"แซน วิศาพัช" บุกสน.ปทุมวัน จี้ ตร. ลุย "หนิง ปณิตา" คดีหมิ่นประมาท

"แซน วิศาพัช" บุกสน.ปทุมวัน จี้ ตร. ลุย "หนิง ปณิตา" คดีหมิ่นประมาท

เดินเกมรุกกลับของ "แซน วิศาพัช" บุกสน.ปทุมวัน จี้ ตร. ลุย "หนิง ปณิตา" ดาราสาวคนดัง คู่กรณีคดีหมิ่นประมาท พิษเรื่อง "แตงโม นิดา" เสียชีวิต

จากเหตุควันหลงคดี "แตงโม นิดา" ดาราสาวตกน้ำเจ้าพระยา “แซน วิศาพัช” พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ตามคดีแจ้งความ “หนิง ปณิตา” หมิ่นประมาท-แจ้งความเท็จ ตั้งข้อสังเกตุทำไมไม่ออกหมายเรียก ติดขัดเหตุผลอะไรผ่านมาแล้ว 35 วันแต่ยังเงียบ

ที่ สน.ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาศอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าพบตำรวจพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังได้แจ้งความดำเนินคดีกับ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดาราดัง ภรรยาของนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือจิน ฐานหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ ในขณะที่ฝ่ายหนิง ปณิตา ได้เคยแจ้งความดำเนินคดีกับแซน วิศาพัช ในข้อหาแจ้งความเท็จ รู้ว่าไม่มีความผิดอาญาเกิดขึ้นและแจ้งต่อเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาท ไว้ก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

แซน วิศาพัช เปิดเผยว่า มาติดตามเรื่องที่เคยแจ้งความดำเนินคดีกับทาง หนิง ปณิตา เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ในข้อหา ฟ้องเท็จ ว่า ขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว ผ่านมา 35 วัน ทางร้อยเวรได้แจ้งว่า ได้ออกหมายเรียกให้ หนิง มารับทราบข้อหาวันที่ 4 ต.ค.นี้ แต่สุดท้ายมีการชะลอไว้ โดยอ้างว่าต้องดำเนินคดีในส่วนที่ตนถูกดำเนินคดีให้เสร็จสิ้นก่อน แล้วจึงออกหมายเรียกหนิงได้ ทำให้มีการชะลอหมายเรียกกลับ

เรื่องนี้ทำให้เกิดความสงสัย เพราะเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระกัน จึงมาร้องขอความเป็นธรรมตามขั้นตอนปกติ ใช้สิทธิตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนเรื่องเปลี่ยนตัวทนายความเป็นการพูดเล่น ไม่มีการปลดทนาย คดีที่ถูกแจ้งความไม่ได้ทำอะไรผิด แต่มีคนมาทำผิดกับแซน จึงเกิดความสงสัยว่า ทำไมคดีที่แจ้งความจึงล่าช้า

ด้านนายพรศักดิ์ทนายแซนกล่าวว่า วันนี้มีร้องขอให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดออกหมายเรียก หนิง มารับทราบข้อกล่าวหา การชะลอออกหมายเรียกมีเหตุผลอะไร ติดขัดตรงไหน ขอให้การสอบสวนเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนเรื่องแซนเคยระบุว่าจะมีการปลดทนายนั้น ได้ฟังตอนแรกรู้สึกตกใจ แต่ทำงานกับน้องมานาน ทราบว่าน้องแซนใจร้อนนิดหน่อย โกรธง่าย หายเร็ว ตอนนี้เข้าใจกันดีว่าต้องทำตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย