“วิล สมิธ” ขอโทษ “คริส ร็อค” ออสการ์ออกแถลงการณ์ประณาม-เปิดการสอบสวน

“วิล สมิธ” ขอโทษ “คริส ร็อค” ออสการ์ออกแถลงการณ์ประณาม-เปิดการสอบสวน

ออสการ์ประกาศเตรียมลงดาบ “วิล สมิธ” ด้วยมาตรการที่สอดคล้องต่อกฎหมายรัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะที่เจ้าตัวโพสต์ไอจีขอโทษ “คริส ร็อค” พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนแล้ว

หลังจากที่ออกแถลงการณ์ไปฉบับหนึ่งแล้วว่า “ดิ อะคาเดมี” หรือ คณะกรรมการจัดงานออสการ์ ไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ ล่าสุด หลังจากที่งานเฉลิมฉลองเพื่อแสดงความยินดีให้กับผู้ที่ได้รับรางวัลผ่านพ้นไปแล้ว ออสการ์ก็เตรียมลงดาบจัดการกรณีที่ “วิล สมิธ” ตบหน้า “คริส ร็อค” อย่างเป็นทางการ

 

สำนักข่าวอีนิวส์รายงานว่าได้รับแถลงการณ์จาก ดิ อะคาเดมี ที่ระบุว่าจะดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ทั้งยังประณามการกระทำของ วิล สมิธ ในงานเมื่อคืนที่ผ่านมาด้วย

“ดิ อะคาเดมี ขอประณามการกระทำของคุณสมิธในงานเมื่อคืนนี้ เราได้เริ่มการทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมพิจารณาว่าจะมีการดำเนินมาตรการเพิ่มเติมหรือผลลัพธ์อันใดที่สอดคล้องกับข้อบังคับ มาตรฐานความประพฤติ และกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนียออกมาหรือไม่”

ทั้งนี้ ในงานประกาศรางวัลออสการ์เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ระหว่างที่ทำการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก “วิล สมิธ” ได้เดินขึ้นไปบนเวทีแล้วตบหน้า “คริส ร็อค” เนื่องจากไม่พอใจที่เขาเล่นมุกล้อเลียนภรรยาของตัวเอง “เจดา พิงเคตต์ สมิธ” ที่ต้องโกนผมทิ้งเพราะป่วยเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อมๆ ว่ากำลังจะเล่นหนัง จี.ไอ.เจน ภาค 2

 

“วิล สมิธ” ขอโทษ “คริส ร็อค” ออสการ์ออกแถลงการณ์ประณาม-เปิดการสอบสวน

“วิล สมิธ” ขอโทษ “คริส ร็อค” ออสการ์ออกแถลงการณ์ประณาม-เปิดการสอบสวน picture credit : ROBYN BECK / AFP

 

ล่าสุด วิล สมิธ ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ คริส ร็อค ผ่านอินสตาแกรมของตัวเองแล้วโดยบอกว่าการกระทำของเขาเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และไม่สามารถหาข้ออ้างมาแก้ตัวได้

 

“การล้อตัวผมนั้นเป็นส่วนหนึ่งของงาน แต่การล้ออาการป่วยของเจด้านั้นมันมากเกินไปที่ผมจะทนรับ ผมเลยตอบโต้ไปด้วยอารมณ์ ผมจึงอยากจะขอโทษคุณต่อหน้าสาธารณชน คริส ผมล้ำเส้นเกินไป และผมผิด ผมรู้สึกอับอาย และการกระทำของผมนั้นไม่ได้บ่งบอกถึงความเป็นบุคคลที่ผมอยากจะเป็นเลย ไม่มีที่สำหรับความรุนแรงบนโลกแห่งความรัก และความเมตตา ความรุนแรงทุกรูปแบบคือยาพิษและการทำลายล้าง”

 

นอกจากนี้ วิล สมิธ ยังได้ขอโทษผู้จัดงานออสการ์ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน และคนดูทั่วโลกด้วยว่า

 

“ดิ อะคาเดมี โปรดิวเซอร์รายการ ผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน และทุกคนที่รับชมอยู่ทั่วโลก รวมถึงครอบครัวนักเทนนิส วีนัสและเซเรนา วิลเลียมส์ รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ที่ผมชนะรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาเมื่อวันอาทิตย์

ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งที่พฤติกรรมของผมทำให้สิ่งที่ควรจะเป็นการเดินทางที่งดงามของพวกเราทุกคนต้องแปดเปื้อนลง”