‘หมอหลวง’ ลงจอแล้ว 'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' นำทีมแพทย์แผนไทย

‘หมอหลวง’ ลงจอแล้ว 'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' นำทีมแพทย์แผนไทย

‘หมอหลวง’ ละครโรแมนติกคอมเมดี้ ได้ฤกษ์ออกอากาศแล้ว เอาใจคนดูที่ชื่นชอบละครไทยสไตล์ย้อนยุคข้ามภพ นำทีมโดย 'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' และนักแสดงอีกมากมาย

‘หมอหลวง’ เป็นละครใหม่แกะกล่อง ไม่ใช่ละครรีเมคหรือภาคต่อของละครเรื่อง ‘ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง’ แม้ว่าจะมีนักแสดงนำเป็น 'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' เช่นเดียวกัน

ผลิตโดยบริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด ของสองผู้จัด ชุ-ชุดาภา จันทเขตต์ และ ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล

 

ผู้จัดและผู้กำกับละครเรื่องนี้ 'ชุดาภา จันทเขตต์' กล่าวว่า คนดูจะได้รับความตื่นเต้น ความภาคภูมิใจในความเป็นไทย เกร็ดความรู้เรื่องแพทย์แผนไทยก็มีเยอะกว่าในเรื่อง 'ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง' และเล่าด้วยความบันเทิง เข้าใจง่าย

ส่วนผู้จัด 'ก้อง-ปิยะ' ก็เสริมว่า คนดูเรื่องนี้จะได้รับความสุข มีรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ เราควรรักษาวัฒนธรรมและความรู้เกี่ยวกับยาสมุนไพรไทยให้สืบทอดกันต่อไป

‘หมอหลวง’ ลงจอแล้ว 'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' นำทีมแพทย์แผนไทย Cr. Ch3 Thailand

  • เปิดใจนักแสดง

มาริโอ้ เมาเร่อ กล่าวว่า เรื่องนี้มีความสนุกสนาน แฟนตาซีมาก  

"หมอหลวง เป็นเรื่องราวเข้มข้นของการรักษาแพทย์แผนไทย ที่เกิดในยุครัชกาลที่ 3 มีเรื่องราวการสู้รบและสงคราม

เรื่องนี้ไม่ใช่ภาคต่อของ ‘ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง’ ไม่ได้เกี่ยวกันเลย หมอหลวงคือละครเรื่องใหม่ เนื้อเรื่องและคาแรคเตอร์ของแต่ละคนจะเปลี่ยนไปหมดเลย

ในเรื่องผมเล่นเป็น 'ทองอ้น' หนึ่งในลูกชายตระกูลทอง ที่บ้านจะเป็นหมอกันหมด พ่อเป็นหมอ พี่ชายก็เป็นหมอ เราเป็นลูกคนเล็กของบ้านก็เป็นหมอ

มีความรู้ แต่ว่ามีความดื้อด้วย รับรองว่ามีความสนุก อมยิ้มแน่นอนตลอดเรื่อง พลาดไม่ได้แม้กระทั่งซีนที่โรงเรียนหมอหลวง"

‘หมอหลวง’ ลงจอแล้ว 'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' นำทีมแพทย์แผนไทย Cr. Ch3 Thailand

คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส กล่าวว่า คาแรคเตอร์เรื่องนี้เปลี่ยนไปมาก ๆ

"เรื่องนี้รับบทเป็นบัว นักศึกษาแพทย์ในยุคปัจจุบัน ที่มีเหตุต้องไปอยู่ในยุครัชกาลที่ 3 ทำให้มีการช่วยเหลือกัน มีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นเยอะมาก เขาตกใจเรา เราก็ตกใจเขา

มีความน่ารักกุ๊กกิ๊ก, คอมเมดี้ มีสาระมากขึ้น มีเรื่องประวัติศาสตร์เข้ามา มีเรื่องตัวยา และการแพทย์ไทยเยอะกว่าเรื่องทองเอกฯ

แตกต่างจากเรื่องทองเอกฯอย่างสิ้นเชิง ใครที่ไม่ได้รู้เรื่องทองเอกฯก็ดูได้ คาแรคเตอร์จะเปลี่ยนไปมาก ๆ แฟนตาซีนิดหนึ่ง"

‘หมอหลวง’ ลงจอแล้ว 'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' นำทีมแพทย์แผนไทย Cr. Ch3 Thailand

มาสุ จรรยางค์ดีกุล กล่าวว่า เรื่องนี้ น่ารักมาก ดูแล้วยิ้ม

"เรื่องนี้รับบทเป็นพ่อหมอทองแท้ เป็นคุณหมอในบ้านหมอตระกูลทอง เป็นพี่ชายของมาริโอ้ หมอทองอ้น เรารู้ว่าน้องชายเราเป็นหมอที่เก่ง แต่ดื้อ ๆ หน่อย

ใครทำงานกลับมาเหนื่อย ๆ มาดูเรื่องนี้แล้วจะยิ้มมีความสุข นอนหลับสบายได้ความรู้แพทย์แผนไทยด้วย แล้วไม่ได้มีแต่พาร์ทหมอนะ มีถอดเสื้อฟันดาบกันด้วย ซิกแพคแน่น ๆ ถอดกันทุกคน"

‘หมอหลวง’ ลงจอแล้ว 'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' นำทีมแพทย์แผนไทย Cr. Ch3 Thailand

  • เรื่องย่อ หมอหลวง (Royal Doctor)

บทประพันธ์ : จินโจว / บทโทรทัศน์ : จินโจว, พรดี สาตราวาหะ, สร้างสรรค์ / ควบคุมการดำเนินงาน : ชุดาภา จันทเขตต์, ปิยะ เศวตพิกุล / กำกับการแสดง : ชุดาภา จันทเขตต์ / ค่ายละคร : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด

แสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ, คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส, มาสุ จรรยางค์ดีกุล, ศิริลักษณ์ คอง, ทัศน์พล วิวิธวรรธ์, ณปภา ตันตระกูล, ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ, จริยา แอนโฟเน่, มยุริญ ผ่องผุดพันธ์, สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์,

นรภัทร นาคะดำรงชัย, ธนาธิป พงษ์สุพรรณ, ภาณุเดช วัฒนสุชาติ, ณคุณ โรจนัย, จักริน ภูริพัฒน์, วิศรุต หิรัญบุศย์, วัชรชัย สุนทรศิริ, จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม, ชาลี ศรีเจริญ, กษาปณ์ จำปาดิบ, ภูศญา นาคสวัสดิ์, คมสัน ทินกร ณ อยุธยา, สุภเดช วงศ์วัฒนาพันธุ์, ก้องหล้า กาญจนโหติ, เทพธนะ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์, ศรชัย ฉัตรวิริยะชัย 

‘หมอหลวง’ ลงจอแล้ว 'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' นำทีมแพทย์แผนไทย Cr. Ch3 Thailand

เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคสมัยรัชกาลที่ 3 ยุคที่แพทย์แผนไทยเจริญเฟื่องฟู บ้านเมืองแข็งแกร่ง แม้จะมีสงครามหรือการปราบปรามโจรตั่วเฮีย (อั้งยี่) อยู่บ้าง เมื่อ 'บัว-อัคริมา' นักศึกษาแพทย์ ยุค 5G โดนพายุหอบทะลุมิติข้ามภพ มาโผล่ในหมู่บ้านสำนักดาบบ้านครูหาญ ที่มีแต่ผู้ชาย ความวุ่นวายจึงตามมา

จนเกิดเหตุไม่คาดฝัน ทำให้ได้พบกับนักเรียนหมอ 'ทองอ้น' ลูกชายไม่เอาถ่าน แกะดำของตระกูลหมอหลวงชำนาญเวช (หมอทองคำ) หรือ หมอตระกูลทอง ที่มีฝีมือเยี่ยมสืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยกรุงเก่า

หมอทองคำ มีลูกชายสองคนคือ 'ทองแท้' ลูกชายที่เกิดจาก แม่เทียบ ภรรยาคนแรก และ 'ทองอ้น' ลูกชายของ แม่พิกุล ภรรยารอง แม่พิกุลเป็นผู้มีฝีมือด้านทำอาหาร เฉลียวฉลาดช่างสังเกต รักการเรียนรู้ ทำให้แม่เทียบเกิดความอิจฉาริษยาหาเรื่องใส่ร้ายป้ายสี ทะเลาะเบาะแว้งไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะเรื่องโอ้อวดความเก่งกาจของทองแท้ว่าเหนือกว่าทองอ้นทุกทาง ทั้งที่ทองอ้นมีปฏิภาณไหวพริบว่องไวกว่าพี่ชาย แต่แกล้งทำตัวเกเรปิดบังความสามารถไว้

ทองแท้ เป็นหมอหนุ่มที่เอางานเอาการฝีมือดีเก่งกาจ สุภาพจิตใจดีเหมาะจะเป็นหมอหลวงสืบต่อจากหมอทองคำ ทองแท้มีลูกที่เก็บมาเลี้ยงคือ 'ทองอิน' และครองตัวเป็นโสด ไม่คิดข้องเกี่ยวหญิงใด มุ่งมั่นเป็นหมอหลวงที่ดี

ต่างจากทองอ้นที่อารมณ์ดี มั่นใจ ไม่สนใจโลก แต่แล้วชีวิตต้องพลิกผันเมื่อมีพระราชโองการให้จัดตั้งโรงเรียนหมอหลวง เพื่อให้ความรู้กับประชาชนในวงกว้าง การเปิดรับสมัครนักเรียนหมอหลวงจึงเริ่มขึ้น ทองอ้นคือหนึ่งในผู้สมัคร

ฝั่งในวังเกิดเหตุ พระองค์เจ้าพันพิชากร ประชวรหนัก หมอทองคำ, ทองแท้, ทองอ้น ต้องออกตามหาสมุนไพรตัวยารักษา ได้ไปพบกับกลุ่มครูหาญและผาด ที่บาดเจ็บ ทั้งสองไม่สามารถทิ้งไปได้ ส่วนทองอ้นเดินแยกจากพ่อและพี่ชายไปพบกับบัวที่นอนสลบเพราะบาดเจ็บจากการถูกฟัน

บัวได้รับการช่วยเหลือจากทองอ้นและได้อาศัยอยู่ในบ้านของหมอทองคำ พร้อม ๆ กับพบว่าตัวเองได้ทะลุมิติมาอยู่ในอดีตเมื่อร้อยกว่าปีก่อน จึงพยายามหาทางกลับบ้านด้วยสารพัดวิธีประหลาด ทำให้ทองแท้และทองอ้นสนใจอยากรู้ว่าบัวเป็นใคร มาจากไหน

ทองอ้นสอบเข้าโรงเรียนหมอหลวงสำเร็จ ตัดสินใจพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นหมอที่ดีได้ ท่ามกลางนักเรียนใหม่จำนวนมาก ทั้งผู้ที่มีพื้นฐานและผู้ที่ไม่มีพื้นฐาน ความวุ่นวายต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย เมื่อนักเรียนแยกตัวเป็นกลุ่ม มีเรื่องวิวาทกัน ทั้งทองอ้น, เจิด, ศร, อ่ำ, ยอด, ชม, สุข, พุ่ม

ขณะเดียวกัน ความสนิทสนมของบัวและทองอ้นก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น บัวเริ่มปรับตัวได้ ใฝ่หาความรู้ สนใจตำรายาและการรักษาโรค ส่วนทองอ้นมุ่งหน้าเป็นหมอหลวงที่ดี ท่ามกลางอุปสรรคมากมายที่อ้นกับบัวต้องฝ่าฟัน ความเป็นความตาย สงครามโรคภัย และความรักข้ามภพ ที่บัวต้องเลือก

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามชมละคร ‘หมอหลวง’ ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ออกอากาศตอนแรกวันอังคารที่ 21 มีนาคม 2566 ทางช่อง 3