‘JENNIE BLACKPINK’ ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ Maison Kitsuné ครั้งแรก

‘JENNIE BLACKPINK’ ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ Maison Kitsuné ครั้งแรก

ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนใหม่ให้กับแบรนด์ “Maison Kitsuné” อย่างเป็นทางการ สำหรับสาว “JENNIE BLACKPINK” ในแคมเปญ Baby Fox ที่มาพร้อมลุคน่ารักสดใสแต่ยังคงความหรูหราเรียบง่ายสไตล์ฝรั่งเศส-ญี่ปุ่น

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ Baby Fox 2024 แคมเปญใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ดังลูกครึ่งฝรั่งเศส-ญี่ปุ่น “Maison Kitsuné” หรือ เมซง คิทสึเนะ ที่ครั้งนี้ได้สาวสุดฮอตแห่งวงการแฟชั่น “JENNIE BLACKPINK” มาเป็นพรีเซนเตอร์ เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่เธอได้ร่วมงานกับแบรนด์นี้

สำหรับแคมเปญ “Baby Fox” เป็นคอลเลกชันสำหรับฤดูใบไม้ผลิปี 2024 และแน่นอนว่าจุดเด่นของคอลเลกชันนี้ส่วนหนึ่งก็คือ JENNIE BLACKPINK (เจนนี่ แบล็คพิ้ง) ที่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุดของแบรนด์ และช่างภาพชื่อดัง จงฮา ปาร์ค (Jongha Park) ผู้รับหน้าที่ถ่ายทอดความอ่อนหวานสดใสออกมาจากหลังเลนส์ ซึ่งหลังจาก “Maison Kitsuné” ปล่อยภาพชุดแรกของแคมเปญออกมาก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

‘JENNIE BLACKPINK’ ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ Maison Kitsuné ครั้งแรก

JENNIE BLACKPINK ในแคมเปญ Baby Fox

ในส่วนของเสื้อผ้าที่เจนนี่ใส่ในการโปรโมตแคมเปญจะเป็นแนวสบายๆ สวมใส่ได้ง่ายหลากหลายโอกาส แต่ว่าสำหรับ Baby Fox จะมีเสน่ห์ที่ผสมผสานจากแนวป็อปและสีพาสเทล ที่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราแต่ขี้เล่นที่เป็นภาพจำของแบรนด์ เช่น เสื้อคาร์ดิแกนสีชมพู ที่สื่อถึงความละเอียดอ่อนนุ่มนวลและเป็นจุดเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิ เสื้อเชิ้ตกระดุมหน้าสีเหลืองอ่อน หรือเสื้อแจ็กเกตซิปหน้าสีน้ำเงินที่แสดงออกถึงการเปลี่ยนแปลงระหว่างฤดูกาลที่เป็นไปอย่างราบรื่น

ไฮไลต์สำคัญที่ปรากฏอยู่บนสินค้าทุกชิ้นในคอลเลกชันนี้ก็คือ โลโก้รูปสุนัขจิ้งจอกที่เป็นภาพจำของแบรนด์มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่การก่อตั้งแบรนด์ในปี 2002 เพราะคำว่า Kitsuné ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “สุนัขจิ้งจอก” นั่นเอง

โดยสินค้าที่ถือว่าเป็นจุดเด่นในคอลเลกชันนี้ก็คือ กระเป๋าสะพายข้าง Cloud ที่ขึ้นชื่อเรื่องรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมกับหนังที่นุ่มและยืดหยุ่น มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือที่เขียวมะนาวและสีม่วงอ่อน ที่ทางแบรนด์มองว่าเป็นตัวแทนของแนวทางการออกแบบมาสินค้ามาเพื่อให้ใช้งานได้จริงแต่ต้องไม่ลืมนึกถึงความสวยงามที่ลูกค้าชื่นชอบ และเชื่อมั่นว่า “Baby Fox” จะเป็นทั้งของจำเป็นในชีวิตประจำวันและเป็นเครื่องประดับที่โดดเด่นสามารถเข้ากับสไตล์การแต่งตัวของคนเมืองได้ง่าย

‘JENNIE BLACKPINK’ ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ Maison Kitsuné ครั้งแรก กระเป๋า Cloud (Maison Kitsuné)

ไม่ใช่แค่กลิ่นอายของฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น แต่ Maison Kitsuné ยังระบุเพิ่มเติมว่าคอลเลกชันนี้โดดเด่นด้วยการตัดเย็บที่ประณีตและมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย มาในเฉดสีที่ดึงดูดผู้หญิงแบบร่วมสมัย และหลังจากนี้แบรนด์ก็ยังคงจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการนำเสนอมุมมองที่สดใหม่เกี่ยวกับแฟชั่นในทุกชิ้น

แบรนด์ Maison Kitsuné ถือกำเนิดขึ้นโดย จิลดาส์ โลแอค (Gildas Loaëc) ดีเจชาวฝรั่งเศส และ มาซายะ คุโรกิ (Masaya Kuroki) นักออกแบบชาวญี่ปุ่น โดยทั้งสองคนมีความชื่นชอบในเรื่องของแฟชั่นและเสียงดนตรีทำให้เป็นที่มาของธุรกิจที่ผสมผสานความเป็นปารีสและโตเกียวเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นแบรนด์เสื้อผ้าสไตล์ เพร็ปปี้ (Preppy) มาพร้อมการตัดเย็บที่เต็มไปด้วยคุณภาพแบบฝรั่งเศสและความเรียบงานที่ไม่ทิ้งความเก๋ไก๋สไตล์ญี่ปุ่น พร้อมกับสัญลักษณ์รูปสุนัขจิ้งจอก ที่กลายเป็นหัวใจหลักในการสื่อสารความคลาสสิกเหนือกาลเวลาของแบรนด์

ปัจจุบันแบรนด์ “Maison Kitsuné” มีสาขาอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ได้แก่ ปารีส นิวยอร์ก ลอสแองเจลิส แวนคูเวอร์ โตเกียว เกียวโต โอซาก้า โซล ปูซาน ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง จากาตาร์ และกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังแตกไลน์ธุรกิจออกมาเป็น Café Kitsuné เพื่อเจาะตลาดคอกาแฟทั่วโลกเมื่อปี 2019 ก่อนจะเพิ่มส่วนของบาร์และร้านอาหารเข้าไป

 

 

อ้างอิงข้อมูล : Maison Kitsuné, Designscene, Snkrdunk และ Fashion gone rogue