นิโคล คิดแมน สวมชุดราตรีห้องเสื้อใดขึ้นรับรางวัล “ความสำเร็จตลอดชีวิต” AFI

นิโคล คิดแมน สวมชุดราตรีห้องเสื้อใดขึ้นรับรางวัล “ความสำเร็จตลอดชีวิต” AFI

นิโคล คิดแมน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแสดงชาวออสซี่คนแรกรับรางวัล American Film Institute Lifetime Achievement Award เกียรติยศแห่งความสำเร็จในชีวิตอาชีพนักแสดงซึ่งมีส่วนร่วมเสริมสร้างวัฒนธรรมอเมริกัน นาทีสำคัญนี้เธอเลือกสวมชุดราตรีห้องเสื้อใด

KEY

POINTS

  • นักแสดงหญิง "นิโคล คิดแมน" เป็นชาวออสเตรเลียคนแรกที่ได้รับรางวัล American Film Institute Lifetime Achievement Award เป็นการเชิดชูอาชีพการงานอันโดดเด่นตลอด 40 ปีของเธอ
  • ผู้เคยได้รับรางวัลอันทรงเกียรติรางวัลนี้ ได้แก่ เอลิซาเบธ เทย์เลอร์, เบตตี เดวิส, เมอรีล สตรีพ, อัล ปาชิโน, จูลี แอนดรูว์ส, เจน ฟอนดา, ไมเคิล ดักลาส ฯลฯ
  • นิโคล คิดแมน กล่าวว่า “ขอบคุณที่ทำให้ฉันเก่งขึ้นในงานฝีมือของฉัน และให้พื้นที่แก่ฉันในโลกนี้ ไม่ว่าจะชั่วคราวก็ตาม"

หากคุณเป็นนักแสดงหญิงชื่อดัง ซึ่งกำลังจะไปงานฮอลลีวูด เพื่อรับรางวัลเกียรติยศสำคัญในชีวิตของอาชีพการเป็นนักแสดงของตนเอง คุณจะเลือกสวมใส่ชุดแบบใด

ในพิธีมอบรางวัล 49th  Annual AFI Life Achievement  Award Honoring หรือ รางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จตลอดชีวิต ของ สถาบันภาพยนตร์อเมริกัน (The American Film Institute - AFI) นักแสดงหญิงชาวออสเตรเลีย นิโคล คิดแมน (Nicole Kidman) เลือกสวมชุดราตรีสีทองแวววาวราวดอกไม้เพลิงสวยจับตารัดรึงไปกับเรือนร่างอันงดงาม ขึ้นรับรางวัลนี้ ณ โรงละครดอลบี ฮอลลีวูด ในนครลอสแอนเจลิส เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

นิโคล คิดแมน สวมชุดราตรีห้องเสื้อใดขึ้นรับรางวัล “ความสำเร็จตลอดชีวิต” AFI นิโคล คิดแมน, 27 เมษายน 2567

นิโคล คิดแมน เกิดวันที่ 20 มิถุนายน ค.ศ.1967 ทำงานเป็นนักแสดงตั้งแต่อายุ 14 เริ่มเป็นที่จับตาจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Dead Calm ปี 1989

จากนั้นได้บทเด่นร่วมงานกับดารานำชายชื่อดังของฮอลลีวูดในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง อาทิ Days of Thunder, Far and Away, To Die For, Batman Forever, Practical Magic, Moulin Rouge, Rabbit Hole, Cold Mountain, Paddington, Lion, Australia, Grace of Monaco ฯลฯ

นิโคล คิดแมน เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 5 ครั้ง และการแสดงในบท เวอร์จิเนีย วูล์ฟ ในภาพยนตร์เรื่อง The Hours(2002) ทำให้เธอได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปี 2003

นิโคล คิดแมน สวมชุดราตรีห้องเสื้อใดขึ้นรับรางวัล “ความสำเร็จตลอดชีวิต” AFI

นิโคล คิดแมน

พิธีมอบรางวัล 49th  Annual AFI Life Achievement Award Honoring เริ่มต้นด้วยคำกล่าวต้อนรับจาก Bob Gazzale ประธานและซีอีโอของ AFI และการยกย่องเชิดชู นิโคล คิดแมน

รวมถึงการกล่าวสุนทรพจน์จาก Zoe Saldaña นักแสดงและนักเต้นชาวอเมริกัน, Aaron Sorkin นักเขียนบท, Keith Urban นักร้องชาวออสเตรเลียและสามีนิโคล คิดแมน, Reese Witherspoon นักแสดงชาวอเมริกัน 

ต่อด้วยบันทึกเทปข้อความจาก Hugh Jackman นักแสดงชาวออสเตรเลีย, Jane Campion ผู้กำกับหญิงชื่อดังชาวนิวซีแลนด์, Jimmy Fallon นักแสดงตลก, Cate Blanchett นักแสดงหญิงชาวออสเตรเลีย, George Miller นักจิตวิทยาชาวอเมริกัน, Baz Luhrmann  ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวออสเตรเลีย และ Russell Crowe นักแสดงชาวนิวซีแลนด์

ในการนำเสนอรางวัลนี้ ได้รับเกียรติจาก "เมอรีล สตรีพ" นักแสดงระดับไอคอนของฮอลลีวูด ผู้รับรางวัล AFI Life Achievement Award ครั้งที่ 32 เป็นผู้กล่าวยกย่องพรสวรรค์ที่ทรงพลังและผลงานอันน่าทึ่งของนิโคล

นิโคล คิดแมน สวมชุดราตรีห้องเสื้อใดขึ้นรับรางวัล “ความสำเร็จตลอดชีวิต” AFI  นิโคล คิดแมน กับชุดราตรีลุคที่ 71 จาก Balenciaga 

นิโคล คิดแมน ขึ้นรับรางวัล 49th  Annual AFI Life Achievement  Award Honoring โดยได้รับการลุกขึ้นยืนปรบมือให้เกียรติจากผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้

อาทิ ลี แดเนียลส์, เอวา ดูเวอร์เนย์, แซค เอฟรอน, ซินเธีย เอริโว, มอร์แกน ฟรีแมน, แบร์รี เจนกินส์, เดวิด อี. เคลลีย์, โจอี้ คิง, มีมี เลเดอร์, ไมค์ ไมเยอร์ส, เอ็ดเวิร์ด เจมส์ โอลมอส, มิเชล ไฟเฟอร์, เจน ซีมัวร์, เมอริล สตรีพ, ไบรอัน ที, ไมล์ส เทลเลอร์, ลูลู่ หวัง, นาโอมิ วัตต์ส และคนอื่นๆ ในโรงละคร Dolby

นิโคล คิดแมน กล่าวสุนทรพจน์ในการรับรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จตลอดชีวิตครั้งนี้ความว่า 

“การได้ร่วมสร้างภาพยนตร์ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้สร้างภาพยนตร์และโทรทัศน์ร่วมกับนักเล่าเรื่องทุกท่าน ซึ่งช่วยให้ฉันได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระและเป็นอิสระ และรับบทเป็นผู้หญิงซึ่งมีวิถีชีวิตแหวกแนวมากมาย

ขอบคุณที่ทำให้ฉันเก่งขึ้นในงานฝีมือของฉัน และให้พื้นที่แก่ฉันในโลกนี้ ไม่ว่าจะชั่วคราวก็ตาม ขอบคุณที่เชื้อเชิญฉันเข้าสู่ครอบครัวภาพยนตร์ของคุณ ขอบคุณสำหรับความฝันในวัยเด็กของฉันที่ทำให้กลายเป็นความจริง”

นาดีน วิทนีย์ ประธานร่วมของสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ออสเตรเลีย กล่าวว่า มีผู้หญิงเพียง 11 คนเท่านั้นที่ได้รับรางวัลนี้ ในจำนวนผู้หญิง 11 คนดังกล่าว มีเพียง 3 คนเท่านั้นที่มาจากนอกประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่ จูลี แอนดรูว์, เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ และปัจจุบันคือ นิโคล คิดแมน

บนพรมแดงและบนเวทีวันนั้น นิโคลสวมใส่เดรสเข้ารูปปักเลื่อมสีทอง ซึ่งเป็นลุคที่ 71 จาก Balenciaga คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2024 ในแบบคัสตอม คอมพลีตลุคกับรองเท้าส้นสูงหนังสีดำรุ่น Honey

credit photo: Balenciaga