สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’

สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’

เพื่อนร่วมวง ASTRO ของ ‘มุนบิน’ ทยอยเดินทางมาร่วมพิธีแล้ว มีทั้งเมมเบอร์ที่รับราชการทหารอยู่ ต้องขอลากิจเป็นกรณีพิเศษเพื่อมาร่วมงาน ขณะที่ ชาอึนอู ซึ่งอยู่ที่สหรัฐฯ กำลังรีบบินกลับมาด่วน

 

สำหรับความคืบหน้ากรณี มุนบิน (Moonbin) สมาชิกวงเคป๊อปไอดอล ASTRO (อัสโตร) เสียชีวิตที่บ้านพักของตัวเองเมื่อคืนวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา โดยสาเหตุเบื้องต้นน่าจะมาจากการฆ่าตัวตายนั้น ล่าสุด Kpop Herald รายงานว่าบรรดาสมาชิกวง ASTRO ต่างพากันทยอยเดินทางมาเคารพศพแล้ว

 

ค่าย Fantagio แถลงว่า จินจิน (JinJin) และซานฮา (Sanha) นั้นเดินทางมาอยู่กับครอบครัวของมุนบินตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (20 เมษายน) ขณะที่ เอ็มเจ (MJ) ซึ่งปัจจุบันเป็นทหารอยู่ในกรม ได้ทำเรื่องลาเป็นกรณีพิเศษเพื่อเดินทางมาร่วมพิธี และเพิ่งเดินทางมาถึงในช่วงเที่ยง ส่วน ชาอึนอู (Cha Eunwoo) กำลังบินกลับมาจากสหรัฐฯ

 

สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’ สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’

 

พิธีศพของมุนบินจัดขึ้นที่ Asan Medical Center ในกรุงโซล แต่ทางค่ายได้ประกาศว่าจะมีเพียงสมาชิกในครอบครัว และคนในบริษัทเท่านั้นที่ได้รับเชิญมาร่วมงาน

 

ปัจจุบัน มุนบินเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องไอดอล แต่จริง ๆ เขาอยู่ในวงการบันเทิงมาเป็นเวลา 14 ปีแล้ว เริ่มจากการถ่ายแบบแฟชั่นสินค้าเด็ก ก่อนจะเข้าวงการอย่างเป็นทางการตอนอายุ 11 ขวบ ในซีรีส์ Boys Over Flowers ทางช่อง KBS ในปี 2009

 

สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’

 

ปี 2016 มุนบินตัดสินใจก้าวเข้าสู่วงการ K-pop ในฐานะสมาชิกวง ASTRO ภายใต้สังกัด Fantagio โดยตอนนั้นเขามีอายุเพียง 18 ปี รับหน้าที่เมนแดนเซอร์ และ sub-vocalist ในวง โดยภาพจำของมุนบินคือเป็นคนที่มีความสามารถรอบด้าน (all-rounder) ไม่ว่าจะเป็นการร้อง เต้น หรือแรป เขาทำได้ดีทุกอย่าง

 

เท่านั้นไม่พอ มุนบินยังมีความสามารถในการแต่งเพลงและเขียนเนื้อร้องด้วย โดยเขามีส่วนในการทำเพลงของวง ASTRO หลายเพลง เช่น Footprint, Candy Sugar Pop, Madness ส่วนในสายตาของแฟน ๆ นั้น มุนบินเป็นคนที่ใจดี สดใสร่าเริงที่สุดในวง แถมยังคอยช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ

 

สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’

 

ปี 2020 วง ASTRO ซึ่งจัดว่าเป็นวงบอยแบนด์ที่มีชื่อเสียงในระดับปานกลาง มีเพียง ชาอึนอู ที่โด่งดังเป็นอย่างมากจากการเล่นซีรีส์ ได้ปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานใหม่ โดยมุนบินหันไปจับมือกับซานฮาทำยูนิต Moonbin&Sanha (มุนบินแอนด์ซานฮา) ซึ่งมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

ปี 2022 มุนบินเพิ่งต่อสัญญาใหม่กับค่าย Fantagio หลังจากสัญญาชุดแรกที่วง ASTRO ทำไว้เป็นเวลา 7 ปี สิ้นสุดลง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาพอใจกับการทำงานที่เป็นอยู่ จึงตัดสินใจต่อสัญญา

 

เมื่อต้นปี มุนบินแอนด์ซานฮา เพิ่งปล่อย EP ชุดสามที่ชื่อ Incense ออกมา ถือเป็นการคัมแบ็คในรอบ 10 เดือน ตามมาด้วยการจัดเวิลด์ทัวร์ Diffusion ในหลายประเทศ โดยเริ่มต้นที่กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตามมาด้วยกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

 

สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’

 

คอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย...ในประเทศไทย

ส่วนคอนเสิร์ตที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของมุนบินนั้นเกิดขึ้นที่ประเทศไทยของเรา เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ในงาน ‘2023 MOONBIN&SANHA (ASTRO) FAN CON : [DIFFUSION] in BANGKOK’ ซึ่งเจ้าตัวมีอาการไม่สบายจนทำให้การเดินทางมาประเทศไทยต้องล่าช้าออกไป

 

รายงานข่าวแจ้งว่ามุนบินเกิดอาการคลื่นเวียนวิงเวียนขณะที่เดินทางมาถึงสนามบินอินชอน เพื่อบินต่อมายังประเทศไทย แต่หลังจากพักผ่อนอยู่ระยะหนึ่งเขาก็สามารถเดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตได้ตามกำหนด

 

ในงานแฟนมีตติ้งที่ไทย มุนบินได้พูดกับแฟน ๆ ในงานว่าก่อนหน้านี้เขารู้สึกไม่ค่อยสบาย แต่ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นแล้ว และจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ตัวเองดีขึ้น

 

เท่านั้นไม่พอ หลังจากเล่นคอนเสิร์ตเสร็จ มุนบินและซานฮาก็ยังไลฟ์สดพูดคุยกับแฟน ๆ โดยมุนบินบอกว่าตัวเองจะดูแลสุขภาพ และหายเร็ว ๆ เพื่อให้แฟน ๆ มีความสุข

 

“ผมเลือกทำงานนี้แล้วก็ต้องทนมันให้ได้” มุนบินกล่าวในไลฟ์สด

 

สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’

สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’ สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’

บรรยากาศงานแฟนมีตครั้งสุดท้ายในไทย

 

ทั้งนี้ มุนบินแอนด์ซานฮา มีกำหนดแสดงในมาเก๊า วันเสาร์ 22 เมษายนนี้ ตามมาด้วยทัวร์ที่คอนเสิร์ตที่ ไทเป จาการ์ตา โตเกียว โฮซากา นอกจากนี้ยังมีคิวขึ้นแสดงใน Dream Concert คอนเสิร์ตใหญ่ซึ่งจะจัดขึ้น ณ สนามกีฬา Busan Asiad Main Stadium ในวันที่ 27 พฤษภาคมด้วย

 

สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’

 

มุนบินมีน้องสาวชื่อ มุนซูอา ซึ่งเป็นนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปวง Billlie โดยเขาได้ชื่อว่าเป็นพี่ชายที่รักและให้การสนับสนุนน้องเป็นอย่างมาก โดยมุนบินเพิ่งไปร่วมแสดงกับซูอาในสเตจที่ชื่อ Candy In My Ears - Brother and Sister(MOON BIN X Moon Sua) ในรายการ Music Bank ทางช่อง KBS เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2022 ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากถึงการแสดงที่ดี และความสัมพันธ์ที่น่ารัก และอบอุ่นของพี่น้องคู่นี้

 

สมาชิกวง ASTRO ทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ ‘มุนบิน’

 

ล่าสุด ต้นสังกัดวง 'Billlie' ได้ประกาศยกเลิก-เลื่อนตารางงานทั้งหมดในสัปดาห์นี้แล้ว

 

หมายเหตุ : สำหรับแฟนคลับที่มีอาการซึมเศร้า หรืออ่อนไหวต่อข่าวการเสียชีวิตของศิลปินที่ตนเองรัก แนะนำให้อย่าติดตามข่าวมากเกินไปจนทำให้ตัวเองรู้สึกดำดิ่ง หากมีอาการไม่พึงประสงค์ให้รีบพบแพทย์เพื่อทำการรักษา หรือปรึกษาสายด่วน