อาลัย "สรพงศ์ ชาตรี" ผู้ว่าฯโคราชพร้อมดัน วัดหลวงพ่อโต เป็นแหล่งท่องเที่ยว

อาลัย "สรพงศ์ ชาตรี" ผู้ว่าฯโคราชพร้อมดัน วัดหลวงพ่อโต เป็นแหล่งท่องเที่ยว

ภายหลังการเสียชีวิตของ "สรพงศ์ ชาตรี" หรือ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต นักแสดงและศิลปินแห่งชาติ ด้านผู้ว่าฯโคราชพร้อมดัน วัดหลวงพ่อโต เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามเจตนารมณ์ของนักแสดงรุ่นใหญ่ผู้นี้

ภายหลังการเสียชีวิตของ "สรพงศ์ ชาตรี" หรือ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต นักแสดงและศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงเมื่อปี 2551 ด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 73 ปี เมื่อวานนี้ (10 มี.ค.2565) ด้านผู้ว่าฯเมืองโคราชร่วมไว้อาลัย พร้อมสนับสนุนผลักดัน วัดหลวงพ่อโต อ.สีคิ้ว ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา ตามเจตนารมณ์ของนักแสดงรุ่นใหญ่ผู้นี้

 

 

 

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของ "สรพงศ์ ชาตรี" ศิลปินแห่งชาติว่า ในนามของพี่น้องชาว จ.นครราชสีมา รู้สึกอาลัยต่อการจากไปของสรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งพักอาศัยอยู่ใน จ.นครราชสีมา และได้ประกอบคุณงามความดี ไว้มากมาย โดยเฉพาะมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หรือ วัดหลวงพ่อโต ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว นั้น

 

นักแสดง "สรพงศ์ ชาตรี" ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาและการสงเคราะห์พี่น้องประชาชนมาโดยตลอด การสูญเสียในครั้งนี้เป็นการสูญเสียไม่เฉพาะพี่น้องชาว จ.นครราชสีมา แต่เป็นการสูญเสียศิลปินที่มีแต่คุณงามความดีของประเทศไทย ในนามพี่น้องชาว จ.นครราชสีมา ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ สรพงศ์ ชาตรี และขอแสดงความอาลัยมา ณ โอกาสนี้

 

ทั้งนี้ เชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา จะเดินทางเข้าร่วมงานศพของคุณสรพงศ์ ชาตรี เป็นจำนวนมาก ส่วนการผลัดดันวิหารหลวงปู่โตนั้น ทางจังหวัดพร้อมที่จะดำเนินการตามเจตนารมณ์ของ สรพงศ์ ชาตรี ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา

 

 

ปัจจุบัน ทางมูลนิธิฯ ได้มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบอยู่แล้ว และเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศแล้ว แต่ทางจังหวัดก็พร้อมที่จะสนับสนุนทุกกิจกรรม รวมทั้งอำนวยความสะดวกส่งเสริมด้านการประชาสัมพันธ์ให้กับทางวัด ที่ผ่านมาทาง สรพงศ์ ชาตรี และทีมงานได้มีการบริหารที่ดีและเป็นระบบมาโดยตลอด