อัปเดต 'ระเบียบวาทะศิลป์' นักแสดง-แฟนคลับหนีตาย พายุถล่มเวทีหมอลำพังยับ

คลิปว่อน 'ระเบียบวาทะศิลป์' นักแสดง-แฟนคลับหนีตายโกลาหล พายุฤดูร้อนถล่มเวทีหมอลำชื่อดังพังยับ เปิดการแสดงให้ชมฟรีที่ บริษัท ไทยบ้านทีวี จำกัด ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลปากคาด อ.ปากคาด จ. บึงกาฬ

พายุฤดูร้อนถล่มเวทีหมอลำดังพังยับ 'ระเบียบวาทะศิลป์' นักแสดง-แฟนคลับหนีตายโกลาหล กรณีวงดนตรีหมอลำคณะดังระเบียบวาทะศิลป์ เปิดการแสดงให้ชมฟรีอยู่ที่ บริษัท ไทยบ้านทีวี จำกัด ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลปากคาด อ.ปากคาด จ. บึงกาฬ ระหว่างที่จะทำการแสดง มีพายุฝนฟ้าคะนอง มาอย่างรวดเร็วและรุนแรงชนิดตั้งตัวไม่ติด

ทำให้เวทีหมอลำที่เพิ่งติดตั้งเสร็จ และฝ่ายเทคนิคกำลังทดสอบเครื่องเสียงและระบบไฟแสงสี ถูกลมพายุกระโชกแรงพัดพังยับลงมากองกับพื้น ทั้งโครงสร้าง โครงเหล็กราวประดับไฟแสงสีเสียงตู้ลำโพง และที่สำคัญคือจอ LED ขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกลางเวทีตกลงมาแตกพังเสียหาย

อัปเดต \'ระเบียบวาทะศิลป์\' นักแสดง-แฟนคลับหนีตาย พายุถล่มเวทีหมอลำพังยับ

ส่วนนักร้อง นักแสดง หางเครื่อง หมอลำ ต่างวิ่งหนีตายกันโกลาหล ฝุ่นตลบฟุ้งกระจาย มีทั้งเสียงกรีดร้องไม่รู้จะวิ่งไปที่ไหนดี และเสียงเตือนให้ระวังเวทีจะพังลงมา เนื่องจากทุกคนกำลังแต่งองค์ทรงเครื่อง ทั้งหมอลำทั้งนักร้องต่างหนีกันชุลมุนวุ่นวาย

อัปเดต \'ระเบียบวาทะศิลป์\' นักแสดง-แฟนคลับหนีตาย พายุถล่มเวทีหมอลำพังยับ

จากนั้นไม่นานเวทีก็พังลงมาทั้งคานเหล็กโครงเหล็กระบบไฟแสงสีพังยับหักงอเสียหายไปตามๆ กัน

บรรดาแฟนเพลงที่มาปูเสื่อรอชมการแสดงหน้าเวที ต่างหอบลูกจูงหลานวิ่งหนีเอาตัวรอด หลบเข้าอาคารที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จไปยัดเยียดแออัด นอกจากนั้นพ่อค้าแม่ขายที่เตรียมสินค้ามาขาย ต่างเก็บข้าวของหนีไม่ทัน

พ.ต.อ.ศิวัช วรคุตตานนท์ ผกก.สภ.ปากคาด เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้พาผู้ใต้บังคับบัญชาไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในงาน ได้สั่งการให้ตำรวจทุกนายบอกแฟนหมอลำหลบเข้าภายในตัวอาคาร เพราะฝนก็ทำท่าจะตกลงมา ลมก็พัดแรงมาก มีต้นไม้ใหญ่ล้ม หลังคาบ้านทั้งสังกะสีและกระเบื้องก็ปลิวว่อน เกรงประชาชนจะได้รับอันตราย ไฟฟ้าโดยรองดับ ยิ่งเพิ่มความโกลาหล ขณะที่ฝนตกไม่แรง ลมพายุพัดนานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสงบลง

อัปเดต \'ระเบียบวาทะศิลป์\' นักแสดง-แฟนคลับหนีตาย พายุถล่มเวทีหมอลำพังยับ

หลังพายุสงบ จากการตรวจสอบหมอลำเปิดทำการแสดงต่อไปไม่ได้ เนื่องจากเกิดความเสียหายคาดหลายล้านบาท โชคดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

อัปเดต \'ระเบียบวาทะศิลป์\' นักแสดง-แฟนคลับหนีตาย พายุถล่มเวทีหมอลำพังยับ

ด้านเพจคณะหมอลำ ได้โพสต์ข้อความว่า “พายุแรง เวทีพังยับ ระเบียบ ยกเลิกการแสดงวันนี้ เนื่องจากวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ ทำให้หลายพื้นที่มีฝนฟ้าคะนอง มีผลกระทบต่อการแสดงหมอลำ ล่าสุดวันนี้ ระเบียบวาทะศิลป์มีคิวการแสดงที่ บริษัทไทบ้านทีวี ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ทีมงานตั้งเวที เซ็ตระบบเรียบร้อยเตรียมการแสดงในค่ำคืนนี้ เกิดมีฝนและลมกระโชกรงพัดเวทีพังลง ทำให้ทีมงานต้องยุติการแสดงในค่ำคืนนี้โดยกราบขออภัยพี่น้องที่ตั้งตารอชมด้วย ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานระเบียบวาทะศิลป์ด้วยนะครับ #ระเบียบวาทะศิลป์