ใช้ชื่อ "สรพงศ์ ชาตรี" เป็นคำขวัญตำบลบ้านใหม่ ปรับปรุงพิพิธภัณฑ์รับ นทท.

ใช้ชื่อ "สรพงศ์ ชาตรี" เป็นคำขวัญตำบลบ้านใหม่ ปรับปรุงพิพิธภัณฑ์รับ นทท.

ใช้ชื่อ สรพงศ์ เป็นคำขวัญตำบลบ้านใหม่ บ้านเกิด "สรพงศ์ ชาตรี" ปรับปรุงพิพิธภัณฑ์เป็นแหล่งเรียนรู้ไว้ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม

(11 มี.ค.2565) จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ "สรพงศ์ ชาตรี" โดยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ เผยว่า เตรียมใช้ชื่อ สรพงศ์ เป็นคำขวัญตำบลบ้านใหม่ และปรับปรุงพิพิธภัณฑ์เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้

 

นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ "สรพงศ์ ชาตรี" ศิลปินแห่งชาติดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมกับนำโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่ สรพงศ์ เคยแสดงกว่า 200 แผ่น พร้อมด้วยฟิล์มภาพยนตร์บางส่วนที่หายาก ที่ได้เก็บสะสมและหาซื้อมาเพื่อมาจัดเตรียมปรับปรุงพิพิธภัณฑ์สรพงศ์ให้สมบูรณ์

 

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ กล่าวว่า ส่วนตัวตนเองมีความชื่นชอบผลงานการแสดงของพี่เอก "สรพงศ์ ชาตรี" และเคยร่วมงานกันในเรื่องของการสร้างพระพุทธรูป

 

พี่เอกที่ผมรู้จักเป็นคนที่มีจิตใจดีงามมาก เสียสละ สมถะ เมตตา ไม่ยึดติดอะไร ทันทีททราบข่าวรู้สึกเสียใจมาก พี่เอกเป็นดารานักแสดงที่มาจากเด็กบ้านนอกคือ ตำบลบ้านใหม่ อ.มหาราช ซึ่งเป็นพื้นที่ตนเองเป็นนายก อบต. เป็นแบบอย่างนักแสดงที่ดี เป็นความภูมิใจของชาวตำบลบ้านใหม่ จึงได้ตั้งคำขวัญของ ต.บ้านใหม่ ว่า บ้านเกิดสรพงศ์ ชาตรี ละมุด 100 ปีบ้านใหม่ พระใหญ่หลวงปู่ทวด

 

ที่ผ่านมา ตนเองได้ใช้บ้านเกิดของพี่เอก สรพงศ์ เป็นพิพิธภัณฑ์สรพงศ์ แต่ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งได้เตรียมที่จะปรับปรุงให้เป็นแหล่งเรียนรู้ เรื่องราวของ สรพงศ์ ชาตรี ไว้ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ สรพงศ์ เป็นจุดเช็คอินและท่องเที่ยว ต.บ้านใหม่ ด้วย