‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ 'โลโก้ช้าง'

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ 'โลโก้ช้าง'

คอนเซปต์สโตร์แบรนด์ 'good goods' สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น จับมือดีไซเนอร์ 'Issue' อวดคอลเลคชั่น ‘good goods x Issue’ กับ ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ ‘โลโก้ช้าง’ พร้อมใช้วัตถุดิบท้องถิ่นสร้างสรรค์เป็นกระเป๋า-เสื้อผ้า

แบรนด์ good goods (กุ๊ด กุ๊ดส์) สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ร่วมกับ Issue โดยดีไซเนอร์ โรจน์ - ภูภวิศ กฤตพลนารา อวดคอลเลคชั่น good goods x Issue ที่นำ ลายดอกรักราชกัญญา และ โลโก้ช้าง พร้อมนำวัตถุดิบจากทั่วท้องถิ่นไทย ครีเอทเป็นกระเป๋า-เสื้อผ้าร่วมสมัย

พร้อมจัดนางแบบ-นายแบบ รุ่นลายครามและรุ่นไอดอล เดินแบบแฟชั่นเรียกเสียงกรี๊ดห้างแตก

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'    นางแบบ-นายแบบ ร่วมเดินแบบคอลเลคชั่นใหม่ของ good goods

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แบรนด์ good goods อวดคอลเลคชั่นใหม่ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ จัดแคทวอล์คกลางห้าง รวมเหล่านายแบบ-นางแบบ รุ่นใหญ่รุ่นเล็ก อวดเสื้อผ้า-กระเป๋า-รองเท้า ผลิตจากวัตถุดิบท้องถิ่นทั่วไทย

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'

พิชัย  จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล บอกว่า

“จุดเริ่มต้นจากเชิญคุณโรจน์ แห่ง Issue ร่วมลงพื้นที่กับโครงการ เซ็นทรัล ทำ ทำด้วยกัน ทำด้วยใจ เป็นการจุดประกายแนวทางการดำเนินการของแบรนด์ ที่มุ่งใช้ศักยภาพและความเชี่ยวชาญของกลุ่มธุรกิจ ที่สอดคล้องกับความต้องการของสังคมในการสร้างคุณค่าร่วม หรือ CSV (Creating Shared Values) เพื่อสร้างความเป็นอยู่ของคนให้ดีขึ้น เติบโตไปพร้อมกันเพื่อเป้าหมายความยั่งยืน”   

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'      ภูภวิศ กฤตพลนารา - พิชัย จิราธิวัฒน์

โรจน์ - ภูภวิศ กฤตพลนารา ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แบรนด์ Issue กล่าวว่า 

“จากการที่ได้ลงพื้นที่ไปสัมผัสกับชุมชน ทำให้เราได้เรียนรู้กระบวนการในการทำวัตถุดิบที่ได้มาจากภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไทย

และอีกหนึ่งแรงบันดาลใจของ good goods x ISSUE Special Collaboration Collection มีที่มาจาก ลายดอกรักราชกัญญา ลายผ้าพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และ โลโก้ช้าง ของ good goods เป็นเสื้อผ้า Ready-to-wear และเครื่องประดับที่มีความร่วมสมัย และคงเสน่ห์ของความเป็นไทยชัดเจน

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'    ตกแต่งโครเชต์

โดยเลือกผสมผสานวัตถุดิบจากท้องถิ่นเช่น กกพันเกลียว จากเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์จากกกตำบลทุ่งวัง จังหวัดบุรีรัมย์, จักสานผักตบชวา จากกลุ่มจักสานผักตบชวา บ้านต๊ำน้ำล้อมโดยลินชวา จังหวัดพะเยา และ โครเชต์จากแบรนด์ Issue เพื่อเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับคอลเลคชั่นพิเศษ ส่งเสริมการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับชุมชน  และเป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่รู้สึกภาคภูมิใจอย่างแท้จริง”

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'      หน่อย - บุษกร

รชดล ยิ่งพิสุทธิ์ ผู้จัดการทั่วไป ร้าน good goods เสริมว่า

good goods ทำงานกับชุมชน กลุ่มวิสาหกิจต่าง ๆ นำวัตถุดิบมาสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ปีที่แล้วเราร่วมกับ 3 ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ สร้างแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน (PAINKILLER, ZAYAN (ซา-ยัน), Earthology Studio) ปีนี้เราได้ดีไซเนอร์รุ่นใหญ่มาคอลลาบอเรทกัน

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'    วง BNK

ที่จริงผมติดตามผลงานของพี่โรจน์มาตลอด เป็นดีไซเนอร์ไทยที่ช่วยกรุยทางให้แบรนด์ไทย  มีคุณูปการต่อวงการนี้เลย เนื่องจากเราทำงานเกี่ยวกับวัตถุดิบของไทย มีโอกาสเจอกันข้างนอกหลายครั้ง และได้ชวนลงพื้นที่พาไปเยี่ยมชมที่ศูนย์เรียนรู้บ้านกุดจิก สกลนคร มีส่วนทำให้พี่โรจน์มีความเข้าใจในงานที่เซ็นทรัลทำมากขึ้น และเราก็แชร์กันระหว่างภาครัฐกับเอกชน พี่โรจน์ก็เข้าใจว่าเราทำงานในเชิงสังคมในรูปแบบไหนบ้าง เลยคิดว่ามาทำงานร่วมกันดีกว่า

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'     คิม, วิคเตอร์ วง Proxie

จึงเป็นคอลเลคชั่นพิเศษ เป็นการเชื่อมกันระหว่างทั้งสองฝั่ง แชร์ผ้าลายพิมพ์ และซิกเนเจอร์ลายช้าง เข้าไปผสมผสานกัน ขณะเดียวกันเราทำเรื่องเกี่ยวกับชุมชนเราก็แลกเปลี่ยนกัน ก็ไปเอางานซิกเนเจอร์ของเขามาผสมผสานกันด้วย เกิดเป็นความลงตัวในผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเราดีใจมากที่มีโอกาสสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน”

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'

คอลเลคชั่นล่าสุดมาครบ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า หมวก และรองเท้า โดยตัวเสื้อนำโลโก้ของ good goods ที่ประกอบด้วย ช้าง, ปลาตะเพียน ทำให้เป็นโมทีฟเพิ่มสีสันดูทันสมัย กระเป๋านำวัตถุดิบจากเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน เช่น กกพันเกลียว ออกแบบเป็น กระเป๋าถือที่ประดับโครเชต์ ลายดอกรักราชกัญญา

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'

หมวกมี 2 รูปทรง รูปทรงบัคเก็ตสามารถใส่ได้ 2 ด้าน และหมวกแก๊ป ทั้ง 2 รูปแบบมี ลวดลายช้าง และลวดลายดอกรักราชกัญญา และรองเท้า นำวัดสุจากกลุ่มจักสานผักตบชวามาผสมผสานกับลายโลโก้ good goods

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\' ‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\' สำหรับแฟชั่นโชว์ good goods X Issue Special Collaboration Collection แสดงแบบโดยเหล่าดารา นางแบบ มีอาทิ โมจิโกะ - ธันยา เลิศสินธวานนท์, ยิปโซ - อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์, หน่อย - บุษกร วงศ์พัวพันธุ์, อุ๋ม - อาภาศิริ นิติพน ฯลฯ และไอดอล วิคเตอร์, คิม จากวง PROXIE, เกิร์ลกรุ๊ปส์ วง BNK เป็นต้น

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'    โมจิโกะ - ธันวา

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'

‘good goods x Issue’ แรงบันดาลใจจาก ‘ลายดอกรักราชกัญญา’ และ \'โลโก้ช้าง\'

คอลเลคชั่นวางจำหน่ายที่ร้าน good goods (กุ๊ด กุ๊ดส์) ทั้ง 3 สาขา ได้แก่ ร้าน good goods Flagship Store ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ โซน Hug Thai, ร้าน good goods ที่ จริงใจมาร์เก็ต จ.เชียงใหม่ และร้าน good goods ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า โซนฮักไทย ชั้น G 

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ FB: http://m.me/aboutgoodgoods