“เทอมสอง สยองขวัญ – the Bad Guys” ชวนเช็ครายชื่อหนังเข้าใหม่สัปดาห์นี้

“เทอมสอง สยองขวัญ – the Bad Guys” ชวนเช็ครายชื่อหนังเข้าใหม่สัปดาห์นี้

หนังผี “เทอมสอง สยองขวัญ” หนังทริลเลอร์ “ฆาตกรย้อนฆาตกรรม” หนังอนิเมชั่นสุดเฟี้ยว the Bad Guys พร้อมใจกันเข้าโรงให้ไปดูคลายร้อน ตรวจสอบรายชื่อ “หนังเข้าใหม่” ทั้งหมดได้ที่นี่ รวมถึง “หนังเข้าชิงออสการ์” อีกหลายเรื่องที่กลับมาเข้าโรงฉายใหม่ในวีคนี้

สัปดาห์นี้ยังคงมีหนังเรื่องใหม่ๆ ตบเท้าเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างคึกคัก แถมยังมีความหลากหลายทั้งหนังไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น และหนังการ์ตูนแอนิเมชั่น นอกจากนี้ยังมีหนังที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์กลับมาเข้าโรงฉายให้ดูกันอีกครั้งเพื่อรับวันประกาศผลรางวัลออสการ์ ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 28 มีนาคมนี้ด้วย

เทอมสอง สยองขวัญ

“เทอมสอง สยองขวัญ – the Bad Guys” ชวนเช็ครายชื่อหนังเข้าใหม่สัปดาห์นี้

 

เริ่มด้วยหนังไทยฟอร์มยักษ์จากค่าย “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ที่ขอปลุก “ตำนานผีมหา’ลัย” ด้วยการนำเรื่องเล่าสยองขวัญในสถานศึกษาที่เราคุ้นเคยกันดีมาพัฒนาใหม่ให้น่าสะพรึงกลัวกว่าเดิม โดย “เทอมสอง สยองขวัญ” ประกอบด้วยเรื่องสั้น 3 พาร์ท ได้แก่

 

 

 

เชียร์ปีสุดท้าย

“เมษา” (มิวสิค BNK48) และ “ต่าย” (แคร์ ปาณิสรา) เด็กเฟรชชีของคณะฯ ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเชียร์เหมือนเช่นที่ทุกๆ ปีทำกันมา แต่เมษากลับเห็น “บางอย่าง” ในห้องเชียร์โดยไม่คาดฝัน บางอย่างที่จะพลิกผันความสัมพันธ์ของสองเพื่อนสาว และทำให้ห้องเชียร์รุ่นนี้กลายเป็นรุ่นสุดท้ายของมหา’ลัย!

“เทอมสอง สยองขวัญ – the Bad Guys” ชวนเช็ครายชื่อหนังเข้าใหม่สัปดาห์นี้

 

เดอะซี

หอพักนักศึกษาแพทย์ในวันสถาปนามหาวิทยาลัยจะเป็นวันที่เงียบเหงาที่สุด ไม่มีใครกล้าอยู่หอ… เพราะมีเรื่องเล่าลือกันว่า “ผีนักศึกษาแพทย์” จะกลับมานอนที่ “เตียงซี” ของเขาในวันนั้นของทุกปี

 

แต่ปีนี้ “แทน” (เจมส์ ธีรดนย์) หนุ่มนักศึกษาแพทย์ปี 1 จำเป็นต้องอยู่หอเพียงคนเดียวในคืนนั้น เพราะเขามี “ความลับ” บางอย่างปกปิดไว้ นั่นทำให้เขาต้องเผชิญหน้าและเอาชีวิตรอดจากเจ้าของเตียงซีในตำนาน

 

“เทอมสอง สยองขวัญ – the Bad Guys” ชวนเช็ครายชื่อหนังเข้าใหม่สัปดาห์นี้

 

ตึกวิทย์เก่า

ใครๆ ก็ไม่กล้าย่างกรายไปที่ “ตึกวิทย์เก่า” แห่งนั้น เพราะตำนานความสยองขวัญอันเป็นที่เลื่องลือ...

 

แต่โลกนี้ดันมีคนซื่อบื้ออย่าง “กอล์ฟ” (กิต Three Man Down) น้องชายผู้ไม่เอาไหนที่จำเป็นต้องเอาของไปส่งให้ “มีน” (เบลล์ เขมิศรา) พี่สาวสุดห้าวที่เรียนอยู่ตึกวิทย์ใหม่ เพียงแค่กอล์ฟเลี้ยวเข้าผิดตึก ชีวิตของเขาและพี่สาวก็อาจสู่ขิตไปตลอดกาล

 

“เทอมสอง สยองขวัญ – the Bad Guys” ชวนเช็ครายชื่อหนังเข้าใหม่สัปดาห์นี้

 

IN THE WAKE ฆาตกรย้อนฆาตกรรม

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ถูกกล่าวขานว่ายอดเยี่ยมที่สุดเรื่องหนึ่งในปีนี้ สร้างจากนิยายขายดีติดอันดับนานถึง 2 เดือนของนักเขียนชื่อดัง "ชิจิริ นากายาม่า" ที่ครั้งนี้เขาหยิบ "เรื่องจริง" ของเหตุฆาตกรรมในเมืองเซนไดเมื่อปี 2000 และปี 2013 มาผูกเข้ากับ "เหตุการณ์สึนามิ 3.11" ถล่มโทโฮคุ ที่สร้างผลกระทบทั้งชีวิตและจิตใจของผู้ประสบเหตุมาถึงปัจจุบัน

 

 

9 ปีหลังจากเหตุการณ์สึนามิถล่มโทโฮคุ (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น) ได้เกิดคดีฆาตกรรม 2 คดีขึ้นที่เมืองเซนได จังหวัดมิยากิ คาดว่าน่าจะเกิดจากน้ำมือของฆาตกรคนเดียวกัน โดยสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการอดอาหารจนตาย

 

ขณะเดียวกัน ยาสุฮิสะ โทเนะ (ทาเครุ ซาโต้) ผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าวที่เพิ่งถูกปล่อยตัวออกมาจากคุก ได้ก่อเหตุลอบวางเพลิงและทำร้ายร่างกายผู้ชายคนหนึ่งเพื่อปกป้องคนที่เขารู้จัก ทำให้นักสืบ เซอิจิโระ โทมาชิโนะ (ฮิโรชิ อาเบะ) ค้นพบความเชื่อมโยงถึงเหยื่อทั้งสองคนที่ถูกฆาตกรรมในเมืองเซนได และพยายามจะตามล่าตัวโทเนะ เพราะเมื่อยิ่งสืบลึกลงไปเขาก็ยิ่งกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้มากขึ้นทุกที

 

The Bad Guys...วายร้ายพันธุ์ดี

“เทอมสอง สยองขวัญ – the Bad Guys” ชวนเช็ครายชื่อหนังเข้าใหม่สัปดาห์นี้

 

ภาพยนตร์แอ็คชั่นคอเมดี้เรื่องใหม่จากค่าย ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น สร้างจากหนังสือชุดขายของนิวยอร์คไทม์ส เรื่องราวเกี่ยวกับแก๊งอาชญากรสัตว์นอกกฎหมาย 5 ตัวที่มีชื่อเสียงฉาวโฉ่ The Bad Guys

 

ประกอบด้วย มิสเตอร์วูล์ฟ เจ้าพ่อล้วงกระเป๋าสุดเจ้าเล่ห์, มิสเตอร์สเนค คนงัดแงะตู้นิรภัย, มิสเตอร์ชาร์ค ผู้เชี่ยวชาญด้านแปลงตัว, มิสเตอร์พิรันฮา เจ้ากล้ามโตหัวร้อน และมิสทารันทูลา แฮ็กเกอร์ปากแหลม

 

แต่หลังจากออกปล้นมายาวนานหลายปีจนกลายเป็นผู้ร้ายซึ่งเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลก The Bad Guys โดยเฉพาะ มิสเตอร์วูล์ฟ ก็คิดจะกลับเนื้อกลับตัว แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครล้มเหลวในการพยายามเป็นคนดีได้ย่ำแย่เท่ากับพวกเขาอีกแล้ว

 

แจ็คแอส ฟอร์เอฟเวอร์

 

 

20 ปีที่แล้ว Jackass หนังเกี่ยวกับแก๊งเพื่อนสนิทที่แกล้งกันแรง ชนิดที่ทั้งฮา ทั้งบ้า และท้าทายมฤตยู เคยสร้างปรากฎการณ์ในโรงภาพยนตร์มาแล้ว

 

ในปี 2022 นี้ แก๊งเพื่อนสุดเกรียนได้กลับมารวมกันอีกครั้ง พร้อมเรื่องประหลาดๆ ที่พวกเขาต้องการคำตอบ เช่น จะเกิดอะไรขึ้นหากสร้างรังผึ้งไว้บนตัวของสตีฟ-โอ พวกเขาจะสร้างว่าวที่ยกคน 410 ปอนด์ เหนือทุ่งกระบองเพชรได้หรือไม่? น็อกซ์วิลล์สามารถทำให้วัวที่กระหายเลือดเชื่องด้วยเวทมนตร์ได้หรือไม่?

 

หากอยากรู้คำตอบ ต้องไปดูในโรงภาพยนตร์

 

หมายเหตุ: หนังเรื่องนี้ถูกจัดให้เป็น เรท R เพราะมีฉากผาดโผนอันตราย ภาพโป๊เปลือยและภาษาหยาบคายตลอดทั้งเรื่อง

 

หนังเข้าชิงออสการ์กลับมาฉายใหม่

นอกเหนือจากหนังเข้าใหม่แล้วยังมีหนังเข้าชิงออสการ์ที่กลับเข้ามาให้ดูกันในโรงอีกรอบ ด้วย

 

สเปนเซอร์

หนังชีวประวัติเจ้าหญิงไดอานา สเปนเซอร์ ที่ส่งให้ “คริสเทน สจวร์ต” ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้อย่างสมศักดิ์ศรี มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 25 มีนาคม

 

 

คิง ริชาร์ด

หนังชีวประวัติของพ่อคนหนึ่งที่สามารถปั้นลูกสาวสองคน “วีนัส” และ “เซเรนา วิลเลียมส์” ให้กลายเป็นราชินีแห่งคอร์ทเทนนิสของโลกได้

 

 

“คิง ริชาร์ด” ได้เข้าชิงออสการ์ถึง 6 รางวัล แถม “วิล สมิธ” ยังเป็น “เต็งจ๋า” ที่จะคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมไปครองอีกด้วย หนังจะกลับมาเข้าโรงฉายอีกครั้งในวันที่ 27 มีนาคม

 

โคด้า หัวใจไม่ไร้เสียง

 

หนังเกี่ยวกับ รูบี้ รอสซี่ (เอมิเลีย โจนส์) เด็กสาววัยมัธยมที่เกิดมาในครอบครัวที่มีพ่อ แม่ พี่ชายเป็นคนหูหนวก เธอมีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงอย่างหาตัวจับยาก ทว่าตี 3 ของทุกวัน รูบี้ต้องตื่นไปทำหน้าที่เป็นกลาสีบนเรือหาปลาของครอบครัว แถมยังต้องคอยเป็นล่าม และทำหลายสิ่งหลายอย่างให้กับพวกเขาจนไม่มีเวลาทำตามความฝันของตัวเอง

 

โคด้าเข้าชิงออสการ์ 3 รางวัล รวมถึงรางวัลใหญ่อย่าง Best Picture, บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม กลับมาเข้าฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ดูน

 

 

หนังที่สร้างจากนิยายไซไฟสุดคลาสสิก ได้เข้าชิงออสการ์ถึง 10 สาขา ถือว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของปีนี้

 

นอกจากรางวัลใหญ่อย่าง Best Picture แล้ว “ดูน” ยังได้เข้าชิงสาขาลำดับภาพยอดเยี่ยม ตัดต่อยอดเยี่ยม และโปรดักชั่นดีไซน์ยอดเยี่ยม ซึ่งนักวิเคราะห์มองตรงกันว่าหนังมหากาพย์ที่มีงานภาพสุดอลังการแบบ “ดูน” น่าจะกวาดรางวัลทางด้านนี้ไปได้เยอะ

 

Drive My Car...สุดทางรัก

หนังตัวแทนหมู่บ้านชาวเอเชียต่อจาก Parasite เพราะได้เข้าชิงออสการ์สาขาหลักถึง 4 สาขา คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture) ภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

 

หนังดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของ ฮะรุกิ มูระคามิ นักเขียนชื่อดังของญี่ปุ่น มีความยาวเกือบ 3 ชั่วโมง (หย่อนไปแค่นาทีเดียว)