‘แคทลีน’ ใน The Last of Us ตอน 4 คือใคร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน

‘แคทลีน’ ใน The Last of Us ตอน 4 คือใคร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน

ดูจบแล้วมาคุยกัน ตัวละคร ‘แคทลีน’ เป็นใคร มาจากไหน มีความสำคัญอย่างไรต่อซีรีส์ The Last of Us ที่เห็นตัวอย่างตอน 5 แล้ว รับรองว่าเดือดแน่นอน

ใครที่รับชมซีรีส์ The Last of Us ตอน 4 จบแล้วคงจะมีคำถามเกิดขึ้นว่า ‘แคทลีน’ ผู้หญิงที่เป็นหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธที่ตามไล่ล่า ‘โจล’ กับ ‘เอลลี่’ นั้นคือใคร และมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนกับซีรีส์เรื่องนี้

 

เราจะพาคุณไปหาคำตอบกัน

‘แคทลีน’ ใน The Last of Us ตอน 4 คือใคร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน (เครดิตรูปภาพ: HBO GO)

 

แคทลีน (นำแสดงโดย เมลานี ลินสกี้) เป็นหัวหน้ากลุ่มกบฏในเมืองแคนซัสซิตี้ รัฐมิสซูรี ในตอน 4 ที่มีชื่อว่า "Please Hold My Hand" เราจะเห็นว่าเธอพยายามเค้นคำตอบจากหมอคนหนึ่งเพื่อตามหาตัว เฮนรี (นำแสดงโดย ลามาร์ จอห์นสัน) ให้จงได้ ซึ่งสำหรับคนที่เคยเล่นเกม The Last of Us มาก่อนจะคุ้นเคยกับชื่อ เฮนรี ดี แต่กลับไม่เคยได้ยินชื่อ แคทลีน มาก่อน

 

ถ้าเช่นนั้นแล้วเธอเป็นใคร มาจากไหน ทำไมถึงมีความสำคัญขนาดที่มีการเขียนบทให้เธอกลายมาเป็นตัวเด่นขนาดนี้

‘แคทลีน’ ใน The Last of Us ตอน 4 คือใคร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน

(เครดิตรูปภาพ: HBO GO)

 

แคทลีน เป็นตัวละครในเกม The Last of Us หรือไม่?

แคทลีน เป็นตัวละครใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาในซีรีส์ The Last of Us โดยเฉพาะ แต่เป็นการดึงเอาตัวละครที่อยู่ในเกม พาร์ทเมืองพิทส์เบิร์ก มาใส่ใน ซีรีส์ตอน 4 ซึ่งเป็นการผจญภัยในเมืองแคนซัสซิตี้แทน

 

โดยในเกมนั้น ตอนที่ โจล กับ เอลลี่ เดินทางถึงเมืองพิทสเบิร์ก ทั้งคู่ได้เผชิญหน้ากับ ฮันเตอร์ส (Hunters) กลุ่มหัวรุนแรงติดอาวุธที่คอยปล้นฆ่า แย่งชิงข้าวของจากนักเดินทางที่ผ่านเข้ามา แล้วระหว่างที่หลบหนีจากการตามล่าของฮันเตอร์ส ทั้งคู่ก็ได้เจอกับ แซม และเฮนรี จึงผนึกกำลังกลายเป็นทีมเดียวกัน

 

ระหว่างนั้น โจล กับ เอลลี่ ก็ได้ยินพวกฮันเตอร์สในพิทสเบิร์กพูดถึงหัวหน้าของตัวเองโดยไม่ได้มีการระบุชื่อหัวหน้าคนนั้นออกมา ซึ่งคนเขียนบทซีรีส์ The Last of Us ได้นำตัวละคร แคทลีน ที่เราเห็นกันใน Ep 04 มาแทนที่หัวหน้าคนนั้นนั่นเอง

 

โดยสิ่งที่ทำให้แน่ใจก็คือ การที่กลุ่มฮันเตอร์สของแคทลีนนั้นมีความคล้ายคลึงกับกลุ่มฮันเตอร์สในเกมแทบทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นการโค่นอำนาจ 'เฟดรา' ลงแล้วตั้งตัวเป็นผู้ปกครองเขตกักกัน (Quarantine Zone) หรือ คิวซี แทน หลังจากนั้นก็ออกปฏิบัติการไล่ล่าคนนอกเพื่อยึดปัจจัยในการยังชีพมาเป็นของตัวเอง  

 

‘แคทลีน’ ใน The Last of Us ตอน 4 คือใคร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน ‘แคทลีน’ ใน The Last of Us ตอน 4 คือใคร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน

(เครดิตรูปภาพ: HBO GO)

 

เท่านั้นไม่พอ ในซีรีส์เรายังได้เห็นภาพรถฮัมวีที่มีคำว่า Run พ่นติดอยู่ ซึ่งในเกม รถคันนี้เป็นของกลุ่มฮันเตอร์สในพิทสเบิร์ก รวมไปถึงรถคันอื่น ๆ ที่มีประโยค ‘We the people’ พ่นติดอยู่ข้างรถ แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นกลุ่มปฏิวัติภาคประชาชนเหมือนกัน

 

ทำไมต้องเพิ่มบท ‘แคทลีน’ เข้ามาใน The Last of Us?

เคร็ก เมซิน (Craig Mazin) และ  นีล ดรัคแมนน์ (Neil Druckmann) ผู้เขียนบทและผู้อำนวยการสร้างซีรีส์เรื่องนี้ได้บอกเอาไว้ว่า พวกเขาจะพา The Last of Us เวอร์ชันซีรีส์ ‘เฉไฉ’ ออกไปจากเนื้อหาในเกมก็ต่อเมื่อ ‘ทำแล้วมันดีขึ้น’ ซึ่งเราก็ได้เห็นตัวอย่างกันมาแล้วจาก ตอน 3 ที่นำเรื่องราวของ บิล กับ แฟรงก์ มาขยายจนได้รับคำชมเป็นอย่างมากว่า เป็นการเพิ่มเติมเนื้อเรื่องเข้าไปโดยที่ยังสามารถรักษาคอนเซปส์ และจิตวิญญาณของเกมเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน

 

ดังนั้น ในส่วนของตัวละคร แคทลีน ก็คงซึ่งต้องรอดูในตอน 5 ต่อไปว่าคนเขียนบท The Last of Us จะพาเราไปในทิศทางไหน แต่เท่าที่เห็นจากตัวอย่างแล้ว บทบาทของเธอสำคัญแน่นอน

 

หมายเหตุ : อย่าลืมว่า The Last of Us ตอน 5 จะฉายเร็วกว่าเดิม 2 วัน คือ จากที่เคยออกอากาศวันจันทร์ จะเลื่อนมาเป็นวันเสาร์ 11 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 09.00 น. ทาง ทาง HBO GO

 

ตัวอย่าง The Last of Us ตอน 5

 

‘แคทลีน’ ใน The Last of Us ตอน 4 คือใคร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน ‘แคทลีน’ ใน The Last of Us ตอน 4 คือใคร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน ‘แคทลีน’ ใน The Last of Us ตอน 4 คือใคร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน ‘แคทลีน’ ใน The Last of Us ตอน 4 คือใคร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน (เครดิตรูปภาพ: HBO GO)