รวมช่องทางดูถ่ายทอดสด "โตโน่" ว่ายน้ำข้ามโขง 15 กม.เริ่ม 7 โมงเช้า (22 ต.ค.65)

เปิดช่องทางรับชม "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ว่ายน้ำข้ามโขง ระยะทางรวม 15 กิโลเมตร ระดมทุนจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลไทย และ สปป.ลาว โครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" เริ่ม 7 โมงเช้า (22 ต.ค.65)

เปิดช่องทางรับชม "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ว่ายน้ำข้ามโขง ระยะทางรวม 15 กิโลเมตร ระดมทุนจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลไทย และ สปป.ลาว โครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ซึ่งจะเริ่มออกสตาร์ทเช้าวันที่ 22 ต.ค.2565 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "โตโน่" ฟิตพร้อมว่ายข้ามโขง ไม่หวั่นน้ำเชี่ยว ทีมงาน เรือคายัคประกบใกล้ชิด

- "โตโน่" ใช้อุโมงค์น้ำฟรี คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา​ จุฬาฯ เฉลยทำไมไม่คิดเงิน?

- "โตโน่" สำรวจแม่น้ำโขง ลั่นยินดีถูกดราม่า ถ้าช่วยแบ่งเบาภาระหมอ พยาบาล

 

เส้นทางว่ายน้ำของ "โตโน่" และทีมงานจะเริ่มจากจุดเริ่มต้นลานพนมนาคา องค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ว่ายไปทางทิศใต้แม่น้ำโขงล่องตามกระแสน้ำประมาณ 4-5 กิโลเมตร และตัดข้ามไปยังแขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางรวมขาไปประมาณ 7-8 กิโลเมตร และจะขึ้นไปจุดฝั่งลาวที่องค์พระธาตุศรีโคดตะบองเพื่อร่วมทำบุญ นั่งรถไปพบปะแพทย์พยาบาลที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว จากนั้นจะนั่งรถไปยังจุดเริ่มต้นที่จะลงว่ายน้ำที่บ้านนามือง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ว่ายตามกระแสน้ำตัดเข้าตัวเมืองนครพนม มายังจุดเริ่มต้นระยะทางประมาณ 5 -6 กิโลเมตร รวมระยะทางไป-กลับประมาณ 15 กิโลเมตร

ล่าสุดนั้น ig ของ เมย์ นลินธรณ์ ผู้จัดการส่วนตัวของ "โตโน่" ได้โพสต์คลิปที่นักร้องหนุ่มพูดภาษาลาว และภาษาไทย เชิญชวนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในโครงการ One Man And The River ว่ายน้ำข้ามโขง ไปกลับระหว่าง 2 ประเทศ ไทย สปป.ลาวระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร โดยเงินที่ได้รับบริจาคทั้งสิ้นจะถูกนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว

และสามารถชมถ่ายทอดสดได้ในเช้าวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ทางเพจเฟซบุ๊ก เก็บรักษ์ (คลิก) , One31 (คลิก) และ App True ID (คลิก)

ด้านนายสุเทพ อติวรรณกุล นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า การที่ "โตโน่" มาทำกิจกรรมในครั้งนี้มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ จ.นครพนม เป็นอย่างมาก และต้องขอชื่นชมที่มีความคิดดีทำในสิ่งที่ดี จึงสมควรให้การสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จะนำเงินที่ได้รับบริจาคมอบให้กับโรงพยาบาลถึงสองโรงพยาบาลทั้งฝั่งไทยและ สปป.ลาว ยิ่งทำให้กิจกรรมครั้งนี้มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง

ส่วน นพ.ธนสิทธิ์ ไพรพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม เปิดเผยว่า ทาง รพ.นครพนม มีความพร้อมในการดูแลเหตุการณ์ในวันที่ โตโน่ ลงว่ายน้ำอย่างเต็มที่ โดยได้เตรียมทีมแพทย์และพยาบาลพร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน ในการกู้ชีพขั้นสูงไว้รับสถานการณ์ในวันดังกล่าวอย่างเต็มที่

ครั้งนี้ไม่ใช่ว่า โตโน่ จะว่ายน้ำเป็นครั้งแรกแต่เขาเคยทำกิจกรรมแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว จึงไม่น่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยมากนัก และปกติแล้วกิจกรรมลักษณะแบบนี้ก็มีจัดเป็นประจำอยู่แล้วใน จ.นครพนม ซึ่งทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลก็จัดทีมสนับสนุนมาตลอดอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าให้บริการเฉพาะ โตโน่

เราให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.นครพนม ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมีความพร้อมมากในการดูแลตรงนี้ ส่วนเงินบริจาคที่จะได้จากกิจกรรมในครั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าจะได้จำนวนเท่าไหร่แต่ทางโรงพยาบาลก็ได้ทำรายการความต้องการเสนอให้ทีมงานของ โตโน่ ไปแล้ว โดยส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องช่วยหายใจและเครื่องควบคุมการให้ของเหลวทางหลอดเลือดดำ เป็นต้น

ล่าสุดมีการเปิดเผยยอดบริจาคล่าสุดจากผู้จัดการ โตโน่ ว่าขณะนี้ ยอดบริจาคตอนนี้ 11 ล้านบาทแล้ว

 

ขอบคุณคลิปจาก ig maenalinthon_family