เกร็ดน่ารู้ก่อนดู 'Guardians of the Galaxy Vol. 3'

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู 'Guardians of the Galaxy Vol. 3'

ทบทวนความทรงจำก่อนดู ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ เนื้อเรื่องดำเนินต่อจากหนังมาร์เวลเรื่องใด มีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามากี่ตัว ส่วนตัวละครเก่ามีปมปัญหาอะไรบ้าง

 

เป็นเวลานานถึง 6 ปีแล้วที่เราได้ชม Guardians of the Galaxy Vol. 2 ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อปี 2017 เชื่อแน่ว่าคงมีหลายคนอาจหลงลืมรายละเอียดหลายอย่างเกี่ยวกับแก๊งผู้พิทักษ์จักรวาลกลุ่มนี้ไปแล้ว

                ดังนั้น ก่อนที่จะตีตั๋วไปดู Guardians of the Galaxy Vol. 3 ที่กำลังลงโรงฉายอยู่ในขณะนี้ เราจะพาคุณย้อนไปทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องนักสู้ผู้พิทักษ์จักรวาลกลุ่มนี้เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมให้มันสนุกยิ่งขึ้น

 

  • Guardians of the Galaxy ชื่อไทยว่า ‘รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล’ เป็นหนังที่ขยายขอบเขตจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลออกไปยังห้วงอวกาศ โดยเนื้อเรื่องมีอยู่ว่า ปีเตอร์ ควิลล์ หรือ ‘สตาร์ ลอร์ด’ ซึ่งเป็นจอมโจรอวกาศ ได้ขโมยวัตถุทรงกลมลึกลับ (The Orb) ไปขายโดยไม่รู้ว่าข้างในมี Power Gem อัญมณีทำลายล้างที่ ‘ธานอส’ ต้องการ ธานอสจึงส่งลูกเลี้ยงของตน ‘กาโมร่า’ ไปเเย่งชิงอัญมณีกลับมา

 

ระหว่างหลบหนีการตามล่า ปีเตอร์ ควิลล์ จำใจร่วมมือกับเหล่าตัวประหลาดที่เป็นคนนอกของสังคม ได้แก่ ร็อคเก็ต - แรคคูนปากร้ายที่ไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นแรคคูน, กรู้ท – ฮิวแมนนอยด์รูปร่างเหมือนต้นไม้ที่พูดอยู่ประโยคเดียวว่า “ข้าคือกรู้ท”, กาโมร่า ผู้อันตรายและซับซ้อน, แดรกซ์ เดอะเดสทรอยเยอร์ ผู้มุ่งมั่นต่อการแก้แค้น

                แต่หลังจากที่เดินทางไป ทะเลาะกันไป ช่วยเหลือกันไป เหล่าแก๊งการ์เดี้ยนส์ที่เคยไม่ลงรอยกันกลับกลายเป็นเพื่อนรักที่พร้อมจะยอมทำทุกอย่างเพื่อกันและกันโดยไม่รู้ตัว

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู \'Guardians of the Galaxy Vol. 3\'

 

 

  • Guardians of the Galaxy ทั้งสามภาคเขียนบทและกำกับการแสดงโดย เจมส์ กันน์ ที่บอกว่า Vol.3 จะใหญ่มาก แล้วค่อนข้างมืดมน แตกต่างจากสิ่งที่คนอาจคาดหวังให้มันเป็น ทั้งยังมีความกระทบกระเทือนอารมณ์ค่อนข้างมากเพราะมันเกี่ยวข้องกับการเดินทางโดยส่วนตัวของทุกคนที่เกี่ยวข้องในการทำหนังเรื่องนี้ ไม่เฉพาะตัวละครในเรื่องเท่านั้น

 

 

  • เจมส์ กัน ยังยืนยันด้วยว่าหลังจากออกฉายมาเป็นเวลานาน 8 ปี ไตรภาคหนัง Guardians ที่เริ่มจาก Vol. 1 ในปี 2014 Vol. 2 ในปี 2017 จะมาปิดฉากลงที่ Vol. 3 ในปี 2023 นี้

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู \'Guardians of the Galaxy Vol. 3\'

 

  • นอกเหนือจากในภาพยนตร์ของตัวเองแล้ว เหล่าแก๊งการ์เดี้ยนส์ยังไปปรากฏตัวในหนังมาร์เวลหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame, Thor: Love and Thunder และ The Guardians of the Galaxy Holiday Special ที่ฉายทางแอพพลิเคชัน Disney+

 

  • นั่นเท่ากับว่า Guardians of the Galaxy Vol. 3 ไม่ได้มีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Vol.2 แต่อย่างใด แต่กลับไปดำเนินเรื่องต่อจาก  Avengers: Infinity War (2018) ที่ทั้งแก๊ง โดยเฉพาะ ปีเตอร์ ควิลล์ ต่างเศร้าโศกจากการเสียเพื่อนร่วมทีมอย่าง กามอร่า

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู \'Guardians of the Galaxy Vol. 3\'

 

  • อย่างไรก็ตาม ในภาคนี้เราจะได้เห็น ‘กามอร่า’ กันอีกครั้ง เพราะการย้อนเวลาใน Avengers: Endgame ทำให้ได้กามอร่าก่อนที่จะรู้จักกับปีเตอร์ ควิลล์กลับมา นั่นทำให้เธอไม่ใช่คนเดิมที่มีความทรงจำร่วมกับแก๊งการ์เดี้ยนส์ และเคยเป็นคนรักของปีเตอร์ ควิลล์

 

  • นักแสดงชุดเก่ายังคงกลับมารับบทเดิมกันครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น คริส แพรตต์ (สตาร์ลอร์ด/ปีเตอร์ ควิลล์), โซอี ซัลดานา (กามอร่า), เดฟ บอทิสต้า (แดรกซ์), คาเรน กิลแลน (เนบิวลา), พอม เคลเมนเทียฟ (แมนทิส) ร่วมด้วย วิน ดีเซล ผู้ให้เสียง กรู้ท, แบรดลีย์ คูเปอร์ ให้เสียง ร็อคเก็ต, ฌอน กันน์ (น้องชายเจมส์ กันน์) รับบท ‘เครกลิน’

 

  • สมทบด้วยนักแสดงหน้าใหม่ซึ่งมารับบทที่น่าจะมีความสำคัญต่อหนังมาร์เวลเรื่องต่อไป ได้แก่ ชุควูดี อิวูจิ รับบท High Evolutionary, วิลล์ พัลเตอร์ รับบท ‘อดัม วอร์ล็อก’ (Adam Warlock)

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู \'Guardians of the Galaxy Vol. 3\'

 

  • ในเอนด์เครดิตของ  Guardians of the Galaxy Vol. 2 เราจะเห็น 'อายีชา’ หัวหน้าเผ่าพันธุ์แก๊งตัวทอง หรือ The Sovereign ได้สร้างเผ่าพันธุ์ที่ทรงพลังกว่าเดิม งดงามกว่าขึ้นมาเพื่อจัดการกับแก๊งการ์เดี้ยนส์โดยเฉพาะ นั่นก็คือ ‘อดัม วอร์ล็อก’ นั่นเอง

 

  • มีนักแสดงสองคนที่บอกว่าจะไม่กลับมารับบทในแก๊งการ์เดี้ยนส์อีกแล้ว นั่นคือ โซอี ซัลดานา กับบท กามอร่า และเดฟ บอทิสต้า ในบท แดรกซ์  

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู \'Guardians of the Galaxy Vol. 3\'

 

  • ใครที่ไม่ได้ดู The Guardians of the Galaxy Holiday Special ทางดิสนีย์พลัสอาจจะงงเล็กน้อย เพราะในนั้นพูดถึงเรื่องที่แก๊งการ์เดี้ยนส์ซื้อ Knowhere มาเป็นที่พำนักอาศัย ดังนั้น พอเปิดเรื่องมาใน Vol.3 เราจึงเห็นพวกเขาอาศัยอยู่ที่นั่น

 

  • Holiday Special ยังแนะนำตัวละครใหม่ในแก๊ง Guardians เพิ่มมา นั่นคือ ‘คอสโม’ เจ้าหมาที่ถูกรัสเซียจับใส่ยานอวกาศไปนอกโลกเมื่อหลายสิบปีก่อน (ให้เสียงโดย มาเรีย บากาโลวา)

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู \'Guardians of the Galaxy Vol. 3\'

 

  • จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาทำให้เรารู้ว่า Vol.3 จะพูดถึงอดีตความเป็นมาของ ร็อคเก็ต ที่เจ้าตัวเลี่ยงที่จะพูดถึงมาตลอดในภาคก่อน ๆ 

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู \'Guardians of the Galaxy Vol. 3\' เกร็ดน่ารู้ก่อนดู \'Guardians of the Galaxy Vol. 3\'