ศิลปิน K-Pop พร้อมใจยกเลิกงาน เพื่อไว้อาลัยให้ ‘มุนบิน’

ศิลปิน K-Pop พร้อมใจยกเลิกงาน เพื่อไว้อาลัยให้ ‘มุนบิน’

ด้วยความรักและอาลัยเพื่อนร่วมวงการ ศิลปิน K-Pop พร้อมใจกันยกเลิกกำหนดการโปรโมทผลงานของตัวเอง ขณะที่แฟนคลับเกาหลีร่วมยกเลิกเทรนด์แท็กศิลปินตัวเองเพื่อให้เกียรติ ‘มุนบิน’ และแฟนคลับของเขา

 

บรรยากาศในวงการ K-Pop เต็มไปด้วยความหดหู่ภายหลังการจากไปของ ‘มุนบิน’ สมาชิกวง ASTRO (อัสโตร) โดยศิลปินค่ายต่าง ๆ ที่ไม่ได้อยู่สังกัดเดียวกับอัสโตรต่างพากันเลื่อนกำหนดการแสดง กำหนดการโปรโมทผลงานของตัวเองออกไปก่อนเพื่อไว้อาลัยให้กับเพื่อนร่วมวงการ

 

เริ่มต้นด้วยวง 'Billlie' ที่ มุนซูอา น้องสาวของมุนบินเป็นสมาชิกอยู่ ได้ประกาศยกเลิก-เลื่อนตารางงานทั้งหมดในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ซูอาเข้าร่วมพิธีศพ และทำใจกับการจากไปของพี่ชายผู้แสนดี

 

ศิลปิน K-Pop พร้อมใจยกเลิกงาน เพื่อไว้อาลัยให้ ‘มุนบิน’

 

สำหรับรายการเพลงต่าง ๆ ที่มีกำหนดออกอากาศสดในวันนี้ (20 เมษายน) เช่น รายการ M! Countdown ทางช่อง Mnet รายการ Music Bank ทางช่อง KBS2 จะยังคงออกอากาศตามกำหนดเดิม แต่จะปรับโทนของรายการให้ไม่รื่นเริงจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีการกล่าวคำไว้อาลัยต่อการจากไปของมุนบิน อีกทั้งยังขอความร่วมมือให้ศิลปินที่มาขึ้นแสดงบนเวทีสวมชุดดำ หากสามารถปรับเปลี่ยนได้ทัน

 

นอกจากนี้อีเวนต์ เช่น On the way to 'Music Bank ซึ่งปกติแล้วจะมีการเชิญสื่อมวลชน และแฟน ๆ มาร่วมทำการต้อนรับศิลปินที่เดินทางมาอัดรายการ Music Bank ด้วยการทักทาย และหยุดให้มีการถ่ายรูป แต่ทางช่องได้ขอยกเลิกไป

 

ศิลปิน K-Pop พร้อมใจยกเลิกงาน เพื่อไว้อาลัยให้ ‘มุนบิน’

 

วง Le Sserafim จากค่าย Source Music ในเครือ Hybe ประกาศยกเลิกอีเวนต์ถ่ายรูปร่วมกับแฟน ๆ ที่มารอสมาชิกในวงเดินทางมาอัดรายการทอล์คโชว์ Men on a Mission ทางช่อง JTBC แต่การอัดรายการยังมีตามกำหนดเดิมเนื่องจากยังไม่ได้ออกอากาศในตอนนี้

 

ไอยู นักร้องนักแสดงชื่อดัง ยกเลิกการให้สัมภาษณ์สื่อเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเธอที่ชื่อ Dream โดยตอนแรกไอยูแจ้งว่าจะให้สัมภาษณ์ตามกำหนดเดิม แต่ขอให้นำบทความไปลงข่าวในวันจันทร์หน้า แต่ท้ายที่สุดก็ขอเลื่อนการสัมภาษณ์ไปเป็นวันที่ 24 เมษายนแทน พร้อมกับออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของมุนบิน

 

ศิลปิน K-Pop พร้อมใจยกเลิกงาน เพื่อไว้อาลัยให้ ‘มุนบิน’

 

ทางด้าน RM หรือ คิมนัมจุน หัวหน้าวงบีทีเอส (BTS) ร่วมไว้อาลัยด้วยการโพสต์ไอจีสตอรี่เป็นสีดำ หลังจากที่มีข่าวมุนบินเสียชีวิตออกมาไม่นาน

 

ขณะที่ชูก้า (SUGA) หรือ มินยุนกิ ที่จะปล่อยอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของตัวเองออกมาให้ฟังกันในวันศุกร์ (21 เมษายน) นี้ ได้ยกเลิกการประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรม fan call กับเขา และคาดว่าจะประกาศเลื่อนวันจัดกิจกรรมดังกล่าวออกไปด้วย

 

วง BTOB เลื่อนการโปรโมทการคัมแบ็คของวงออกไปชั่วคราว โดยค่าย CUBE ประกาศว่าจะยกเว้นการอัพคอนเทนต์เกี่ยวกับการปล่อยมินิอัลบั้มชุดใหม่ของวง BTOB ที่ชื่อว่า 'Win and Wish' ออกไปก่อน

 

นอกจากนี้ยังมีวง iKON, Apink, Xdinary Heroes, Xikers, วงบอยแบนด์ที่เพิ่งเดบิวต์ The Wind รวมไปถึง ไค (Kai) สมาชิกวง EXO ที่ประกาศเลื่อนการโปรโมทออกไปก่อนเช่นกัน

 

ขณะที่สมาชิกวง MONSTA X ได้แก่ Kihyun, Hyungwon และ I.M พร้อมใจกันใส่ชุดดำเพื่อไว้อาลัยให้กับมุนบิน ระหว่างเดินทางไปสนามบินอินชอนเพื่อเดินทางเข้าร่วมงาน We Bridge Music Festival & Expo ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ศิลปิน K-Pop พร้อมใจยกเลิกงาน เพื่อไว้อาลัยให้ ‘มุนบิน’

 

แฟนคลับเกาหลีร่วมไว้อาลัย งดเทรนด์แท็ก

ในส่วนของแฟนคลับศิลปินเกาหลีวงอื่น ๆ ก็ร่วมไว้อาลัยการจากไปของ มุนบิน ด้วยการงดการเทรนด์แท็กโปรโมทงานของศิลปินตัวเอง นอกจากนี้ บ้านเบสของศิลปินกลุ่มต่าง ๆ ตลอดจนแฟนคลับด้วยกันเองต่างเข้าไปแสดงความเสียใจกับแฟนคลับมุนบิน และวง ASTRO กันเป็นจำนวนมาก

 

เช่น แฟนคลับ วี บีทีเอส ที่ชื่อว่า BTS V UNION ได้ออกมาประกาศว่าจะงดเว้นการเทรนด์แท็กเพื่อโปรโมทรายการ ‎Jinny's Kitchen ที่มีกำหนดออกอากาศในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ เพื่อไว้อาลัยให้กับมุนบิน

 

ศิลปิน K-Pop พร้อมใจยกเลิกงาน เพื่อไว้อาลัยให้ ‘มุนบิน’