ วาสเซอร์แมนน์’ หนุ่มใหญ่ผู้เป็นโรควิตกกังวลที่ต้องเดินทางกลับไปเยี่ยมแม่ของเขา ‘โมนา’ (นำแสดงโดย แพตตี้ ลูโพน) เป็นครั้งสุดท้าย การเดินทางครั้งนี้ได้นำไปสู่เส้นทางที่เปรียบเสมือนฝันร้าย แฝงความหวาดกลัวสุดขีด และจะทำให้ชีวิตของโบไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

 

หนังที่มีความเป็น ‘อารี แอสเตอร์’ ที่สุด

ถึงแม้ว่า ‘Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว’ จะเป็นหนังเรื่องที่ 3 ของอารี แอสเตอร์ เมื่อนับจากลำดับการเข้าฉาย แต่จริง ๆ แล้วเขาคิดจะทำหนังเรื่องนี้มาตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้วตอนที่กำลังมองหาไอเดียทำหนังใหญ่เรื่องแรกในชีวิต

 

โดยตอนนั้นตัวอารี แอสเตอร์เองกำลังประสบปัญหาสัญญาเช่าห้องกำลังจะหมดลง ต้องรีบหาที่อยู่ใหม่เป็นการด่วน ทำให้เขาเกิดไอเดียเรื่องชายคนหนึ่งอาศัยอยู่ในห้องพักของตัวเอง ทุกข์ทรมานจากโรคเครียดจนหวาดกลัวไปหมดทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วชายคนนี้กำลังเตรียมตัวไปเยี่ยมแม่เป็นครั้งสุดท้าย จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางอันแสนจะพิลึกพิลั่นตามมา

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะได้พล็อตเรื่องมาแล้ว แต่อารี แอสเตอร์กลับต้องพักโปรเจกต์เพื่อไปทำภาพยนตร์เรื่อง Hereditary และ Midsommar ที่สร้างความฮือฮาให้แก่คอหนังสยองขวัญมาแล้วทั่วโลก ในขณะที่เจ้าตัวกลับมองว่า Beau Is Afraid คือ ก้าวที่สำคัญในการเติบโตในฐานะผู้กำกับของเขา

 

“ผมอยากให้มันเป็นหนังเรื่องแรกของผม ผมค่อย ๆ พัฒนาจนมันมีความเป็นหนังผจญภัย คือการฝ่านรกแฝงปรัชญา หลังจาก Midsommar ผมรู้ว่ามันถึงเวลาของ Beau Is Afraid หนังเรื่องนี้มีความเป็นตัวผมมากกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา เราพาผู้ชมไปอยู่ในความคิด ความรู้สึกของโบ ความทรงจำ จินตนาการ และความกลัว หนังเรื่องนี้คือประสบการณ์ชีวิตของโบ ปริศนาที่เกินคาดเดา คุณต้องไปพิสูจน์ด้วยสายตาคุณเอง”

 

จิตต้องแข็ง สติต้องพร้อม ถ้าคิดจะดู ‘Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว’

 

ความกลัวจะนำทางเขากลับบ้านสู่อีกโลกสุดพิลึกพิลั่น “Beau Is Afraid” 25 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

จิตต้องแข็ง สติต้องพร้อม ถ้าคิดจะดู ‘Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว’ จิตต้องแข็ง สติต้องพร้อม ถ้าคิดจะดู ‘Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว’ จิตต้องแข็ง สติต้องพร้อม ถ้าคิดจะดู ‘Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว’