เที่ยว “กรุงเทพ” แบบเท่ๆ 3 แพร่ง 4 ท่า 6 หอศิลป์ 9 วัด รอบ “เกาะรัตนโกสินทร์”

เที่ยว “กรุงเทพ” แบบเท่ๆ 3 แพร่ง 4 ท่า 6 หอศิลป์ 9 วัด รอบ “เกาะรัตนโกสินทร์”

เปิดมุมมองใหม่ให้การเที่ยว “กรุงเทพ” ไม่ใช่จำเจ ด้วยแคมเปญตะลุยรอบ “เกาะรัตนโกสินทร์” อย่างเท่ๆ “Journey Rattanakosin”

Journey Rattanakosin เป็นแคมเปญ ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ Journey in the city และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือกันเพื่อชวนนักเดินทางทุกคนเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยแบบใหม่ ไปสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน ธรรมชาติ ศิลปะ วัฒนธรรม รวมถึงอาหารอร่อยหลากหลายของ กรุงเทพ

นำร่องด้วยเส้นทางสุดครีเอท เที่ยว 3 แพร่ง เดิน 4 ท่า ชม 6 หอศิลป์ ไหว้พระ 9 วัด ที่เอาใจสายบุญ สายอาร์ต สายกิน และสายบันเทิง โดยที่แรกเอาใจสายศิลป์ กับ ‘3 แพร่งแห่งแรงบันดาลใจ’ ตื่นตาตื่นใจไปกับ Street Art ในแหล่งชุมชนดั้งเดิมที่ซ่อนอยู่ใจกลางเมืองกรุง

เที่ยว “กรุงเทพ” แบบเท่ๆ 3 แพร่ง 4 ท่า 6 หอศิลป์ 9 วัด รอบ “เกาะรัตนโกสินทร์”

มีผลงาน INSTALLATION ART 3 พยัคฆ์เจ้าถิ่น แหล่งรวม ศิลปะ อารยธรรมของชุมชนย่านกรุงเก่า จิตรกรรมพระจันทร์ในคติจีนที่เป็นสื่อกลางของความคิดถึง จาก 3 ศิลปิน นําทีมโดย ดร. ไพโรจน์ พิทยเมธี อาจารย์ประจําสาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบที่ใช้เอกลักษณ์ไทย Thaitone สมทบด้วย Montemith และ ผศ.ภูษิต รัตนภานพ ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานผ่านแรงบันดาลใจของชุมชน 3 แพร่ง (แพร่งสรรพศาสตร์, แพร่งนรา และ แพร่งภูธร)

ต่อเนื่องด้วยอีกหนึ่งกิจกรรมอย่าง ‘เสพสุข สนุก ศิลป์’ ชวน นักท่องเที่ยวเดินทางไปชมงานอาร์ต 6 หอศิลป์รอบ เกาะรัตนโกสินทร์ พร้อมรับของที่ระลึก อย่างโปสการ์ด ภาพวาดจากศิลปินที่น่าจับตามองอย่าง Shhhh (ชิน-ชินธิป เอกก้านตรง) ที่บอกเลยว่ามีจำนวนจำกัด โดยมีกติกาง่ายๆ เพียงแค่กด Check-in ณ 6 หอศิลป์และพิพิธภัณฑ์ ผ่านทาง Line OA : @Journeyinthecity สามารถรับของที่ระลึก โปสการ์ด ‘เสพสุข สนุก ศิลป์’ ได้ที่หน้าเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ และเมื่อสะสม ครบทั้ง 6 แบบ นำมาเรียงต่อกันจะได้เป็นแผนที่เกาะรัตนโกสินทร์สุดน่ารัก ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ – 16 มีนาคม 2565 หรือจนกว่าจะหมด

เที่ยว “กรุงเทพ” แบบเท่ๆ 3 แพร่ง 4 ท่า 6 หอศิลป์ 9 วัด รอบ “เกาะรัตนโกสินทร์”

มาต่อกันที่ฝั่งสายบันเทิง กับ เพลิดเพลิน เดิน 4 ท่า กับการเดินชมมหรสพจากอดีตสู่ปัจจุบัน ทั้ง 4 ท่า (ท่าเตียน, ท่าช้าง, ท่าพระจันทร์ และท่าพระอาทิตย์) พร้อมพบโชว์การแสดงมหรสพแห่งสยาม, Street Performance ละครใบ้ ละครหน้าขาว และดนตรี JAZZ ร่วมสมัยที่ยกขบวนมาอย่างเต็มอิ่มจุใจ เท่านั้นยังไม่ พอหากพูดถึงโซนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ อีกหนึ่งอย่างที่อดนึกไม่ได้ก็คงจะเป็นวัดวา อาราม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยนับถือสืบต่อกันมา

และเพื่อให้ครบทุกอรรถรสเที่ยวไทยอะเมสซิ่ง ก็ถึงคิวกิจกรรมสายบุญ สายมู ที่เรียกได้ ว่าพิเศษมากๆ กับกิจกรรมซึ่งจะประกอบไปด้วย วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร, วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรวิหาร, วัดชนะสงครามวรมหาวิหาร, วัดราชนัดดารามวรวิหาร, วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมา รามราชวรวิหาร, วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร,วัดมหรรณพารามวรวิหาร, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลา รามราชวรมหาวิหาร และวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

เที่ยว “กรุงเทพ” แบบเท่ๆ 3 แพร่ง 4 ท่า 6 หอศิลป์ 9 วัด รอบ “เกาะรัตนโกสินทร์”

สําหรับกติกาการร่วมสนุก เพียงถ่ายภาพในคอนเซปต์ แต่งไทย...ไปทําบุญ คู่กับ 1 ใน 9 วัด จากนั้นโพสลงโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram และตั้งค่าเป็นสาธารณะ พร้อมติด #แต่งไทยไปทําบุญ#JourneyRattanakosin เพียง เท่านี้ ก็ลุ้นรับรางวัล และยังมีส่วนลดสําหรับการเช่าชุดไทยอีกด้วย

โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในวัน 5-6 มีนาคม 2565 ติดตามรายละเอียดกิจกรรมท้ังหมดได้ที่เพจ Facebook: Journey in the city หรือทางเว็บไซต์ www. journeyinthecity.com และ LINE Official @journeyinthecity แล้วมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย พร้อมส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดประทับใจไม่มีวันลืม