ดวง 12 ราศี เดือน เมษายน 2565 โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

ดวง 12 ราศี เดือน เมษายน 2565 โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

เช็กดวงทั้ง 12 ราศี เดือน เมษายน 2565 การเงิน การงาน ความรัก สุขภาพ จะเป็นอย่างไร ติดตามได้จาก อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร ชวนเช็กดวงทั้ง 12 ราศี เดือน เมษายน 2565 ราศีไหนปัง ราศีไหนควรระวัง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ต้องติดตาม เริ่มจากราศีแรกเลย นั่นคือ ราศีมังกร

1. ราศีมังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

  • การเงิน

ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ถือว่าส่งผลดีในเรื่องของการเงิน จะเริ่มมีเข้ามาเพิ่มขึ้น ถือเป็นช่วงที่เงินไม่ขาดมือ มีรายรับมาจากหลายทาง จะมีโชคลาภทางการเงินที่มาจากการเจรจาต่อรอง เครดิตดี มีโอกาสได้รับความสำเร็จ สำหรับคนที่ชอบในเรื่องของการเสี่ยงโชคเสี่ยงดวง ค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะจากภายในครอบครัว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ควรถือโอกาสทำบุญรับสิ่งดีๆ เข้ามา หรือต่อยอดในบุญของตัวเองจะส่งผลทำให้มีความมั่นใจสบายใจมากขึ้น

  • การงาน

งานหลักและงานพิเศษจะมีความโดดเด่น เรียกว่าเหนื่อยแต่ก็คุ้มค่า หลัง 14 เมษายนเป็นต้นไป อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายหรือเปลี่ยนบ้านใหม่ เปลี่ยนที่อยู่หรือเปลี่ยนรถใหม่อาจจะเป็นมือ 1 มือ 2 เป็นต้น ครอบครัววุ่นๆ เล็กน้อย คนต่างถิ่นต่างแดนไปมาหาสู่ครอบครัวมากขึ้น เป็นการเดินทางเกี่ยวข้องกับทั้งในเรื่องส่วนตัว เรื่องของการงานจะมีการเดินทางบ่อยมากขึ้น คนที่ยังตกงานอยู่มีโอกาสโชคดีความสำเร็จในเรื่องของการงานเข้ามาบ้าง แต่อาจจะเป็นงานในระยะสั้นหรืองานระยะยาวก็สามารถที่จะเข้ามาได้พร้อมกันในช่วงนี้ ได้รับการสนับสนุนหรือความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่ มีเกณฑ์เกี่ยวข้องกับงานด้านอสังหาริมทรัพย์ รถ ที่ดิน ที่อยู่อาศัย

  • ความรัก

ความรัก มีโอกาสได้พบสิ่งดีๆ เป็นช่วงที่จะมีความปลอดโปร่ง ทำให้การตัดสินใจดีเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น

  • สุขภาพ

ให้ระมัดระวังในเรื่องของสุขภาพ การเจ็บป่วย และการเดินทาง สุขภาพของผู้หลักผู้ใหญ่ก็ต้องระมัดระวังด้วย ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนเป็นต้นไป

2. ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม) 

  • การเงิน

ราศีกุมภ์ จะมีโชคลาภ ถือเป็นขาขึ้นอย่างแท้จริง มีสภาพคล่องมากขึ้นทั้งรายได้หลักและรายได้เสริม มีโอกาสได้เงินจากหุ้นส่วนธุรกิจ ต้อนรับสิ่งดีๆ ช่วงปีใหม่ไทยให้ถือโอกาสทำบุญเปิดดวงชะตาให้กับตัวเองจะดี

  • การงาน

คนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการพบปะผู้คน หรือการติดต่อสื่อสาร ยังโชคดีมีโอกาสได้โชคลาภทางการเงิน ถือว่าโอกาสเข้ามาแล้ว คนที่ตกงานอยู่หลัง 8 เมษายนเป็นต้นไป จะมีเกณฑ์ได้งานใหม่ และงานนั้นมีความมั่นคงทางด้านการเงิน เริ่มมีโอกาสดีๆ เข้ามาแล้ว

  • ความรัก

ความรักชาวราศีกุมภ์ จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในเรื่องของคนรักคู่ครอง 

  • สุขภาพ

ด้านสุขภาพ ให้ชาวราศีกุมภ์ระมัดระวังความอารมณ์ร้อน การตัดสินใจต่างๆ เดินทางบ่อยควรรอบคอบให้มาก

3. ราศีมีน (15 มีนาคม – 12 เมษายน)

  • การเงิน

ราศีมีน มีเกณฑ์ในเรื่องของโชคลาภและเกี่ยวข้องกับการเงินหรือผลประโยชน์จากต่างถิ่นแดนไกล หลังสงกรานต์เป็นต้นไป จะหยิบจับอะไรก็มีรายได้เข้ามา ให้ระมัดระวังในเรื่องของการใช้จ่ายตั้งแต่หลังวันที่ 8 เมษายนเป็นต้นไป มีโอกาสให้ทำบุญทำทาน บางคนที่อยากเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ ในช่วงของหลังสงกรานต์ต้องระมัดระวังเพิ่มเติมเรื่องการใช้จ่ายในสิ่งที่เหมาะสม

  • การงาน

การงานดีขึ้น มีความรู้สึกว่าผ่อนคลาย กล้าตัดสินใจ กล้าเดินหน้า กล้าเผชิญกับสิ่งต่างๆ โดยไม่ต้องหลบหลบๆ ซ่อนๆ หลังวันที่ 8 เมษายน ให้เตรียมทำบุญปีใหม่ต้อนรับกับการเปลี่ยนแปลงของชีวิตการงาน เรื่องงานที่เคยพลาดไปจะมีโอกาสที่ดีกว่าเดิม มั่นคงกว่าเดิม งานที่เคยซบเซาจะมีงานเข้ามาให้ทำมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ถึงวันที่ 14 เมษายน จะชนะคู่แข่งได้ง่าย ศัตรูไม่สามารถทำอะไรได้ ผู้คนจะหันมายกย่องนับถือมากขึ้น งานเกี่ยวข้องกับเรื่องความรู้จะสำเร็จ คนที่ทำงานราชการรัฐวิสาหกิจจะมีเกณฑ์ได้รับโอกาสอันดี โดยเฉพาะงานติดต่อกับต่างถิ่นแดนไกล ต่างชาติต่างภาษายังมีความโดดเด่น

  • ความรัก

เรื่องความรักมีเกณฑ์ได้อะไรแบบเซอร์ไพรส์จากคนรัก ตามพื้นดวงอาจจะได้เงินจากคู่ครองคนรัก 

  • สุขภาพ

การเดินทางไกลระวังของตกจากที่สูง หรือพลัดตกจากที่สูง

4. ราศีเมษ (13 เมษายน – 14 พฤษภาคม) 

  • การเงิน

หลังวันที่ 7 เมษายนเป็นต้นไป การเงินถือเป็นช่วงที่ดีในการตักตวงความสำเร็จที่มาจากความสามารถของตัวเองทั้งสิ้น ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนเป็นต้นไป ทั้งเดือนมีโอกาสได้มรดกพินัยกรรม จะได้รับผลประโยชน์จากต่างถิ่นแดนไกล หลัง 15 เมษายนเป็นต้นไป ควรหาเวลาพาครอบครัวไปทำบุญ จะมีการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หลังปีใหม่สงกรานต์ มีเกณฑ์ได้จับอะไรใหม่ๆ สำหรับคนที่ต้องการขายสินค้ามือสองหรือของเก่าและของมีตำหนิต่างๆ จะได้เงินได้ทอง มีความโดดเด่นในเรื่องของการเงินรายได้และโชคลาภเป็นอย่างมาก

  • การงาน

งานราชการจะต้องทำอย่างระมัดระวัง ควรมีสติให้มาก เพราะความใจร้อนอาจจะทำให้เกิดความประมาท งานที่ต้องติดต่อเจรจาพบปะผู้คนตลอดจนในเรื่องของการสื่อสาร การเดินทาง จะเริ่มโคจรไปอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น มีโอกาสก้าวหน้า งานที่ไม่ใช่งานราชการจะได้รับความเมตตาจากบุคคลรอบข้างให้ได้รับสิ่งดีๆ การติดต่อเจรจาหรือการค้าขายมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ หลังจากวันที่ 15 เมษายนเป็นต้นไป การติดต่องานอะไรต่างๆ อย่าติดต่ออะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน อาจทำให้เกิดความสับสน เกิดความบกพร่อง การจะตัดสินใจอะไรต้องรอบคอบและควรระมัดระวังอย่างยิ่ง

  • ความรัก

ราศีเมษ คู่ครองคนรักจะช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว สามารถที่จะไปกันได้ดีทั้งคู่ คนโสดจะมีโชคดีได้แฟนหรือเจอรักใหม่

  • สุขภาพ

ระมัดระวังสุขภาพของผู้หลักผู้ใหญ่ บุตร บริวาร ลูกหลาน หากพบสิ่งผิดปกติเรื่องของสุขภาพการเจ็บป่วยอย่านิ่งนอนใจเพื่อความไม่ประมาท หรืออาจจะหมายถึงการเจ็บป่วยของสัตว์เลี้ยงก็ได้

5. ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) 

  • การเงิน 

ราศีพฤษภ จะได้รับผลประโยชน์ในเรื่องของมรดก หรือในเรื่องผลประโยชน์เดิมจะกลับเข้ามาอีกครั้ง อาจจะเกี่ยวข้องจากแดนไกล ต่างถิ่นต่างแดน หรือจะไปหารายได้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของต่างประเทศจะส่งผลดี มีโชคลาภ บางท่านอาจเกี่ยวข้องกับคดีความ

  • การงาน 

ชาวราศีพฤษภ โชคลาภดีขึ้น มีเกณฑ์ในเรื่องของการเปลี่ยนปรับเรื่องงาน บางคนอาจจะโชคดีได้กลับเข้าไปทำงานที่เดิม หรืออาจมีเกณฑ์ย้ายงานไปอยู่ต่างถิ่นต่างแดน รวมไปถึงงานด้านออนไลน์จะส่งผลดี ส่วนที่จะต้องระมัดระวังก็คือ อาจจะเกิดความหงุดหงิดได้ง่าย ระวังศัตรูคู่แข่งไม่ว่าจะทั้งหญิงทั้งชาย ต้องพิจารณาหรือมีความรอบคอบมากขึ้น ถือเป็นช่วงที่ค่อนข้างหนักในเรื่องของการงาน บ้างานแต่มีความสุขกับการทำงานมากขึ้น ต้องทำงานแข่งกับเวลา ตั้งแต่ 4 เมษายนเป็นต้นไป มีเกณฑ์ที่จะได้งานการติดต่อเจรจาแบบนอกรอบหรือเจรจาแบบลับๆ ที่มาแบบไม่ได้นัดแนะ ต้องระมัดระวังในเรื่องของเอกสารสัญญาให้มาก การงานมีความโดดเด่น จะมีงานเข้ามามากกว่าหนึ่งงาน  

  • ความรัก 

คนรักหรือหุ้นส่วนเป็นช่วงที่ซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน สิ่งที่ต้องระมัดระวังคือ อารมณ์ อาจจะเกิดความหงุดหงิดกับคนรักคู่ครอง เนื่องจากอาจจะเข้ามาวุ่นวายในเรื่องของการงานมากเกินไป 

  • สุขภาพ

ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายนเป็นต้นไป ระมัดระวังในเรื่องของการเดินทาง และการเจ็บป่วย อย่าประมาท

6. ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม) 

  • การเงิน

การเงินหลัง 4 เมษายน มีโอกาสได้รับอะไรดีๆ เกี่ยวกับโชคลาภจากการติดต่อ เจรจาค้าขาย ช่วงนี้ปากเป็นเอก รวมไปถึงจะได้รับสิ่งดีๆ บางอย่างจากครอบครัว ญาติ พี่น้อง จะได้รับการสนับสนุนโชคลาภจากผู้หลักผู้ใหญ่เป็นผู้ช่วยแนะหรือเข้ามาเกื้อกูลและให้คำแนะนำ ช่วงหลังสงกรานต์ได้โชคจากการเสี่ยงดวง แนะนำให้สนใจไปที่เลขที่บ้าน สถานที่ประกอบการ หรือเลขรถคันที่ใช้ขับขี่เป็นประจำ มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัล 

  • การงาน

การงานชาวเมถุน ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน จะเริ่มมีเสถียรภาพทางด้านการงานมากขึ้นกว่าเดิม คนตกงานมีโอกาสที่จะได้งานดีๆ มีความมั่นคง การงานเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น จากที่เคยซบเซาก็จะมีงานเข้า คนที่ทำงานติดต่อกับแดนไกล ต่างจังหวัด ต่างถิ่น ต่างชาติต่างภาษา ที่ต้องใช้สื่อออนไลน์ จะมีเรื่องดีๆ เข้ามาอีกครั้ง จะมีการเปลี่ยนแปลง เป็นช่วงเวลาที่ต้องทุ่มเทให้กับในเรื่องของการงานให้มาก ให้รอบคอบหรือมีความละเอียดอยู่เสมอ หลัง 14 เมษายน สงกรานต์ 2565 เป็นต้นไป จะได้รับอะไรดีๆ จากมิตรสหาย ตลอดจนโอกาสในเรื่องของการปฏิสัมพันธ์ทางด้านการงานและงานด้านเอกสาร งานติดต่อการค้าขายอสังหาริมทรัพย์ก็มีความเข้มข้นมากขึ้น ในช่วงของสงกรานต์มีการเริ่มต้นที่ดี เพื่อความสบายใจเป็นสิริมงคลควรหาโอกาสไปทำบุญจะได้มีความสบายใจหรือมีความมั่นใจมากขึ้น

  • ความรัก

ด้านความรัก คนโสดจะพบรักแบบรวดเร็ว มีโชคในเรื่องของความรัก

  • สุขภาพ

ชาวเมถุน ควรระมัดระวังการเจ็บป่วยจากเรื่องของอุบัติเหตุต่างๆ ทั้งภายในบ้านหรือนอกบ้านแบบไม่คาดคิด ฉะนั้น อย่าประมาทดีที่สุด การเดินทางไปไหนมาไหนก็ต้องระมัดระวัง 

7. ราศีกรกฎ (15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม) 

  • การเงิน

ช่วงนี้การเงินมีทางออก ผู้หลักผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ มีความสำเร็จทางด้านการเงินและเรื่องของการขอเครดิต มีการลงทุนใหม่ๆ ช่วงนี้จะมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของการซ่อมแซม หลังวันที่ 7 เมษายนเป็นต้นไป ต้องระมัดระวังเรื่องบุตรบริวาร อย่าให้ขับขี่ยวดยานพาหนะ หรือบางทีบุตรบริวารอาจต้องมีการสัญจรเดินทางไกลไปต่างถิ่นต่างแดน วันที่ 14 เมษายนเป็นต้นไปจะได้รับโชค มีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนหรือรายได้เข้ามาเป็นกอบเป็นกำ แต่จะต้องเหนื่อยหน่อย

  • การงาน

การงานจะมีอุปสรรคปัญหาค่อนข้างเยอะ เหนื่อย ส่งผลต่อในเรื่องของความสำเร็จตำแหน่งหน้าที่การงานรวมไปถึงในเรื่องของผู้หลักผู้ใหญ่ มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร ในเรื่องของศัตรูคู่แข่งก็จะลดน้อยลง อุปสรรคต่างๆ ก็จะคลี่คลาย มีเกณฑ์ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่อยู่อาศัย หรือสถานประกอบการ มีเกณฑ์โชคดีทางด้านการงาน ชื่อเสียง ความเจริญก้าวหน้าจะกลับเข้ามาอีกครั้ง มีการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์อาจจะเปลี่ยนรถใหม่ สถานที่อยู่อาศัย เป็นช่วงของการพัฒนางานเก่าเพื่อที่จะเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ งานที่โดดเด่นคือ ด้านสุขภาพ การพยาบาล งานที่เกี่ยวข้องกับต่างถิ่นช่วงนี้จะมีความโดดเด่นมาก งานด้านอสังหาริมทรัพย์จะส่งผลดี การเจรจาในเรื่องของที่ดินและขายบ้าน ขายรถ ขายสินทรัพย์มีเกณฑ์สำเร็จหลัง 8 เมษายนเป็นต้นไป 

  • ความรัก

ความรักของชาวราศีกรกฎ ในเดือนเมษายนนี้ ยังไม่โดดเด่น

  • สุขภาพ

สุขภาพต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือ การเจ็บป่วยของผู้หลักผู้ใหญ่ในครอบครัว

8. ราศีสิงห์ (16 สิงหาคม – 16 กันยายน)

  • การเงิน

การเงินชาวราศีสิงห์ มีโอกาสรับทรัพย์หรือมีความโชคดีจากเพศตรงข้าม มีโอกาสได้รับเงินก้อน ประมาณ 1 ปีครึ่งจะมีความโดดเด่นในดวงชะตาอีกครั้งหนึ่ง ช่วงนี้ต้องระมัดระวังมิตรสหายคนใกล้ชิดอาจจะสร้างความอึดอัดใจความเดือดร้อนให้ จะมีปัญหากับมิตรที่ไม่เต็มร้อย โดยเฉพาะในเรื่องของผลประโยชน์ทางการเงินให้ระมัดระวังมากๆ 

  • การงาน

ปัญหาการงานค่อนข้างเยอะ มีอุปสรรคจากศัตรูคู่แข่งในที่ทำงานค่อนข้างหนักพอสมควร การเดินทางการติดต่อกันจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่โล่งขึ้น หลังวันที่ 7 เมษายน มีความกระตือรือร้นในเรื่องของการงานอีกครั้ง มีไอเดียแปลกๆ ใหม่ๆ เป็นพิเศษ มีโอกาสได้รับการสนับสนุน เรื่องการงานจะมีการเปลี่ยนแปลง ใครที่ยังมีปัญหาอยู่ในเรื่องของการงานหรือมีอุปสรรคไม่ราบรื่นให้อดทนรออีกนิด เดือนนี้มีเกณฑ์ที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานของต่างถิ่นแดนไกลค่อนข้างมาก บางคนอาจต้องทำงานร่วมกับคนรักหรือคนในครอบครัว คนรู้จัก คนสนิทหรือญาติพี่น้อง การติดต่องานจะมีพลังมากขึ้นหลังจากวันที่ 14 เมษายน เป็นต้นไป มีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนหรือได้รับความสำเร็จค่อนข้างดี แต่ต้องระมัดระวังเรื่องการเจรจา 

  • ความรัก

ความรักของชาวราศีสิงห์จะต้องใช้ดุลพินิจในการตัดสินใจให้ดี ไม่งั้นอาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย

  • สุขภาพ

ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ให้ระมัดระวังในเรื่องของสุขภาพ การเดินทางจะส่งผลดี 

9. ราศีกันย์ (17 กันยายน – 16 ตุลาคม) 

  • การเงิน


หลังสงกรานต์เป็นต้นไปจะมีการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เป็นช่วงที่จะพบกับความสุขบ้าง เดือนเมษายนนี้เป็นเดือนแห่งการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี การใช้จ่ายเงินควรระมัดระวังในสิ่งที่ไม่จำเป็น ตั้งแต่หลังวันที่ 30 เมษายน เป็นต้นไป การเงินจะกลับเข้ามาเฟื่องฟูอีกครั้ง 

  • การงาน

การงานหลังวันที่ 8 เมษายนเป็นต้นไป อาจได้ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับในเรื่องของผู้หลักผู้ใหญ่ หลังสงกรานต์ช่วงวันที่ 13 เมษายน จะต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องของผู้คน ผู้หลักผู้ใหญ่เริ่มเข้ามาให้การสนับสนุน เห็นคุณค่า มองว่ามีความรู้ความสามารถ ในช่วงที่ผ่านมาอาจทำงานปิดทองหลังพระ ต่อจากนี้โอกาสและความสำเร็จจะเข้ามาแน่นอน ตำแหน่งหน้าที่การงานจะพบกับความเจริญมากขึ้น การงานอาจจะเป็นการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปทำงานต่างถิ่นต่างแดนหรือต่างจังหวัด ความอึดอัดใจปัญหาต่างๆ จะค่อยๆ ดีขึ้น 

  • ความรัก


คนโสดมีโอกาสได้พบรัก อาจจะเจอคู่ครองที่พึ่งพาอาศัยได้ สำหรับคนที่มีคู่ครองคนรักอยู่แล้วก็จะส่งผลดี มีความสุข

  • สุขภาพ

การเดินทางไกลก็ต้องระมัดระวังในเรื่องของการใช้รถยานพาหนะต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงของกลางเดือนเมษายน สุขภาพทางสายตาไม่ดี ต้องระมัดระวัง อย่าหักโหม พักผ่อนให้เพียงพอ รวมไปถึงใครที่มีโรคประจำตัวโรคกระดูก หรือโรคหัวใจ ต้องดูแลตัวเองให้ดี

10. ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) 

  • การเงิน 

หลัง 14 เมษายนเป็นต้นไป มีเกณฑ์ได้โชคลาภก้อนโตจากการเสี่ยงโชค อาจมีเกณฑ์ในเรื่องของค่าใช้จ่ายแบบฉุกเฉินด้วย แต่ถือว่ายังอยู่ในสภาพคล่อง คนที่ไม่มีรายได้ประจำจะมีเงินเข้ามาเป็นช่วงๆ สามารถที่จะประคับประคองไปได้ดี

  • การงาน

ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนเป็นต้นไป จะได้รับผลประโยชน์จากหุ้นส่วนหรือเพศตรงข้าม อาจมีเกณฑ์ในเรื่องดีๆ เข้ามา บุคคลต่างๆ จะให้ความเมตตาแต่ต้องใจเย็น ควรระมัดระวังในเรื่องของศัตรูคู่แข่ง จะต้องมีไหวพริบในการจัดการปัญหา ตั้งแต่ 10 เมษายนเป็นต้นไป อาจจะได้ข่าวคราวจากต่างถิ่นต่างแดน หรือเป็นการลักษณะของการติดต่อกันไม่จำเป็นต้องไปมาหาสู่กันโดยตรง จะมีความโดดเด่นในเรื่องของกิจกรรมต่างๆ งานเสริมงานเพิ่มจะสร้างรายได้ใหม่ๆ ให้แต่ว่าอาจจะเหนื่อยหน่อย ให้ระมัดระวังเรื่องของศัตรูคู่แข่งหรือมิตรสหายเพราะความไว้ใจที่มากเกินไป

  • ความรัก

ระมัดระวังความสัมพันธ์ใหม่ๆ การพบรักแบบปุบปับ หรือรักแรกพบ ช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงของการสละโสดแบบไม่ตั้งใจ เป็นช่วงที่จะมีความสุขมากขึ้นกับคนใกล้ตัว โดยเฉพาะจะเข้ากันง่ายกับคนที่มีอายุน้อย

  • สุขภาพ

ช่วงนี้อาจจะเกิดโทสะได้ง่าย ฉะนั้น ต้องระมัดระวังเรื่องของการเดินทาง การขับรถ 

11. ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม) 

  • การเงิน

หลังวันที่ 8 เมษายนเป็นต้นไป จะมีโชคทางการเงินจากการเสี่ยงโชค หลัง 30 เมษายนเป็นต้นไป จะมีลาภลอยจากผู้หลักผู้ใหญ่ จะมีการเดินทางบ่อยหรือสัมพันธ์กับคนรอบข้างค่อนข้างมาก บุตรบริวารตลอดจนญาติพี่น้องจะมีการไปมาหาสู่กันบ่อยในช่วงนี้ แต่ต้องระวังในเรื่องของการเดินทางและการสังสรรค์ภายในบ้านหรือในเครือญาติพี่น้อง

  • การงาน

ช่วงวันที่ 8 เมษายนเป็นต้นไป จะมีรายได้ใหม่ๆ เข้ามานอกเหนือจากงานหลัก จะมีเกณฑ์ดีในเรื่องของการเจรจาติดต่อ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ได้รับความสำเร็จ ช่วงวันที่ 11 ถึง 14 เมษายน จะมีงานใหม่เข้ามา หรืออาจจะเริ่มลงทุนสิ่งใหม่ๆ หรือหางานใหม่ มีเกณฑ์ได้งานใหม่ในช่วงนี้ ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนเป็นต้นไปให้ระมัดระวังในเรื่องของผลประโยชน์ การเจรจาต่อรองในเรื่องของการงาน ไม่ว่าจะเป็นการค้าขาย หรือเอกสารสัญญาอาจจะเหน็ดเหนื่อยหรือมีการแก้ไข ต้องใช้ความพยายามหนักหน่อย แต่คุ้มค่า

  • ความรัก

มีเกณฑ์ได้รับอะไรดีๆ จากคู่ครอง คนรัก หรือเพศตรงข้าม คนโสดจะได้พบรักแบบรวดเร็ว อาจมีคนต่างถิ่นต่างแดนมาชอบ เช่น ชาวต่างชาติ หรือต่างจังหวัด รวมไปถึงญาติผู้ใหญ่มีเกณฑ์แนะนำให้รู้จักกัน ถือเป็นช่วงที่ต้องตัดสินใจให้รอบคอบ สำหรับคนที่มีคู่ เดือนนี้ชีวิตคู่ที่เคยขัดแย้งจะดีขึ้น หลัง 30 เมษายนเป็นต้นไป คนที่คบหากันมานานแล้วเป็นช่วงจังหวะที่ดีที่จะเข้าไปพบคนในครอบครัวให้รู้จักกันมากขึ้น

  • สุขภาพ

สุขภาพในเดือนนี้ ให้ระมัดระวังตัวเองหรือคนในครอบครัวเจ็บป่วย

12. ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม) 

  • การเงิน

เดือนนี้จะมีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัวหรือสร้างครอบครัว หลัง 4 เมษายน เป็นต้นไป มีเกณฑ์ได้รับเรื่องดีๆ มีโชคดีจากเพศตรงข้าม เพื่อนใหม่หรือเพื่อนที่อายุน้อยกว่า มีโอกาสดีๆ ในเรื่องของการเดินทาง สังคมใหม่ๆ ได้พบปะเจอคนค่อนข้างเยอะทีเดียว มิตรเก่าบางคนอาจจะกลับเข้ามาสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันหลังจากที่เคยมีปัญหาหรือมีอุปสรรคก่อนหน้านี้ วันที่ 8 เมษายนเป็นต้นไป การเงินมีความโดดเด่น รายได้เพิ่ม มีอะไรใหม่ๆ มาเรื่อยๆ มีเงินเข้ามาเป็นกอบเป็นกำหลายช่องทาง มีโชคแบบไม่คาดฝัน

  • การงาน

การงานมีโอกาสที่จะได้เริ่มงานใหม่ คนที่มีงานทำอยู่แล้วจะมีเรื่องราวใหม่ๆ เข้ามาให้ได้ทำเยอะมากขึ้น คนตกงานมีสิทธิ์ได้งาน การเจรจาการติดต่อค้าขายหรือการติดต่อจะมีเรื่องดีๆ เข้ามาทำให้เป็นที่รักใคร่หรือยอมรับของคนรอบข้าง ใครเห็นก็เมตตา ตั้งแต่ 14 เมษายนเป็นต้นไป งานมีความจริงจังมากขึ้น เป็นช่วงที่จะเกี่ยวข้องกับภารกิจของผู้หลักผู้ใหญ่รวมไปถึงหัวหน้าเจ้านาย ต้องบริหารจัดการกับบริวารในการปกครอง ค้าขายงานออนไลน์ งานต่างถิ่นต่างแดนงานที่ใช้ความสามารถ และตลอดจนในเรื่องของการสื่อสารต่างๆ ต้องอาศัยลูกน้อง ลูกจ้าง หรือคนอายุน้อยกว่า ช่วยทำงานจึงจะสำเร็จ

  • ความรัก

ความรักมีโอกาสได้พบรักใหม่ ทำให้ชีวิตสดใสมีความสุข

  • สุขภาพ

ในช่วงเดือนนี้ ให้ระมัดระวังเรื่องการเดินทาง และปัญหาโรคระบาด