Chiang Mai Design Week 2022 เชิญชม “ภูติเงาน้ำ” ศิลปการแสดงรูปแบบใหม่

Chiang Mai Design Week 2022 เชิญชม “ภูติเงาน้ำ” ศิลปการแสดงรูปแบบใหม่

Chiang Mai Design Week หรือ เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2565 เชิญชมศิลปะการแสดงเดี่ยวรูปแบบใหม่ “เรื่องเล่าของภูตเงาน้ำ” โดยศิลปินนักเล่าเรื่องเปี่ยมประสบการณ์ “Karn H”

Little Shelter Box เวทีจัดการแสดงงานศิลปะและกิจกรรมสร้างสรรค์แห่งใหม่ ร่วมกับ เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2565 (Chiang Mai Design Week 2022) มีความยินดีนำเสนอศิลปะการแสดงเดี่ยวรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานทักษะการเล่าเรื่องต่างชนิดเข้าด้วยกันบนเวที

ในผลงานชื่อ “เรื่องเล่าของภูตเงาน้ำ (The Water Specter)” โดยศิลปินนักเล่าเรื่องผู้เปี่ยมประสบการณ์ “Karn H” หรือ “กานต์ หงษ์ทอง” และยังเป็นที่รู้จักในนามปากกา ”มันดา เอช” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคม 2565 ณ โรงแรมลิตเติ้ล เชลเตอร์ (Little Shelter Hotel) จ.เชียงใหม่

"กาลครั้งหนึ่งนานมา… เมื่อกองไฟปลุกค่ำคืนให้สุกสว่าง “ความจริง” กลายเป็น “นิทาน” , “ความลุ่มหลง” กลายเป็น “ความหวาน” ณ ตอนนั้น ภูตผีตัวหนึ่งได้ถือกำเนิดเกิดขึ้น มันเป็นผู้ชาย…" คือข้อความเบื้องต้นที่ใช้แนะนำ ศิลปะการแสดงเดี่ยวรูปแบบใหม่ ชุด “เรื่องเล่าของภูตเงาน้ำ (The Water Specter)”

เรื่องเล่าของภูตเงาน้ำ (The Water Specter) จะเล่นกับ “เรื่องเล่านำทางชีวิต” หรือ Personal Myth ที่เราทุกคนต่างมีแตกต่างกันไปในใจ และเราต่างก็เชื่อและใช้มันสร้างชีวิตของเราขึ้นมา จนเป็นรูปเป็นร่าง เป็นตัวตนของเราเอง ทั้งด้านที่เป็นจริง ด้านที่สวยงาม อ่อนหวาน ด้านที่เพ้อฝัน ลวงตา รวมถึงด้านที่ชวนให้มัวเมาลุ่มหลงในอารมณ์ปรนเปรอจนสกปรก ผิดเพี้ยน แต่ก็สุขสมติดใจในรสชาติดื่มกินมัน

Chiang Mai Design Week 2022 เชิญชม “ภูติเงาน้ำ” ศิลปการแสดงรูปแบบใหม่ ภาพประชาสัมพันธ์ “เรื่องเล่าของภูตเงาน้ำ (Water Specter)”

การแสดงนี้นำเสนอ “ศิลปะการออกแบบเรื่องเล่า” (Story Design) แขนงต่าง ๆ และการนำทักษะการเล่าเรื่องใน 5 รูปแบบมาผสมผสานเข้าด้วยกันจนเกิดเป็น งานชิ้นใหม่ ประกอบด้วย

  • การเล่าเรื่องล้อเลียน (Stand Up Comedy)
  • การเล่านิทาน (Folklore)
  • การเล่าเรื่องบทเรียนชีวิต (Life Mythology)
  • การเล่าเรื่องบรรยายความรู้ (Lecture)
  • การอ่านมุขแก๊กตลกสั้น (Flash Punch Line)

“เรื่องเล่าหลายเรื่อง" จะถูกเล่าผ่านปากของ "นักเล่าเรื่อง" ซึ่งเป็นวิธีสื่อสารที่เก่าแก่ที่สุดของมนุษย์ โดยเล่าผ่านรสชาติหลากหลาย ทั้งปกรณัมชวนฝัน (Mythology) เสียดสีตลกร้าย (Stand Up Comedy) สมจริงสมจัง (Real Life Storytelling) ขำสั้นขำอึ้ง (Flash Joke) และรสชาติของการเรียนรู้ศิลปะผ่านการนั่งดูโชว์ (Art Lecture Performance)

Chiang Mai Design Week 2022 เชิญชม “ภูติเงาน้ำ” ศิลปการแสดงรูปแบบใหม่

ทั้งนี้ผู้เข้าชมการแสดงเรื่องเล่าแบบใหม่นี้ นอกจากจะได้รับความบันเทิงแล้ว ยังเป็นการเรียนรู้ศาสตร์และศิลปะการเล่าเรื่องโดยไม่ต้องลงมือเรียน แต่เรียนผ่านการชม การแสดง และซึมซับความเข้าใจ

พร้อมกันนี้ยังจะได้รื่นรมย์ไปกับ "เครื่องดื่มประกอบการแสดง" ที่ออกแบบโดยนักผสมเครื่องดื่มระดับแอมบาสเดอร์แบรนด์ดัง โดยมีรายชื่อเครื่องดื่มดังนี้ (สามารถระบุได้ว่า Alcohol หรือ Non Alcohol)

  • Life Weird 
  • Water Ghost
  • ความรักไม่เคยมีรสชาติเดียว
  • It's Your Life & Myth

การแสดงจัดขึ้น 4 รอบ ระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคม 2565 เวลา 18.00 น. บัตรราคาใบละ 800 บาท และ 1,400 บาทสำหรับ 2 ท่าน การแสดงแต่ละรอบรับผู้ชมจำนวนจำกัด 33 ที่นั่ง 

ติดต่อซื้อบัตรและสำรองที่นั่งได้ทาง
Line Official: Little Shelter Hotel
FB Inbox: Little Shelter หรือโทร.09 3172 7700