Avatar: The Way of Water รายได้ทะลุ 2 พันล้านเรื่องที่ 6 ในประวัติศาสตร์

Avatar: The Way of Water รายได้ทะลุ 2 พันล้านเรื่องที่ 6 ในประวัติศาสตร์

ยังแรงไม่หยุด Avatar: The Way of Water ทำรายได้ทะลุ 2 พันล้านเหรียญ ภายในเวลาเพียง 39 วัน ขึ้นแท่นหนังเรื่องที่ 6 ของโลกเท่านั้นที่สามารถทำเงินได้ในระดับนี้

หลังจากเข้าฉายมาได้เพียง 6 สัปดาห์ ภาพยนตร์อวตาร ภาค 2 “Avatar: The Way of Water” หรือ "อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ" ก็ทำรายได้ทะลุ 2,000 ล้านดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 6 ในประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์เท่านั้นที่สามารถทำรายได้จากการขายตั๋วได้สูงระดับนี้

 

โดยเรื่องที่ทำรายได้ทะลุ 2,000 ล้านเหรียญไปก่อนหน้านี้ ได้แก่ Avatar, Avengers: Endgame, Titanic, Star Wars: The Force Awakens และ Avengers: Infinity War

 

จากรายชื่อที่เห็นเท่ากับว่า เจมส์ คาเมรอน เป็นผู้กำกับเพียงคนเดียวของโลกที่ทำหนังรายได้ทะลุ 2 พันล้านถึง 3 เรื่องด้วยกัน คือ Avatar 1, 2 และ Titanic

ในส่วนของนักแสดงนั้น โซอี้ ซัลดานา ซึ่งรับบท “เนย์ทิรี” ในภาพยนตร์อวตาร และบท “กามอรา” ในหนังซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวล ก็กลายเป็นนักแสดงเพียงคนเดียวของโลกเช่นกันที่ได้แสดงหนังระดับ 2 พันล้าน ถึง 4 เรื่อง จากทั้งหมด 6 ได้แก่ Avatar, Avatar: The Way of Water, Guardians of the Galaxy, Avengers: Endgame และ Avengers: Infinity War

 

Avatar: The Way of Water รายได้ทะลุ 2 พันล้านเรื่องที่ 6 ในประวัติศาสตร์

 

Box Office Mojo รายงานว่าขณะนี้ The Way of Water ทำรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ 2,024 ล้านดอลลาร์ ตามหลังหนังทำเงินอันดับ 4 และ 5 ของโลกอย่าง Star Wars: The Force Awakens” (2,071 ล้านดอลลาร์) และ Avengers: Infinity War (2,052 ล้านดอลลาร์) อยู่เพียงนิดเดียวเท่านั้น และมีแนวโน้มว่าจะแซงได้ในเวลาไม่นานเพราะจนถึงบัดนี้ อวตาร 2 ยังครองอันดับ 1 หนังทำเงินในแถบอเมริกาเหนือมาติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 6 แล้ว เรียกว่าความแรงยังไม่ลดลงแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่ “อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ” หรือ The Way of Water จะเข้าฉาย เจมส์ คาเมรอน ได้ให้สัมภาษณ์นิตยสารจีคิวเอาไว้ว่า Avatar 2 ถือเป็น “กรณีตัวอย่างที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์” เพราะจะต้องทำรายได้ติดอันดับ 1 ใน 4 ของหนังที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลถึงจะเรียกว่าคุ้มทุน

 

ในขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า "จุดคุ้มทุน" ของหนังเรื่องนี้น่าจะอยู่ที่ราว ๆ 1,500 ล้านดอลลาร์ ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ที่ใช้ CG ทั้งเรื่องจึงมีต้นทุนสูงมาก

 

ปัจจุบัน Avatar ภาคแรกที่ออกฉายเมื่อ 13 ปีก่อน ยังครองตำแหน่ง “หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล”เอาไว้ได้ที่ 2,900 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Avengers: Endgame อันดับ 2 ที่ 2,790 ล้านดอลลาร์ อันดับ 3 คือ Titanic ด้วยรายได้ 2,190 ล้านดอลลาร์

 

 

 

ข้อเท็จจริงน่าทึ่งของ Avatar: The Way of Water (อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ)

  • เป็นหนังที่ทำรายได้แตะหลัก 2 พันล้านดอลลาร์ ได้เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก Avengers: Endgame โดยทำได้ในเวลาเพียง 39 วัน เร็วกว่า Avatar ภาคแรก 6 วัน
  • ด้วยรายได้ทั่วโลก 2,024 ล้านเหรียญ ทำให้ The Way of Water กลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลอันดับ 6 แต่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ได้ภายในสัปดาห์นี้
  • Hollywood Reporter รายงานว่า The Way Of Water ใช้งบประมาณในการสร้างกว่า 350 ล้านเหรียญ ไม่นับรวมค่าการตลาดและค่าประชาสัมพันธ์อีกหลายสิบล้านเหรียญ ทำให้กลายเป็นหนึ่งในหนังที่มีต้นทุนสูงที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างกันขึ้นมา
  • Avatar 2 เปิดตัวด้วยรายได้ที่น่าผิดหวังในตลาดสหรัฐฯ คือ 134 ล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของทุกฝ่าย แต่กลับทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านเหรียญในเวลาเพียง 2 สัปดาห์หลังออกฉาย
  • ปัจจุบัน Avatar: The Way Of Water ครองอันดับ 1 แชมป์บ็อกซ์ ออฟฟิศมาเป็นเวลามากถึง 6 สัปดาห์แล้ว

 

Avatar: The Way of Water รายได้ทะลุ 2 พันล้านเรื่องที่ 6 ในประวัติศาสตร์

Avatar: The Way of Water รายได้ทะลุ 2 พันล้านเรื่องที่ 6 ในประวัติศาสตร์ Avatar: The Way of Water รายได้ทะลุ 2 พันล้านเรื่องที่ 6 ในประวัติศาสตร์ Avatar: The Way of Water รายได้ทะลุ 2 พันล้านเรื่องที่ 6 ในประวัติศาสตร์