วงการตลกเศร้า "เด่น ดอกประดู่" จากไปอย่างสงบ

วงการตลกเศร้า "เด่น ดอกประดู่" จากไปอย่างสงบ

ดาราตลกดัง "โย่ง เชิญยิ้ม" โพสต์ข้อความแจ้งข่าวเศร้า "เด่น ดอกประดู่" จากไปอย่างสงบ ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี

เช้านี้มีข่าวเศร้าวงการบันเทิง "โย่ง เชิญยิ้ม" โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งข่าวเศร้า "เด่น ดอกประดู่" จากไปอย่างสงบ

วงการตลกเศร้า \"เด่น ดอกประดู่\" จากไปอย่างสงบ

ชื่อจริงคือ บรรพต วีระรัฐ ของ เด่น ดอกประดู่ เป็นนักแสดงตลกร่วมสมัยกับ เด๋อ ดอกสะเดา, ดู๋ ดอกกระโดน และ ดี๋ ดอกมะดัน เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และ เทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2524 ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงตลกที่เล่นมุกสุภาพ ไม่เล่นมุกหยาบโลน หรือลามก เด่น ดอกประดู่ เข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และเคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ รวมถึงเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของกองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ดอกประดู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไทย

ในปี พ.ศ. 2533 ได้เป็นผู้ผลิตและเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ไม่ลองไม่รู้ ออกอากาศทางช่อง 9 นานถึง 14 ปี ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ออกอากาศแล้ว และได้ทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสมจำหน่ายใช้ชื่อการค้าว่า ไม่ลองไม่รู้ มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านย่านซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา รวมถึงเคยเปิดร้านเบเกอรี่ย่านสี่แยกพรานนกชื่อ มิสเบเกอรี่ (ปัจจุบันปิดกิจการ) ชีวิตส่วนตัวสมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ นักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง