"หมอช้าง" แนะสถานที่ไหว้ขอพร "โชคลาภ" ก้อนโต

"หมอช้าง" แนะสถานที่ไหว้ขอพร "โชคลาภ" ก้อนโต

หมอดูชื่อดัง "หมอช้าง" แนะสถานที่ไหว้ขอพร "อนุสาวรีย์หมู" หรือ “ศาลปีกุน” ใครอยากได้ "โชคลาภ" ก้อนโต ต้องไปที่นี่

สำหรับใครอยากได้โชคลาภก้อนโต นักพยากรณ์ชื่อดัง "หมอช้าง" อ.ทศพร ศรีตุลา มีคำแนะนำดีๆ ที่ส่งผ่านรายการดัง ให้ลองไปตั้งใจที่ "อนุสาวรีย์หมู" หรือ “ศาลปีกุน” เป็นรูปหมูยืนบนเนินหิน หันหน้าไปทางทิศตะวันตก “อนุสาวรีย์หมู” สร้างเมื่อปี 2456 เมื่อ สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มีพระชนมายุครบ 50 พรรษา ซึ่งพระองค์พระราชสมภพในปีกุน

 

“อนุสาวรีย์หมู” ออกแบบโดย สมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ และทรงร่วมกับ พระยาพิพัฒน์โกษา (เศเลสติโน ซาเวียร์) และพระยาราชสงคราม (กร หงสกุล) ซึ่งเกิดปีเดียวกันกับพระองค์ ร่วมกันจัดสร้างอนุสาวรีย์หมู เพื่อเป็นอนุสรณ์ของพวกท่าน

 

เมื่อแรกสร้างนั้นใช้แท่งศิลาขนาดใหญ่มาซ้อนกันเป็นฐาน ตัวหมูที่ตั้งอยู่ด้านบนแท่งศิลา หล่อด้วยโลหะ ในปัจจุบันฐานศิลาถูกเปลี่ยนมาเป็นปูนซีเมนต์ และก่อยกให้สูงขึ้นกว่าเดิมลักษณะเป็นภูเขา

\"หมอช้าง\" แนะสถานที่ไหว้ขอพร \"โชคลาภ\" ก้อนโต

 

 

เคล็ดในการไหว้ คือธูป 16 ดอก แผ่นทอง และให้นำผลไม้ น้ำแดง พวงมาลัย สร้อยมุก หรือที่ขาดไม่ได้คือรำ หรืออาหารหมู มาถวายด้วย

\"หมอช้าง\" แนะสถานที่ไหว้ขอพร \"โชคลาภ\" ก้อนโต

เคล็ดลับสำคัญ คือควรขอแค่เรื่องเดียว จะเน้นเป็นเรื่องงานหรือโชคลาภก็ได้ และที่สำคัญมากๆ คือ ห้ามบน ให้ขอไปเลย รับรองว่าสำเร็จสมหวังแน่นอน