5 คอนเสิร์ต “ศิลปินไทยวัยเก๋า” ในครึ่งปีแรก 2566

5 คอนเสิร์ต “ศิลปินไทยวัยเก๋า” ในครึ่งปีแรก 2566

เปิดลิสต์ 5 รายชื่อคอนเสิร์ตของศิลปินรุ่นใหญ่ ที่หวนกลับมาเล่นคอนเสิร์ตอีกครั้ง เอาใจผู้ชม “รุ่นเก๋า” ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ไม่ว่าจะเป็น “อัสนี - วสันต์” “ไมโคร” “พี่แจ้ - ดนุพล” และกองทัพแขกรับเชิญอีกมากมาย

หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้วงการบันเทิงกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแวดวงงานคอนเสิร์ต ที่ทั้งศิลปินไทยและเทศ ต่างพาเหรดกันจัดคอนเสิร์ตกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน และยังมีอีกหลากหลายศิลปินที่เตรียมจ่อคิวขึ้นเวทีสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชม สมกับฉายา “กรุงเทพเมืองแห่งคอนเสิร์ต

ในช่วงที่ผ่านมา ศิลปินส่วนมากที่จัดคอนเสิร์ตจะเป็นศิลปินขวัญใจวัยรุ่น (ทั้งไทย เกาหลีใต้ และชาติตะวันตก) แต่ในช่วงนี้เหล่าศิลปิน “ระดับตำนาน” ต่างกลับมาจัดคอนเสิร์ตกันเป็นแถว เรียกกำลังซื้อจากผู้ฟังรุ่นเก๋ากันบ้าง 

กรุงเทพธุรกิจทำการรวบรวม รายชื่อคอนเสิร์ตของศิลปินรุ่นใหญ่ระดับตำนานที่ประกาศทำการแสดงในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ พร้อมรายละเอียด วันที่และสถานที่จัดแสดง พร้อมราคาบัตร

 

1. คอนเสิร์ต 37 ปี อัสนีและวสันต์ / อัสนี - วสันต์ โชติกุล

เริ่มต้นด้วยการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ 2 พี่น้องขาร็อค “อัสนี - วสันต์ โชติกุล” กับคอนเสิร์ตใหญ่ในชื่อ “คอนเสิร์ต 37 ปี อัสนีและวสันต์” ซึ่งยังคงได้กระแสตอบรับจากแฟนเพลงอย่างดีเช่นเคย ทำให้บัตรขายหมดในระยะเวลาเพียงไม่นานหลังเปิดขายบัตร ทำให้ภายหลังมีการเพิ่มรอบในวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย. ขึ้นมา โดยตอนนี้ยังเหลือบัตรยืนโซนหน้าเวทีให้ได้ซื้อกันอยู่

ความพิเศษในครั้งนี้นอกจากอัสนีและวสันต์จะขนเพลงฮิตระดับตำนานอย่าง “ก็เคยสัญญา” “เธอปันใจ” “รักเธอเสมอ” “กุ้มใจ” และอื่น ๆ อีกมากมาย มาโชว์ยังอย่างสด ๆ แล้ว ยังมีกองทัพแขกรับเชิญมาร่วมแจมกับทั้งคู่อีกด้วย ซึ่งต้องรอลุ้นในวันจริงว่าจะมีใครบ้าง อีกทั้งทุกที่นั่งจะได้รับของที่ระลึกเป็น ปิ๊ก 37 ปี Limited Edition โดยสามารถรับได้ที่หน้างานคอนเสิร์ต

วันที่จัด: 29-30 เม.ย. 2566

สถานที่: อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 

ราคาบัตร: 1,200-6,000 บาท

5 คอนเสิร์ต “ศิลปินไทยวัยเก๋า” ในครึ่งปีแรก 2566

2. คอนเสิร์ตการกุศล สืบสานเพลง สุนทราภรณ์ / รวมศิลปินสุนทราภรณ์

วงดนตรีสุนทราภรณ์” ถือเป็นวงดนตรีเพลงไทยสากลแห่งแรกของไทย ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2482 โดยเอื้อ สุนทรสนาน ครูเพลงระดับตำนานของไทย ซึ่งสุนทราภรณ์นั้นมีศิลปินที่มีชื่อเสียงเป็นนักร้องประจำวงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันร่วม 100 คน และมีบทเพลงลูกกรุงที่เป็นที่รู้จักและคนรุ่นใหม่สามารถร้องตามได้นับไม่ถ้วน

สำหรับคอนเสิร์ตการกุศล สืบสานเพลง สุนทราภรณ์ ในครั้งนี้ นอกจากจะมีนักร้องคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์มาถ่ายทอดบทเพลงสุดคลาสสิกแล้ว ยังมีศิลปินรุ่นบุกเบิกของวง และศิลปินรับเชิญนับสิบชีวิต อาทิ รวงทอง ทองลั่นธม รุ่งฤดี แพ่งผ่องใส, เจือนศักดิ์ น้อยสุวรรณ, อรวี สัจจานนท์, อุเทน พรหมมินทร์, ธนพร แวกประยูร, กรกันต์ สุทธิโกเศศ, ธีรนัยน์ ณ หนองคาย และอื่น ๆ อีกมากมาย ร่วมแสดงคอนเสิร์ต โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะบริจาคให้โครงการพัฒนาศูนย์เชี่ยวชาญไตเทียม โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี อีกด้วย

วันที่จัด: 30 เม.ย. 2566

สถานที่:  หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ราคาบัตร: 1,500-3,500 บาท

5 คอนเสิร์ต “ศิลปินไทยวัยเก๋า” ในครึ่งปีแรก 2566

3. Classy Live Project ครั้งที่ 8 75 บริบรูณ์ สุรชัย จันทิมาธร / สุรชัย จันทิมาธร 

Classy Live Project ครั้งที่ 8 75 บริบรูณ์ สุรชัย จันทิมาธร” คอนเสิร์ตใหญ่ของ “สุรชัย จันทิมาธร” ผู้ที่ได้ชื่อว่าพี่ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต ที่จะกลับมาเล่าเรื่องราวอันแหลมคม ชวนคิด สุข สนุก ครบรส ครบอารมณ์ ผ่านบทเพลงที่แสนจริงใจต่อสังคมไทยในวาระครอบรอบ 75 ปี และคราวนี้ไม่ได้มาคนเดียว ยังมีแขกรับเชิญพิเศษที่คาดไม่ถึง

สำหรับ บัตร VIP ราคา 4,000 บาท เปิดจำหน่ายเพียง 75 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งจะได้รับของที่ระลึกสุดพิเศษ ขณะที่บัตรราคา 1,500 เป็นต้นไป สามารถนำบัตรใช้แลกซื้อสินค้าทุกชนิดของ "Classy Records" ที่หน้างานคอนเสิร์ตได้ในราคาส่วนลด 10% 

ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากงานคอนเสิร์ตนี้ มอบให้กับ "มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก" และ "Classy For Friends" เงินทุนสำรองสำหรับคนอาชีพ "นักแต่งเพลง" ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง 

วันที่จัด: 7 พ.ค. 2566

สถานที่:  หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ราคาบัตร: 900-4,000 บาท

5 คอนเสิร์ต “ศิลปินไทยวัยเก๋า” ในครึ่งปีแรก 2566

 

4. MICRO THE LAST ร็อค เล็ก เล็ก / ไมโคร 

หลังจากที่การแพร่ระบาดอย่างหนักของโควิด-19 ในปี 2563 ทำให้ “ไมโคร” วงร็อคระดับตำนานของไทย ต้องเลื่อนการจัดคอนเสิร์ตไปอย่างไม่มีกำหนด ในปีนี้สมาชิกทั้ง 6 ของไมโคร พร้อมแล้วที่จะกลับมาปลุกความมันและความทรงจำ และชวนแฟน ๆ “ชูมือขวา” พร้อมกัน ในคอนเสิร์ต “MICRO THE LAST ร็อค เล็ก เล็ก” ด้วยเพลงฮิตจากทุกอัลบั้ม ไม่ว่าจะเป็น “เอาไปเลย”, “ใจโทรมๆ”, “หมื่นฟาเรนไฮต์,” "รักปอนๆ” และอีกมากมาย โดยจะเริ่มจำหน่ายบัตรตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2566 นี้ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

วันที่จัด: 20-21 พ.ค. 2566

สถานที่: อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 

ราคาบัตร: 1,500-6,000 บาท

5 คอนเสิร์ต “ศิลปินไทยวัยเก๋า” ในครึ่งปีแรก 2566

5. The Legend of Danuphol Kaewkan / แจ้ - ดนุพล แก้วกาญจน์ 

The Legend of Danuphol Kaewkan” คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในรอบ 10 ปีของ “แจ้ - ดนุพล แก้วกาญจน์” ศิลปินเดี่ยวคนแรก ๆ ของประเทศไทย กลับมาครั้งนี้ไม่ธรรมดา นอกจาก “พี่แจ้” จะมาร้องฮิตสุดไพเราะอย่าง “ฝันลำเอียง” “เชื่อฉัน” “โอ๊ย โอ๊ย” แล้ว ยังพาเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการมาร่วมร้องเพลงในคอนเสิร์ตด้วย ไม่ว่าจะเป็น “ก้อง สหรัถ”, “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์”, “บอย พีซเมคเกอร์”, “แสตมป์ อภิวัชร์”, “เท่ง เถิดเทิง”, “ตั๊ก ศิริพร”, และ “นาย ณภัทร” รับรองได้ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้มีครบทุกรสชาติคุ้มค่าการรอคอยแน่นอน

วันที่จัด: 27 พ.ค. 2566

สถานที่: Ballroom Hall ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ราคาบัตร: 1,500-5,000 บาท

5 คอนเสิร์ต “ศิลปินไทยวัยเก๋า” ในครึ่งปีแรก 2566

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจรวบรวม (ข้อมูลวันที่ 10 มี.ค. 2566)

กราฟิก: วิชัย นาคสุวรรณล

5 คอนเสิร์ต “ศิลปินไทยวัยเก๋า” ในครึ่งปีแรก 2566