เปิดไฮไลต์ “หอมกลิ่นความรัก” ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย จากปาก “นนกุล” และ “ไบร์ท รพีพงศ์”

เปิดไฮไลต์ “หอมกลิ่นความรัก”  ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย จากปาก  “นนกุล” และ “ไบร์ท รพีพงศ์”

พูดคุยเจาะลึกกับ “นนกุล - ชานน สันตินธรกุล” และ “ไบร์ท - รพีพงศ์ ทับสุวรรณ” สองนักแสดงนำจาก “หอมกลิ่นความรัก” ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย ถึงการเตรียมตัวก้าวสู่ความท้าทายครั้งใหม่ ส่วนแฟนๆ รอชม sneak peek ในวันที่ 2 ต.ค.นี้

เดินหน้าถ่ายทำกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ “หอมกลิ่นความรัก” (I Feel You Linger In The Air) ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย สร้างจากนิยายวายชื่อเดียวกันที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยได้นักแสดงฝีมือดีอย่าง “นนกุล - ชานน สันตินธรกุล” มาประกบคู่กับนักแสดงดาวรุ่ง “ไบร์ท - รพีพงศ์ ทับสุวรรณ” เป็นครั้งแรก ภายใต้การกำกับของ “ตี๋ - บัณฑิต สิทธนภารดี” ผู้กำกับมากฝีมือจาก “นับสิบจะจูบ

หอมกลิ่นความรัก” เป็นเรื่องราวของ “จอม” (นนกุล - ชานน) สถาปนิกหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุ ขับรถตกแม่น้ำ ระหว่างที่เขากำลังดำดิ่งลงสู่ก้นแม่น้ำ ท่ามกลางความมืดมิดอันเย็นยะเยือก เขาได้กลิ่นของดอกลีลาวดี และพบว่าตัวเองย้อนเวลากลับไปช่วงต้นรัชกาลที่ 7 ราวปี 2470-2471 ทำให้เขาได้พบกับ “คุณใหญ่” (ไบร์ท - รพีพงศ์) ชายหนุ่มรูปงาม

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ นนกุล และ ไบร์ท นักแสดงนำของซีรีส์เรื่องนี้ ถึงสาเหตุที่ตัดสินใจรับเล่นซีรีส์วายย้อนยุคครั้งแรกของไทย  รวมไปถึงความท้าทายและการเตรียมตัวเพื่อรับบท “จอม” และ “คุณใหญ่” ในซีรีส์เรื่องนี้ 

เปิดไฮไลต์ “หอมกลิ่นความรัก”  ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย จากปาก  “นนกุล” และ “ไบร์ท รพีพงศ์”

 

Q: ทำไมถึงตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้

นนกุล: ผมรู้สึกว่าโอกาสจะได้เล่นบท “จอม” ไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ เพราะเป็นอีกคาแรกเตอร์ที่ผมไม่เคยได้เล่นมาก่อน แล้วเรื่องไม่ได้มีแต่โรแมนติก มันมีทั้งไซไฟ แฟนตาซี ซึ่งผมชอบแนวย้อนเวลาอยู่แล้ว เลยเป็นเหตุผลหลักในการรับเล่นเรื่องนี้

ไบร์ท: มีซีรีส์วายติดต่อไบร์ทมาหลายเรื่อง แต่ว่าทั้งตัวบทและคาแร็กเตอร์ยังไม่เข้ากับเราเท่าไหร่ พอเป็นหอมกลิ่นความรัก ไบร์ทชอบนิยาย ตอนได้รับการติดต่อมาไบร์ทไปอ่านรีวิวแล้วน่าสนใจ เลยไปซื้อนิยายมาอ่าน เมื่ออ่านจบ ไบร์ทบอกผู้จัดการเลยว่าไบร์ทรับเล่นเรื่องนี้ 

เปิดไฮไลต์ “หอมกลิ่นความรัก”  ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย จากปาก  “นนกุล” และ “ไบร์ท รพีพงศ์”

Q: คาแร็กเตอร์ของแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง เหมือนหรือต่างจากตัวจริงอย่างไร

นนกุล: จอมกับผมต่างกันค่อนข้างเยอะ จอมมีความอ่อนหวานและเซนซิทีฟมาก หลายครั้งที่เขาร้องไห้ เศร้ากับเรื่องที่ถ้าเป็นเรา เราคงไม่เศร้าแบบนั้น แต่น้ำตาเขามาแล้ว 

ไบร์ท: ตัวคุณใหญ่ค่อนข้างตรงกับเรา มีความนิ่ง สุขุม เวลาเราอ่านบทเลยง่ายที่เป็นคุณใหญ่ เราพยายามเอาตัวเองไปเป็นตัวละคร เราคือคุณใหญ่ คุณใหญ่คือเรา คิดแบบนี้เสมอ น่าจะแสดงออกมาเป็นตัวคุณใหญ่ได้โอเค

 

Q: ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยรับเล่นบทชายรักชายมาบ้างแล้ว

นนกุล: ของผมเคยเล่นหนังวาย (Love's Coming 2 อยากบอกให้รู้ว่ารัก) แต่ตัวผมอยู่ในแก๊งเพื่อน ไม่ได้ไปแตะตรงนั้นเท่าไหร่ ส่วนอีกเรื่องคือ “บางรักซอย 9/1” ซึ่งเป็นช่วงค้นหาตัวเองของตัวละคร “ชัดแจ้ง” มากกว่า ส่วนตัวผมค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่ได้มีความสนใจในตัวชัดแจ้ง

ไบร์ท: ของไบร์ทจะมีเรื่อง “เกมปรารถนา” รับบทเป็น “ฌอน” อยู่ในช่วงสงสัยรสนิยมของตัวเอง จริง ๆ ในเรื่องนั้นมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเรารักเพศอะไร แต่ว่าเรารู้สึกดี สบายใจเวลาอยู่กับใครมากกว่า

เปิดไฮไลต์ “หอมกลิ่นความรัก”  ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย จากปาก  “นนกุล” และ “ไบร์ท รพีพงศ์”

 

Q: พอมาเล่นซีรีส์วายเต็มตัวแล้วต่างจากเรื่องที่ผ่านมาอย่างไร

นนกุล: ต่างครับ เพราะเรื่องนี้ค่อนข้างชัดเจน ตัวจอมรักตัวคุณใหญ่ มีรสนิยมทางเพศคือชอบผู้ชาย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องทำการบ้านกับมัน

ไบร์ท: แตกต่างครับ ด้วยบท บรรยากาศแวดล้อม ทั้งเนื้อเรื่องที่รู้อยู่แล้วว่า เขามีคนที่รอมาตลอด ซึ่งสงสัยว่าจอมคือคนนั้นหรือเปล่า

 

Q: พอเป็นซีรีส์พีเรียด ต้องทำการบ้านเพิ่มขึ้นไหม

นนกุล: ของผมไม่ได้มีอะไรเยอะมาก เพราะเป็นตัวละครจากยุคปัจจุบันย้อนเวลากลับไป แต่ของไบร์ทจะหนักกว่า

ไบร์ท: ครับ ของไบร์ททำการบ้านเรื่องของคำพูด เพราะมันจะเป็นคำที่เราไม่ค่อยชินปาก แต่ไม่ได้พูดเหนือเท่าไหร่

นนกุล: ใช่ ๆ ตัวละครของเราทั้งคู่คือคนกรุงเทพฯ ไปทำงานที่หัวเมืองเหนือ

เปิดไฮไลต์ “หอมกลิ่นความรัก”  ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย จากปาก  “นนกุล” และ “ไบร์ท รพีพงศ์”

Q: ซีรีส์วายกลายเป็น “ซอฟต์พาวเวอร์” ของไทยที่ทรงพลัง

นนกุล: ที่จริงไม่ว่าจะสื่อบันเทิงประเภทไหน ผมมองว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์หมด แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าชาวต่างชาติในช่วงนี้สนใจซีรีส์วายไทยเป็นพิเศษ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี สุดท้ายแล้วไม่ว่าเขาจะสนใจคอนเทนต์รูปแบบไหนของไทยก็ตาม มันเป็นเรื่องที่น่ายินดี

ไบร์ท: ไบร์ทเห็นด้วยมากครับ ซีรีส์วายมีหลายเรื่องมาก มีแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ เลยคิดว่าน่าจะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ชั้นดีในการนำเสนอสิ่งต่าง ๆ อย่างเรื่อง “หอมกลิ่นความรัก” ก็มีวัฒนธรรมไทยที่สอดแทรกอยู่

นนกุล: พอยิ่งเป็นพีเรียดแล้ว มันไม่ได้พยายามดูยัดเยียดในการสอดแทรกเรื่องวัฒนธรรมไทยเข้าไป เราอยากให้ต่างชาติรู้ความเป็นมาว่าสมัยนั้นเป็นอย่างไร แล้วส่งผลอะไรมาในปัจจุบัน

 

Q: นิยายเรื่องนี้มีแฟนคลับตั้งตารอมานาน กดดันไหมกับการต้องมารับบทในเรื่องนี้

นนกุล: กดดันนิดหนึ่งครับ แต่ส่วนตัวพอเราทำงานมาถึงจุดนี้แล้ว ผมค่อนข้างชินกับเรื่องแบบนี้ เรียกว่าเราคาดหวังประมาณหนึ่ง แล้วก็รับแรงกดดันประมาณหนึ่ง เพื่อเป็นแรงผลักดันในการทำงาน แต่ไม่ได้เครียดมาก

ไบร์ท: คล้าย ๆ นนครับ กดดันบ้าง แต่เราทั้งคู่ทำเต็มที่ ทุกคนทำเต็มที่ แฟน ๆ เขาคาดหวังเพราะเขาอยากดู เราก็ทำไปตามแบบของเรา หวังว่าทุกคนจะชอบครับ

เปิดไฮไลต์ “หอมกลิ่นความรัก”  ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย จากปาก  “นนกุล” และ “ไบร์ท รพีพงศ์”

Q: ถ้าความรักมีกลิ่น ทั้งคู่คิดว่าความรักจะมีกลิ่นแบบใด

นนกุล: ณ ตอนนี้ หลังจากทำการบ้านกับเรื่องนี้มา ด้วยเซ็ตติ้ง ด้วยเวิร์กช็อป ที่ผ่านมาใด ๆ เราเชื่อไปแล้วว่า คือกลิ่นของดอกลีลาวดี

ไบร์ท: คิดว่าเป็นกลิ่นละมุน ๆ หวาน ๆ หน่อย

 

Q: ถ้าย้อนเวลากลับไปได้แบบในซีรีส์ จะไปบอกอะไรกับตัวละคร

นนกุล: ลงทุนในบิตคอยน์เยอะ ๆ นะ (หัวเราะ) 

ไบร์ท: แล้วรีบขายให้เร็ว

นนกุล: ก็คงจะบอกทุกอย่างที่เรารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตบ้าง ต้องเตรียมรับมืออย่างไรบ้าง

ไบร์ท: ดูหุ้น ดูบิตคอยน์ขำ ๆ ไป (หัวเราะ) ไบร์ทว่าอาจจะไม่ต้องไปบอกอะไรเขาเยอะ ให้เขาได้เจอสิ่งร้าย ๆ บ้าง ไม่ต้องเจอแต่สิ่งดีหมด ให้เขามีประสบการณ์ ถ้าสมมติเราสามารถบอกเขาได้แค่ครั้งเดียว  มันอาจจะทำให้เขาไม่สามารถรับมือกับปัญหาในอนาคตต่อไปได้ ไบร์ทคิดว่าสุดท้ายลองให้เขาเจอปัญหาบ้างอาจจะดีกว่า

 

Q: ฝากซีรีส์หอมกลิ่นความรักให้กับผู้อ่าน

นนกุล: ขอฝากซีรีส์หอมกลิ่นความรักด้วยนะครับ กำลังจะเปิดกล้องแล้วครับผม น่าจะได้ชมกันเต็ม ๆ กลางปีหน้านะครับ รับรองว่ามีครบทุกรสแน่นอน

ไบร์ท: ฝากนักแสดงทุก ๆ คนในเรื่องด้วยนะครับ ไม่ใช่แค่ไบร์ทกับนน ให้กำลังใจพวกเราและพี่ ๆ ทีมงานทุกคนด้วยนะครับ น่าจะมีอะไรออกมาให้ได้ดูเรื่อย ๆ ระหว่างรอซีรีส์ออนแอร์ พวกเราทำเต็มที่แน่นอนครับ


เปิดไฮไลต์ “หอมกลิ่นความรัก”  ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย จากปาก  “นนกุล” และ “ไบร์ท รพีพงศ์”