อุทาหรณ์ ‘ไลฟ์โค้ช’ ตามติดชีวิตพัง 'อาตุ่ย' เงินหายร้อยล้าน

อุทาหรณ์ ‘ไลฟ์โค้ช’ ตามติดชีวิตพัง 'อาตุ่ย' เงินหายร้อยล้าน

ความเก่งของไลฟ์โค้ช หรือความต้องการชีวิตที่ดีกว่า อาจทำให้เราหลงผิดจนสูญเสียทุกอย่างในชีวิตไป ดังเรื่องราวของพิธีกรสาว ‘ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ' ที่อยากบอกเล่าให้ทุกคนได้ฟัง

กลายเป็นข่าวดังอีกครั้ง สำหรับการหลงเชื่อไลฟ์โค้ชแล้วทำให้เกิดความสูญเสียมากมาย เมื่อ พิธีกรอารมณ์ดี ‘ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ’ มาออกรายการ ‘แฉ’

เพื่อบอกเล่าอุทาหรณ์ชีวิตที่ผ่านมา ได้ไปหลงผิดลัทธิหนึ่ง จนต้องสูญเสียเงินเก็บไป 100 ล้านแถมยังเป็นหนี้อยู่อีก 50 ล้าน เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566  

 

นักแสดงพิธีกรอารมณ์ดี อาตุ่ย หรือ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือตอบคำถามพิธีกร ‘มดดำ คชาภา ตันเจริญ’ ว่า มีช่วงหนึ่งอาตุ่ยหายไปไหน เกิดอะไรขึ้น

"หากมองย้อนกลับไปหลายปีก่อน จะเห็นรูปที่ร่วมเฟรมกับไลฟ์โค้ชท่านหนึ่งอยู่บ่อย ๆ ก่อนจะค่อย ๆ หายไป และกลับมาเป็นอาตุ่ยคนเดิมในวันนี้

อุทาหรณ์ ‘ไลฟ์โค้ช’ ตามติดชีวิตพัง \'อาตุ่ย\' เงินหายร้อยล้าน

Cr. แฉ

ที่มีความสุขกับการได้ทำบุญ ได้มีธรรมะนำใจในแบบของตัวเอง ส่วนบรรดาลูกศิษย์ของไลฟ์โค้ชคนนั้นก็เหมือนจะเฟดตัวออกมากันหมดแล้วด้วย

ที่หายไปช่วงหนึ่งจากวงการ เพราะคิดว่าสิ่งที่ตัวเองเคยอยู่ มีความสุข เล่นกับน้อง มาทำงานในวงการบันเทิง มันเป็นของที่ไร้สาระ มันเป็นงานอะไรก็ไม่รู้ เราไม่ควรทำ

การทำสิ่งนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่ดี ไม่ควรรับงาน ไม่ควรจะมายุ่งกับคนพวกนี้ ที่คิดแบบนั้น เพราะถูกกรอบความคิด เราก็โง่เองด้วย ไม่มีใครจะมากรอบความคิดเราได้ ถ้าเราไม่ได้มีวิบากกรรมเก่ากับเขา

มันเป็นเรื่องของการที่เอาตัวเองเข้าไปรับฟังเรื่องบางสิ่งบางอย่าง แล้วเห็นเป็นชอบ เห็นเป็นคุณธรรมอันแสนสูงส่ง แต่จริง ๆ แล้วงานอาชีพวงการบันเทิงมันสร้างความสุขให้กับคน

ถ้าดูให้เป็นมันจรรโลง เพื่อนฝูงที่หัวเราะเอิ๊กอ๊ากมันเยียวยาจิตใจของเราบนโลกที่เราอยู่โดดเดี่ยวเดียวดายกันอยู่แล้ว เกาะกันเป็นกลุ่มก้อนเป็นความบันเทิงมันไร้สาระตรงไหน

อุทาหรณ์ ‘ไลฟ์โค้ช’ ตามติดชีวิตพัง \'อาตุ่ย\' เงินหายร้อยล้าน

Cr. แฉ

มีแฟนก็เลิก เพราะคิดว่ามันขัดขวางการทำคุณงามความดี ต้องบอกก่อนว่า ในคำสั่งสอนแต่ละสำนักคือดีหมดนะ แต่มันอยู่ที่สติปัญญาของเราด้วย เพราะมันมีบางที่ที่เซ็ตอัพตัวเอง เลียนแบบโคลนนิ่งกับสิ่งที่เป็นของจริงของแท้

แล้วเขาก็ชักจูงเราไปภายใต้ภาพเหมือนเป็นของจริงของแท้ ถ้าเราไม่มีสติปัญญาทัน เราก็จะหลงเตลิดไป เหมือนอย่างที่อาเคยเป็น อาเสียเวลาในชีวิตเยอะมาก ประมาณ 6-7 ปี

ไม่ใช่ไม่มีคนเตือน แต่ใครเตือนก็ตาขวางใส่ อาไก่-สมพล เคยพูด ก็ไปตาแข็งใส่เขา จนอาไก่เขาเสียใจ ทำให้เราห่างกันไปเลย ไม่อยากโกรธเขา แต่รู้สึกว่าความห่วงใยมันทิ่มแทงขวางเรา

ถ้ามดดำเตือน อาจะรู้สึกว่ามดดำคือพวกมาร พวกคนบาป ชักจูงเราไปในทางที่ไม่ดี เราอุตสาห์มาดีแล้ว แล้วเหยียดคนอื่นโดยไม่รู้ตัว คิดว่าตัวเองดีจัด เหยียดคนอื่นด้วย

จนไม่เหลือใครในชีวิต ไม่ใช่เพราะเขาเกลียดชังเรานะ โชคดีที่คนก็ยังรัก แต่ถ้าเตือนแล้วทำตาแข็งใส่เขา เขาเลือกที่จะถอย เขาบอกว่าวันหนึ่งถ้ามีสติ ถ้ารู้ตัว แล้วบาดเจ็บมา พี่จะกอดเอาไว้ พี่จะรับเสมอ

อุทาหรณ์ ‘ไลฟ์โค้ช’ ตามติดชีวิตพัง \'อาตุ่ย\' เงินหายร้อยล้าน Cr. แฉ

ทั้ง ๆ ที่เราเคยทำตัวแบบนั้นกับทุกคน แล้วรู้สึกว่าคนไหนที่เราชวนให้ไปฟังในสิ่งที่เราได้รับ แล้วเขาไม่ไป ก็โกรธเขามาก เดี๋ยวจะตกนรก มันอาจจะดีก็ได้ แต่สำหรับอามันสูญเสียไปเยอะ

เงินที่ทำมา 100 ล้าน ไม่เหลืออะไรเลย ขายของมา 13 ปี เก็บเงินเก่งด้วย แต่เราไปทุ่มเหมือนเราเป็น FC อยากจะทุ่มสปอยล์เอาใจ เอาไปซื้อข้าวซื้อของ ตังค์มันก็ไปหมดตรงนั้น มันสูญสลายมลายสิ้นไป

ตอนนี้ก็พยายามกลับมาทำงานในวงการบันเทิง แล้วไปโฟกัสการค้าขายมากขึ้น แต่ยังไปกอบกู้มาไม่ได้มากมาย ยังมีหนี้ติดอยู่หลายสิบล้าน

ทุกวันนี้ยังขับรถคันเก่า 6 ปีที่แล้ว ไม่เคยเปลี่ยนรถเลย มีรถใช้อยู่คันเดียว แต่งตัวเหมือนเป็นคนชอบสมถะ แต่จริง ๆ ไม่มีตังค์จะแต่ง

อุทาหรณ์ ‘ไลฟ์โค้ช’ ตามติดชีวิตพัง \'อาตุ่ย\' เงินหายร้อยล้าน

Cr. IG: rtuitui

ทองที่ซื้อเก็บไว้ก็ขายหมด มันเป็นเรื่องของความหลงผิด คุณผู้ชมอย่าได้วู่วามนะ ว่าเงินทองที่ใส่ลงไปจะทำให้เราได้สติ ได้ปัญญา ได้เป็นคนที่ดีขึ้น ไม่ใช่นะคะ มันอยู่ที่การปฏิบัติตัวของเรามากกว่า

พยายามคิดทุกอย่างในแง่บวกว่า อย่างน้อยเราก็ได้เป็นอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเป็นแรงใจยืนหยัดในการทำงานจากนี้ไป แต่สิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ คือความรักที่เกิดขึ้นจากคนที่รักเรา ห่วงเรา เขาต้องผิดหวังแค่ไหน

แม่อาอยากจะเตือน อยากจะพูด แต่พอไปแตะ บรรยากาศมาคุ หน้าจะตึงแข็งขึ้นมา สุดท้ายแม่ไม่เตือน เราสูญเสียคนที่รักเรา เขาเสียใจ

แฟนคลับรู้ ผู้ชมรู้และติงอามาด้วย ทำให้หลายคนผิดหวังในตัวเรา มันเสียใจมาก เรื่องเงินทองที่หายไปมันก็คือเงินทอง แต่ความรักที่หายไปมันเยอะมาก มิตรภาพ

อุทาหรณ์ ‘ไลฟ์โค้ช’ ตามติดชีวิตพัง \'อาตุ่ย\' เงินหายร้อยล้าน

Cr. IG: rtuitui

คิดว่าเป็นวิบากกรรมเก่าที่เราต้องชดใช้เขา ถ้าเราทำมาหาได้ มีสัมมาอาชีพ มีกัลยาณมิตร แต่ใจยังไม่เป็นสุข เรายังดีไม่มากพอ นั่นเป็นเพราะตัวของเรา

ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเอาเงินไปบริจาคทานจนหมดเกลี้ยง หรือไม่รับงานที่ทำอยู่ ทอดทิ้งทางโลกไป อันนั้นเป็นการหลงผิด

เราจะเป็นคนที่ดีขึ้นได้ เราต้องเห็นความรักของคนที่ห่วงใยเราอย่างแท้จริง เรารักเขา เขารักเรากลับ เห็นคุณค่าของงานที่เราทำอยู่ในปัจจุบันอย่างมีความสุข ไม่ต้องไปดีกว่าใคร

สิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่เราอยากมี และเห็นภาพลักษณ์อันดีนั้น เซ็ตติ้งที่น่าเชื่อถือ มีคนพูดว่าทำไมเธอหลงจัง ทำไมหลงขนาดนั้น โดนให้กินอะไรหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้จริงๆ แต่เราไม่ปกติ คนก็สงสัยแบบนั้น ซึ่งถ้าไม่มีหลักฐานเราพูดไม่ได้"

........................

อ้างอิง: แฉ GMM 25