'Reborn Rich' ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022

'Reborn Rich' ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022

ซีรีส์แนวดรามาหักเหลี่ยมเฉือนคมทางธุรกิจเรื่อง Reborn Rich ทำเรตติงทะลุ 19.4% ก้าวขึ้นรั้งตำแหน่ง “ซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022” ภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์หลังออกฉาย ท่ามกลางคำชมว่าดึงเอาวิกฤติเศรษฐกิจเอเชียยุคต้มยำกุ้งเข้ามาสอดแทรกได้อย่างน่าสนใจ

ซีรีส์เกาหลีเรื่อง Reborn Rich ที่นำแสดงโดย ซงจุงกิ ออกอากาศทางช่อง JTBC (ในไทยสามารถรับชมได้ทาง Viu) ก้าวขึ้นแท่นซีรีส์ (ประเภทมินิซีรีส์) ที่ทำเรตติงสูงสุดประจำปี 2022 เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ตอนล่าสุด (EP.8) มีเรตติงพุ่งแตะ 19.449%

ข้อมูลจากนีลเซน โคเรีย ระบุว่า เรตติงของ Reborn Rich นั้นเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าจากตอนแรกที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ทำเรตติงไปได้ 6.1 เปอร์เซ็นต์ จนทำให้ตอนนี้ Reborn Rich สามารถเอาชนะซีรีส์เรื่อง “อูยองอู ทนายอัจฉริยะ” (Extraordinary Attorney Woo) ซึ่งเคยทำเรตติงไว้สูงสุดที่ 17.534% ไปได้อย่างงดงาม

 

ที่น่าสนใจคือ ตอนนี้ Reborn Rich เพิ่งฉายไปได้เพียงครึ่งเรื่อง คือ 8 ตอน จากทั้งหมด 16 ตอน ทำให้ทุกฝ่ายจับตาดูกันว่าจะสามารถทำเรตติงให้พีคขึ้นไปมากกว่านี้ได้อีกหรือไม่ (ซีรีส์ประเภทมินิซีรีส์ ส่วนใหญ่ของเกาหลีใต้จะมีจำนวนตอนประมาณ 16 ตอน)

 

Reborn Rich เป็นซีรีส์แนวดรามาทางธุรกิจที่มีการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันอย่างเข้มข้น ได้รับคำชมเป็นอย่างมากในเรื่องของการเขียนบทที่สามารถนำเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์สมัยใหม่ เช่น วิกฤติการเงินเอเชียปี 1997 (วิกฤติไอเอ็มเอฟ) มาผสมผสานกับวิกฤติฟองสบู่ดอทคอม และโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ

 

'Reborn Rich' ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022

 

เนื้อหาของ Reborn Rich พูดถึง หัวหน้ายุน หรือ ยุนฮยอนอู (ซงจุงกิ) พนักงานที่ทำงานมานานกว่า 10 ปี และมีความจงรักภักดีต่อกลุ่มแชโบล “ซันยาง กรุ๊ป” เป็นอย่างมาก เขาวิ่งตามแก้ปัญหาให้ทุกอย่างแทบไม่ต่างอะไรจากคนรับใช้ แต่ผลตอบแทนที่ได้รับคือการถูกป้ายสีว่าฉ้อฉล และถูกฆ่าทิ้งอย่างเลือดเย็น

 

แต่แล้ว ยุนฮยอนอู กลับพบว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในปี 1987 เป็น “จินโดจุน” หลานชายคนเล็กของผู้ก่อตั้งซันยาง กรุ๊ป ซึ่งในชาติปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้วอย่างมีเงื่อนงำ เขาจึงนำความรู้ และข้อมูลที่ตัวเองมีจากอนาคตมาใช้ล้างแค้นตระกูลนี้ให้ย่อยยับ

 

'Reborn Rich' ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022

'Reborn Rich' ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022

 

ไม่ใช่เฉพาะแค่ในเกาหลีใต้เท่านั้น Reborn Rich ยังครองอันดับหนึ่งบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงต่าง ๆ ทั่วเอเชียอีกด้วย รวมถึง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย

 

สำหรับอันดับของซีรีส์เกาหลีที่มีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022 ได้แก่ Reborn Rich (19.4%) Extraordinary Attorney Woo (17.5%) The Queen’s Umbrella (16.9%) One Dollar Lawyer (15.2%) Our Blues (14.6%) Big Mouth (13.7%) Again My Life (12%) Business Proposal (11.6%) Twenty-Five Twenty-One (11.5%)

 

 

#RebornRich

 

'Reborn Rich' ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022

'Reborn Rich' ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022 'Reborn Rich' ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022 'Reborn Rich' ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022 'Reborn Rich' ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีเรตติงสูงสุดประจำปี 2022