PETA ยก ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ หนังพิทักษ์สัตว์ยอดเยี่ยมแห่งปี

PETA ยก ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ หนังพิทักษ์สัตว์ยอดเยี่ยมแห่งปี

ไม่ต้องรอออสการ์ ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ คว้ารางวัล ‘หนังพิทักษ์สัตว์ยอดเยี่ยมแห่งปี’ ไปครองเป็นตัวแรกจาก PETA

 

นอกจากจะกวาดทั้งคำชมจากนักวิจารณ์ และกวาดรายได้มหาศาลจากผู้ชมทั่วโลกแล้ว ภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 หรือ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล ภาค 3 ของผู้กำกับ ‘เจมส์ กันน์’ ยังได้รับการยกย่องจาก PETA ให้เป็น ‘ภาพยนตร์พิทักษ์สัตว์ยอดเยี่ยมแห่งปี’ จากเนื้อหาของหนังในส่วนที่พูดถึงต้นกำเนิดของ ‘ร็อคเก็ต’ แร็กคูนปากแซ่บที่ไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นแร็กคูน

 

(คำเตือน : บทความส่วนนี้มีการสปอยล์ หรือเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของหนัง)

 

“เจมส์ กันน์ ได้นำเอาใบหน้า ชื่อ และบุคคลิกของสัตว์อ่อนแอนับล้านตัวที่ถูกนำมาทดลอง เสนอผ่านเรื่องราวของร็อกเก็ต PETA ขอยกย่องให้เป็นหนังพิทักษ์สัตว์ที่ดีที่สุดของปีนี้ จากการช่วยให้คนดูได้มองเห็นว่าสัตว์ก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นปัจเจกเหมือนกับเรา พร้อมทั้งนำเสนอว่าการที่เราสามารถทดลองกับสัตว์ได้ ไม่ได้หมายความว่าเราสมควรที่จะทำมัน”

PETA องค์กรพิทักษ์สัตว์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองนอร์ฟอล์ก รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีสมาชิกมากกว่า 9 ล้านคนทั่วโลกกล่าว

 

PETA ยก ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ หนังพิทักษ์สัตว์ยอดเยี่ยมแห่งปี

 

ทั้งนี้ ‘ร็อคเก็ต’ เป็นตัวละครเอกในแก๊งนักสู้พิทักษ์จักรวาล แต่ในภาคที่ผ่านมาไม่เคยมีการพูดถึงอดีตของเขามาก่อน ขณะที่เจ้าตัวเองก็มีบุคลิกปากแจ๋ว ชอบเถียงว่าตัวเองไม่ใช่แร็กคูนมากโดยตลอด

 

แต่ใน Guardians Vol. 3 นี้ เจมส์ กันน์ ซึ่งเป็นทั้งคนเขียนบทและผู้กำกับ ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจ และเรียกน้ำตาคนดูได้ท่วมโรงว่า จริง ๆ แล้ว ร็อคเก็ต เป็นแร็กคูนที่ถูกจับมาทำการทดลองโดย High Evolutionary พร้อมกับเพื่อนสัตว์อีกหลายพันธุ์ ก่อนที่จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งการ์เดียนส์

 

ทาง PETA หวังว่าทุกคนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้จะได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของร็อคเก็ต พร้อมทั้งลุกขึ้นมาพูดต่อต้านการทดลองสัตว์ ทั้งยังเรียกร้องให้องค์กร มหาวิทยาลัย และหน่วยงานรัฐบาลต่าง ๆ เปลี่ยนไปใช้วิธีการวิจัยที่ไม่ต้องนำสัตว์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

 

PETA ยก ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ หนังพิทักษ์สัตว์ยอดเยี่ยมแห่งปี

Credit : ทวิตเตอร์ SF Cinema@WeLoveSF

 

ในส่วนของเจมส์ กันน์เองนั้น ก่อนที่จะได้รับรางวัลจาก PETA ตัวเขาเองก็ได้ออกมาทวิตว่าเรื่องราวของ ร็อคเก็ต นั้นสะท้อนตัวเขาเองเช่นกัน

 

“นี่เป็นหนังเกี่ยวกับความสุข ความเห็นอกเห็นใจ และการเรียนรู้ที่จะมองในสิ่งที่นอกเหนือไปจากขอบโลกของตัวเอง และการมีความเห็นอกเห็นใจต่อสิ่งมีชีวิตทุกประเภท การเดินทางของร็อคเก็ตก็คือการเดินทางของตัวผมเอง แล้วผมก็มีความสุขมากที่เขามีส่วนช่วยให้ผมได้เรียนรู้ที่จะเป็นคนที่ดีขึ้นในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา แบบเดียวกับที่ทุกคนได้ทำด้วยเช่นกัน”

 

สามารถรับชมภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 (รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล ภาค 3) ได้แล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

PETA ยก ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ หนังพิทักษ์สัตว์ยอดเยี่ยมแห่งปี

PETA ยก ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ หนังพิทักษ์สัตว์ยอดเยี่ยมแห่งปี PETA ยก ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ หนังพิทักษ์สัตว์ยอดเยี่ยมแห่งปี PETA ยก ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ หนังพิทักษ์สัตว์ยอดเยี่ยมแห่งปี