สรุป 6 โปรเจคจาก "Independent Records" ค่ายเพลงน้องใหม่ของ "iAM"

สรุป 6 โปรเจคจาก "Independent Records" ค่ายเพลงน้องใหม่ของ "iAM"

ก้าวสำคัญการต่อยอดของเหล่าเมมเบอร์ "BNK48" และ "CGM48" ในโปรเจคสุดพิเศษใต้ร่มเงาค่ายเพลงน้องใหม่ "Independent Records"

หลังจากประสบความสำเร็จกับการบริหารวงไอดอลหญิงทั้ง BNK48 และ CGM48 ถึงเวลาที่ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM จะแตกไลน์ธุรกิจบันเทิงออกไปอีก ด้วยการเปิดค่ายเพลงน้องใหม่ Independent Records

สำหรับโปรเจคใหม่ประเดิมค่ายเพลงนี้ มีถึง 6 โปรเจคด้วยกัน ประกอบด้วยไลน์อัพศิลปินทั้งเดี่ยว, ยูนิต และผลงานเพลงและดนตรีในหลากหลายรูปแบบ

สรุป 6 โปรเจคจาก \"Independent Records\" ค่ายเพลงน้องใหม่ของ \"iAM\"

QRRA

โปรเจคต่อยอดจากยูนิต VYRA ที่เคยสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนคลับมาแล้วกับเมมเบอร์ที่ได้แสดงฝีมือทั้งร้องและเต้น ซึ่ง DNA การเพอร์ฟอร์มานซ์ได้รับการส่งต่อมาถึงโปรเจคนี้คือ QRRA (คาร่า) ที่ยังมีเมมเบอร์เดิมคือ ฟ้อนด์, นิกี้ และนิว BNK48 แล้วเสริมทัพด้วย 2 เมมเบอร์คือ ป๊อปเป้อ และ ปาเอญ่า BNK48

ฟ้อนด์ BNK48 อธิบายที่มาของชื่อวง "QRRA" ว่ามาจาก CARA ซึ่งไม่ว่าจะภาษาใด คำว่าคาร่าต่างมีความหมายที่ดี ทั้งผู้หญิงอันเป็นที่รัก ความบริสุทธิ์ หรือเพื่อน ส่วนที่ต้องสะกดด้วยตัว QRRA ทางปาเอญ่า BNK48 บอกว่าตัว Q มีความเป็นเอกลักษณ์ มีความสง่างาม จึงเลือกตัวอักษรนี้

สำหรับโปรเจคนี้จะเริ่มมีผลงานให้ได้ติดตามภายในปีนี้

สรุป 6 โปรเจคจาก \"Independent Records\" ค่ายเพลงน้องใหม่ของ \"iAM\"

QUINNIES

ใครตามดูไลฟ์ของเมมเบอร์ "BNK48" อยู่ตลอด อาจจะเคยได้ยินโปรเจคนี้หลุดปากกันมาบ้างแล้ว จนกระทั่งวันนี้ที่โปรเจค QUINNIES (ควินนี่ส์) ได้เกิดขึ้นจริง ประกอบด้วยเมมเบอร์ 5 คน คือ น้ำหนึ่ง, เนย, แก้ว, อร และตาหวาน BNK48

ทั้ง 5 คนคือกลุ่มที่สนิทสนมกันมากตั้งแต่ไหนแต่ไร จึงรวมกลุ่มกันเพื่อทำอะไรสนุกๆ นอกเหนือจากผลงานในฐานะ BNK48 โดยใช้คำว่า Quin ซึ่งมีความหมายว่า 5 มาเติมคำว่า “นี่ส์” ที่มาจากคำว่า ออนนี่ แปลว่าพี่สาว ทำนองว่าเหล่าพี่สาวทั้ง 5 คน

น้ำหนึ่งบอกว่าหลายคนคุ้นเคยทั้งแก๊งนี้ในฐานะชราไลน์ เพราะมีความเป็นพี่สาวของวง จึงอยากใช้ความเป็นพี่สาวมาเป็นเอกลักษณ์ของโปรเจคนี้ และอยากให้ทุกคนเห็นว่าพวกเธอเติบโตขึ้น

นอกจากจะเมมเบอร์จะได้แสดงความสามารถแล้ว คนที่อยู่เบื้องหลังโปรเจคนี้คือ โฟร์-ประทีป สิริอิสสระนันท์ มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ และจะมีผลงานให้แผนคลับได้ติดตามในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าแน่นอน

สรุป 6 โปรเจคจาก \"Independent Records\" ค่ายเพลงน้องใหม่ของ \"iAM\"

eRa

หลังจากขยายฐานแฟนคลับไปยังกลุ่มคนรักเสียงดนตรีพื้นบ้านอย่างแนวเพลงหมอลำและลูกทุ่งอีสาน ล่าสุดได้กลายเป็นโปรเจคจริงจังที่ชื่อว่า eRa (อีร่า) ประกอบด้วย 6 เมมเบอร์ ได้แก่ พาขวัญ, เอิร์ธ, อีฟ, จีจี้, แพนเค้ก BNK48 และ ออม CGM48

สำหรับโปรเจค "eRa" นี้เล่นคำจากศัพท์ภาษาอีสานที่ว่า อีหล่า แปลว่าน้องสาว และในภาษาอังกฤษที่แปลว่ายุคสมัย เป็นยุคสมัยที่น้องสาวกลุ่มนี้จะมาสร้างสรรค์บทเพลงอีสานให้ทุกคนได้รับชมรับฟังกัน

เมมเบอร์ที่มาอยู่ในยูนิตนี้ล้วนผ่านด่านออดิชั่นที่ไม่ซับซ้อน ตรงไปตรงมา คือเอนเตอร์เทนขั้นสุด ร้องและเต้นได้มันที่สุดถึงจะได้เข้ามาอยู่ในโปรเจค eRa

แน่นอนว่าการทำเพลงอีสานให้ถึงแก่น ก็ต้องมีโปรดิวเซอร์ตัวท็อปของวงการเพลงลูกทุ่งอีสาน โดยโปรเจคนี้ได้ บอย เขมราฐ ผู้ที่เคยอยู่เบื้องหลังเพลงดังของ BNK48 อย่างเพลงหมกกบและเพลงมนต์รักจิ้งหรีด มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้โปรเจค eRa และจะเริ่มมีผลงานเพลงออกมาให้ได้ฟังกันในช่วงต้นปีหน้า

สรุป 6 โปรเจคจาก \"Independent Records\" ค่ายเพลงน้องใหม่ของ \"iAM\"

เพลง OST. ภาพยนตร์ The Cheese Sisters

นอกจากภาพยนตร์ที่ "iAM" เดินหน้าสร้างสรรค์มาอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆ นี้ คือ The Cheese Sisters และส่วนสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้คือเพลงประกอบภาพยนตร์ที่แบ่งเป็น 4 พาร์ท โดยเริ่มเปิดตัวเพลง OST. แรก ขับร้องโดย ตาหวาน BNK48

พาร์ทแรกเป็นการแสดงของน้ำหนึ่งและเนย BNK48 ถึงแม้ว่าตาหวานจะเป็นเพื่อนรักของทั้งน้ำหนึ่งและเนย แต่ก็อดตื่นเต้นไม่ได้ที่จะต้องรับหน้าที่ร้องเพลงประกอบพาร์ทแรกนี้

หากติดตาม "BNK48" มาตั้งแต่แรก จะรู้ดีว่าจุดเด่นของตาหวาน BNK48 คือเสียงร้องอันไพเราะ มีหลายครั้งที่เธอได้แสดงฝีมือ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนอย่างในโปรเจคนี้ที่ได้ร้องเพลงเดี่ยว โชว์เสียงร้องทั้งเพราะจับใจและทรงพลังชวนหลงใหล

และกำลังจะมีอีกสามเพลงที่จะตามมาให้ได้ฟังกันในไม่ช้านี้

สรุป 6 โปรเจคจาก \"Independent Records\" ค่ายเพลงน้องใหม่ของ \"iAM\"

INDY CAMP ปีที่ 2

ต่อยอดความสำเร็จจากปีแรก ปีนี้ INDY CAMP เดินทางมาถึงปีที่ 2 เป็นโปรเจคที่เปิดโอกาสให้เมมเบอร์ได้แสดงมือทั้งการร้อง, เล่นดนตรี รวมทั้งในกระบวนการผลิตจนได้เป็นเพลงของพวกเธอที่เป็นตัวเองมากที่สุด โดยในปีนี้ยังมีเมมเบอร์จากปีที่แล้วยังสานต่อมาถึงปีนี้คือ แพนด้า, วี และสตางค์ BNK48 โดยมีเมมเบอร์ได้รับเลือกเข้า INDY CAMP ปีที่ 2 อีก 6 คน ได้แก่ มายยู, นายน์, ข้าวฟ่าง, ซัทจัง BNK48, มิลค์ และ นีนี่ CGM48

นายน์ BNK48 บอกว่าทุกคนตื่นเต้นกันมาตั้งแต่ออดิชันจนกระทั่งทุกวันนี้

“INDY CAMP เป็นโปรเจคหนึ่งที่เราตั้งใจมากๆ ในการที่จะได้มาทำตรงนี้ ต้องขอบคุณค่ายจริงๆ ที่มอบโอกาสตรงนี้ให้พวกเรา และดีใจที่มีรุ่นพี่จาก INDY CAMP 1 มาร่วมทำเพลงด้วย”

สำหรับโปรเจคนี้ได้โค้ชที่คอยดูแลช่วยเหลือให้เมมเบอร์เรียนรู้ ลงมือทำ จนได้เป็นเพลงเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งโค้ชคนที่ว่าคือ รัฐ พิฆาตไพรี หรือรัฐ Tattoo Colour โดยจะมีผลงานให้ติดตามกันในปีหน้า

สรุป 6 โปรเจคจาก \"Independent Records\" ค่ายเพลงน้องใหม่ของ \"iAM\"

แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ ศิลปินเดี่ยวคนแรกของค่าย IR

แก้ว BNK48 เป็นหนึ่งในเมมเบอร์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวง "BNK48" จนถึงปัจจุบัน และวันนี้แก้วได้มีอีกบทบาทหนึ่งคือการเป็นศิลปินเดี่ยวในนาม แก้ว ณัฐรุจา มาพร้อมซิงเกิลแรก อาการชัด ที่เล่าเรื่องอาการคลั่งรัก โดยที่เนื้อเพลงนี้เธอแต่งขึ้นเองด้วย

นอกจากนี้ใน EP Album แรกของแก้วยังมีอีก 3 เพลง คือ คนที่รักเธอมากกว่าฉัน คือฉันในวันพรุ่งนี้, No One Can Be และ ไม่คิดไม่ไหว Ft.Txrbo ทั้งหมดทุกเพลงเป็นเพลงของคนคลั่งรักทั้งสิ้น และได้ร่วมงานกับทั้งโปรดิวเซอร์และศิลปินชื่อดัง

โปรเจคศิลปินเดี่ยวนี้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และกำลังทยอยปล่อยออกมาให้ได้ชมได้ฟังกัน โดย MV จะปล่อยให้รับชมในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ และจะวางจำหน่าย EP Album ในสองรูปแบบ คือ Boxset Vinyl และ Boxset Mini Photobook + CD พรีออเดอร์ได้ตั้งแต่ 28 กันยายนถึง 4 พฤศจิกายน 2565

สรุป 6 โปรเจคจาก \"Independent Records\" ค่ายเพลงน้องใหม่ของ \"iAM\" สรุป 6 โปรเจคจาก \"Independent Records\" ค่ายเพลงน้องใหม่ของ \"iAM\"

ณัฐพล บวรวัฒนะ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “การวางโพสิชัน Independent Records เพื่อให้ศิลปินทั้งหมดในเครือ 48 Group Thailand มีพื้นที่แสดงความสามารถด้านงานเพลงและดนตรีที่แตกต่าง เพื่อให้ศิลปินก้าวสู่บทบาทนักร้องอย่างเต็มตัว ในรูปแบบนักร้องเดี่ยวหรือเป็นกลุ่ม ความแปลกใหม่ที่ฉีกคาแรคเตอร์ อาทิ ลุคการแต่งตัว ทรงผม การแต่งหน้า ที่แตกต่างตามของนักร้องแต่ละท่าน เสน่ห์เสียงร้องของนักร้องแต่ละท่านที่มีเทคนิคแตกต่าง อีกทั้งเพิ่มความหลากหลายด้านงานเพลงและดนตรีที่สร้างสรรค์ เกิดมิติใหม่ใหม่ในการฟังเพลงแก่ผู้ฟัง

โดย iAM มีผลงานเพลงที่เป็นที่ยอมรับ ด้วยคัดสรรมืออาชีพทำงานเบื้องหลังให้นักร้อง รวมถึงมีมุมมองไอเดียทันสมัย มีจุดเด่นชัดเจนและเป็นกระแสนิยมอย่างมากในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ติดอันดับต้นๆ ที่ได้รับความสนใจสูงสุด”