เมเจอร์ จัดเทศกาล Japanese Film Week 2022 ชวนดูหนังเข้าชิงออสการ์ Drive My Car

เมเจอร์ จัดเทศกาล Japanese Film Week 2022 ชวนดูหนังเข้าชิงออสการ์ Drive My Car

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ อิออน จัดเทศกาลหนัง “Japanese Film Week 2022” คัดสรรหนังคุณภาพ 6 เรื่อง ครบทุกรสชาติมาให้ชม 23-27 กุมภาพันธ์นี้ ที่ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต รวมถึง Drive My Car หนังญี่ปุ่นที่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีนี้

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จับมือ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) คัดสรรหนังคุณภาพหลากหลายรสชาติให้คนรักหนังได้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่มในเทศกาลภาพยนตร์ “Japanese Film Week 2022”

 

ครั้งนี้นำภาพยนตร์ 6 เรื่องที่มีเอกลัษณ์ความเป็นญี่ปุ่นมาให้คอหนังที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้ชมกัน ตั้งแต่วันที่ 23-27 กุมภาพันธ์ 2565 เข้าฉายเฉพาะที่ โรงภาพยนตร์ควอเทียร์  ซีเนอาร์ต เท่านั้น

 

เปิดให้จองบัตรล่วงหน้าและเช็ครอบฉายได้ที่ App Major Cineplex และ www.majorcineplex.com ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป บัตรราคาเริ่มต้น 150 บาท   

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์ “Japanese Film Week 2022” ปีนี้ได้นำเอาภาพยนตร์สัญชาติญี่ปุ่นระดับรางวัล 6 เรื่อง ครบทุกรสชาติ ทั้งหนังดราม่า คอมเมดี้ และแอ็กชั่น ได้แก่ Fortune Favors Lady Nikuko, Cube, GINTAMA : THE VERY FINAL, Brave : Gunjyo Senki, Jinkusu!!! (JINX)

 

ที่พลาดไม่ได้คือ Drive my car ภาพยนตร์ไฮไลท์ของงานนี้ซึ่งสามารถสร้างปรากฎการณ์ด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 มากถึง 4 สาขา คือ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม คอหนังที่ชื่นชอบภาพยนตร์ญี่ปุ่นไม่ควรพลาด!!! หนังคุณภาพในงานเทศกาลนี้

 

 

ทางเทศกาลพร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตอิออนทุกประเภท เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ด้วยบัตรเครดิตอิออนผ่านทาง App Major Cineplex หรือ www.majorcineplex.com หรือ ตู้จำหน่ายตั๋วหนังอัตโนมัติ E-Ticket หน้าโรงภาพยนตร์

 

รับฟรี!! ป๊อปคอร์น 44 ออนซ์ 1 กล่อง และเครื่องดื่ม 22 ออนซ์ 1 แก้ว รวมทั้ง ตั๋วหนัง 1 ใบ รับสิทธิ์ถ่ายรูปเก๋ ๆ ที่ Photo Booth ฟรี 2 สิทธิ์ ลูกค้าทั่วไป...รับสิทธิ์ถ่ายรูปเก๋ ๆ ที่ Photo Booth ฟรี 1 สิทธิ์

 

เรื่องย่อหนังในเทศกาล

  • Fortune Favors Lady Nikuko

 

เมเจอร์ จัดเทศกาล Japanese Film Week 2022 ชวนดูหนังเข้าชิงออสการ์ Drive My Car

 

เรื่องราวของ นิกุโกะจัง คุณแม่ที่ชีวิตเจอแต่ผู้ชายแย่ๆ และโดนหลอกครั้งแล้วครั้งเล่า กับ คิคุโกะ ลูกสาววัย 11 ปี ที่ดูแลตัวเองได้และเป็นผู้ใหญ่กว่าวัยต่างจากแม่ ทั้งสองคนระหกระเหินไปตามที่ต่าง ๆ จนมาถึงเมืองท่าทางตอนเหนือ

 

สิ่งที่ทำให้สองแม่ลูกซึ่งไร้ที่ไปได้อิ่มท้องก็คือ เนื้อย่างของร้านเนื้อย่าง “อุโองาชิ” ซัสซัง เห็นนิกุโกะจังแล้วเข้าใจว่าเธอเป็น “เทพเจ้าแห่งเนื้อ” จึงจ้างนิกุโกะเข้าทำงานด้วยเงื่อนไขว่า “ห้ามท้องเสียเด็ดขาด” และให้ใช้เรือประมงที่ของตัวเองเป็นที่อยู่อาศัย ด้วยประการฉะนี้ ชีวิตใหม่ของนิกุโกะจังกับคิคุโกะก็ได้เริ่มต้นขึ้น

 

  • Cube

 

เมเจอร์ จัดเทศกาล Japanese Film Week 2022 ชวนดูหนังเข้าชิงออสการ์ Drive My Car

 

เมื่อคนแปลกหน้าทั้ง 6 คนพบว่าตัวเองติดอยู่ในห้องทรงลูกบาศก์ ซึ่งมีประตูทั้งหกด้านที่นำไปสู่กับดักหฤโหดสุดอันตราย ทางรอดเดียวที่มี คือ ทุกคนต้องร่วมมือกันไขปมปริศนาลึกลับต่าง ๆ ที่ดาหน้าเข้ามาแทบทุกนาที เพราะไม่เช่นนั้นทั้ง 6 ชีวิตจะต้องกลายเป็นบุคคลสาบสูญที่ติดอยู่ในลูกบาศก์มรณะนี้ไปตลอดกาล     

 

  • GINTAMA : THE VERY FINAL

 

เมเจอร์ จัดเทศกาล Japanese Film Week 2022 ชวนดูหนังเข้าชิงออสการ์ Drive My Car

 

ขณะที่กำลังนับถอยหลังการล่มสลายของโลก กินโทกิ, ทาคาสุงิ, คาซึระซึ่งเคยเป็นพันธมิตรกันมาก่อนต่างก็มีความรู้สึกอยู่ในใจ แต่ผู้ที่ยืนตระหง่านอยู่เบื้องหน้าพวกเขาคือคนที่มีสายสัมพันธ์อันน่าเศร้า อาจารย์ผู้สั่งสอนพวกกินโทกิ อีกบุคลิกหนึ่งของโยชิกะ โชโยคือ “อุทสึโระ” นั่นเอง

 

เพื่อคุ้มกันทุกคน พลังของอุทสึโระที่ขยายขึ้นเรื่อย ๆ และทาคาสุงิที่เผชิญหน้าโดยเดิมพันชีวิตตัวเอง สิ่งสุดท้ายที่กินโทกิเห็นนั้นคือ!? และสุดท้ายแล้วกินโทกิจะเอาทุกอย่างกลับคืนมาได้หรือไม่!

 

  • Brave: Gunjyo Senki  

 

เมเจอร์ จัดเทศกาล Japanese Film Week 2022 ชวนดูหนังเข้าชิงออสการ์ Drive My Car

 

ภาพยนตร์ Live Action ที่ดัดแปลงจากมังงะยอดนิยมเรื่อง Brave Gunjou Senki ของ มาซากิ คาซาฮาระ ซึ่งเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Young Jump ของทาง Shueisha เมื่อปี 2013

 

หนังบอกเล่าเรื่องราวของ อาโออิ นิชิโนะ เด็กหนุ่มผู้อยู่ชมรมยิงธนูและเข้าสังคมไม่เก่ง จนเกิดเหตุฟ้าผ่ากลางโรงเรียน ทำให้ทุกคนถูกพาย้อนเวลามายังยุคเซนโกคุ และมีเหล่ากองทัพซามูไรชั่วร้ายปรากฎตัวขึ้น พร้อมกับบุกสังหารและจับตัวเหล่านักเรียนไปเป็นเชลยศึก

 

อาโออิ, ฮารุกะ และเพื่อน ๆ ทุกคนที่หนีรอดมาได้ต้องรวมพลังกันเอาทักษะความสามารถของตัวเองที่อยู่ตามชมรมต่าง ๆ มาใช้เพื่อช่วยเหลือเพื่อน ๆ กลับมา 

 

  • Jinkusu!!! (JINX)  

จีโฮ สาวเกาหลีนักศึกษาแลกเปลี่ยน รับบทโดย Hyomin (ศิลปิน  เกริล์กรุ๊ปวง T-ara) จะมาสอนเรื่องความรักสไตล์เกาหลีและเป็นกามเทพให้กับ คาเอเดะ สาวห้าวคลั่งไคล้หนังแอ๊คชั่น ชอบกินข้าวดูหนังคนเดียว และ ยูสุเกะ ชายหนุ่มผู้เงียบขรึม ไม่เคยบอกรักใคร ไม่รู้จักคำว่าโรแมนติค งานนี้จะสำเร็จหรือไม่มาติดตามกันได้จากเรื่องนี้     

 

  • Drive my car

สร้างจากเรื่องสั้นของมูรากามิ ฮารูกิ นักประพันธ์ชาวญี่ปุ่น นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับนักแสดงละครเวทีและผู้กำกับคนหนึ่งที่พบความลับของภรรยาซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว หลังได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งทำงานเป็นคนขับรถของเขา