"จังหวัดสุพรรณบุรี" ร่อนแถลงการณ์แจงปมจัดแสดงดนตรีในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์

"จังหวัดสุพรรณบุรี" ร่อนแถลงการณ์แจงปมจัดแสดงดนตรีในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์

"จังหวัดสุพรรณบุรี" ร่อนแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงการจัดแสดงดนตรีในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ หลังมีดราม่า "แอ๊ด คาราบาว" พูดพาดพิงถึง "ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี"

จากกรณีดราม่า "แอ๊ด คาราบาว" ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ระเบิดอารมณ์พาดพิงถึง "ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี" กลางเวทีคอนเสิร์ตแห่งหนึ่ง ล่าสุดวันนี้(วันที่ 14 ตุลาคม 2565) ทาง "จังหวัดสุพรรณบุรี" ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า แถลงการณ์จังหวัดสุพรรณบุรี เรื่อง ชี้แจงข้อเท็จจริงการจัดแสดงดนตรีในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์

 

 

จังหวัดสุพรรณบุรีขอชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริง กรณีมีศิลปินวงดนตรีเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ ได้กล่าวพาดพิงด่าทอผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีด้วยถ้อยคำไม่สุภาพในหลากหลายเวที ตามวาระโอกาสที่มาเปิดการแสดงในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี

 

ซึ่งสรุปใจความได้ว่าตนเองเป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดไม่อนุญาตให้ตนเข้ามาทำการแสดงดนตรีในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี เมื่อต้นปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา แต่อีกจังหวัดใกล้เคียงจ้างตนไปแสดงในงานลักษณะเดียวกันได้

 

 

จังหวัดสุพรรณบุรี พิจารณาเห็นว่า กรณีดังกล่าวน่าจะเกิดจากการไม่รู้ข้อมูล ข้อเท็จจริงของศิลปินท่านนี้ ซึ่งทำให้เกิดความสับสนส่งสัยแก่ประชาชนทั่วไป และสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้แก่จังหวัดสุพรรณบุรี จึงขออธิบายการจัดกิจกรรมในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ดังนี้

 

1. งานในส่วนที่เป็นกิจกรรมที่จังหวัดสุพรรณบุรีรับผิดชอบจัดเพื่อสาธารณะประโยชน์ ประกอบด้วย การจัดแสดง แสง สี เสียง ศึกยุทธหัตถี นิทรรศการศาสตร์พระราชา การออกร้านนิทรรศการของแต่ละอำเภอ การออกร้านธารากาชาดเฮฮาพาโชค เป็นต้น

 

2. แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน ห้วงเวลาขณะนั้น การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง วันละหลายร้อยคน รวมทั้งยังต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ ถ้าจะมีการจัดคอนเสิร์ต ผู้จัด (เอกชน) สามารถทำเรื่องเสนอขอเพื่อนำเข้าพิจารณาได้ แต่คณะกรรมการก็ต้องพิจารณาตามกรอบของ ศบค. ซึ่งมาตรการห้วงจัดงานดังกล่าว จังหวัดสุพรรณบุรีถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่สีส้ม จึงไม่สามารถดำเนินการในบางกิจกรรมได้ เช่น การจัดแสดงดนตรีเวทีคอนเสิร์ต สำหรับในส่วนของจังหวัดใกล้เคียงจังหวัดสุพรรณบุรีนั้น เป็นพื้นที่จังหวัดนำร่องการท่องเที่ยวโซนสีฟ้า จึงสามารถจัดการแสดงดนตรีคอนเสิร์ตในงานต่าง ๆ ได้

 

อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2566 ในห้วงต้นปีหน้า ม.ค. 2566 ที่จะถึงนี้ ก็ยังเป็นหลักการรูปแบบหน้าที่รับผิดชอบเช่นเดิม หากมีการแสดงดนตรีเวทีคอนเสิร์ตก็อยู่ในการพิจารณาของผู้ประกอบการภาคเอกชน ว่าจะพิจารณาจ้างวงดนตรีวงใดมาแสดงในงาน

 

จึงเรียนมาเพื่อไปรดทราบโดยทั่วกัน

วันที่ 14 ตุลาคม 2565

 

\"จังหวัดสุพรรณบุรี\" ร่อนแถลงการณ์แจงปมจัดแสดงดนตรีในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์