ทัวร์โรงแรม "ดาบพิฆาตอสูร" ตกแต่งห้องพัก-อาหารเอาใจแฟนอนิเมะ

ทัวร์โรงแรม "ดาบพิฆาตอสูร"  ตกแต่งห้องพัก-อาหารเอาใจแฟนอนิเมะ

ส่องไอเดียเด็ดของโรงแรม “นิว โอทานิ” (New Otani) ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เอาใจชาวแฟนคลับ “ดาบพิฆาตอสูร” ด้วยการตกแต่งโรงแรม ห้องพัก และอาหาร ให้ความรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในโลกอนิเมะยอดฮิตนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การท่องเที่ยวของญี่ปุ่นได้ผลกระทบเป็นอย่างมาก สถานที่ท่องเที่ยวและโรงแรมหลายแห่งจึงหาหนทางต่าง ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ดังเช่น โรงแรม “นิว โอทานิ” (New Otani) ตกแต่งโรงแรม ห้องพัก และ อาหารให้อยู่ในบรรยากาศของการ์ตูนยอดนิยมเรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร” (Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba) ทั้ง 6 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา จนถึงสิ้นเดือน มี.ค.นี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในโรงแรมสาขาแขวงชิโนดะ กรุงโตเกียว ที่ทำการตกแต่งใหม่ทั้งอาคารตั้งแต่บริเวณชั้นหนึ่ง โถงทางเดิน และห้องพักที่มีบรรดาตัวละครหลัก ได้แก่ ทันจิโร่, เนซึโกะ, อิโนซุเกะ และเซ็นอิตสึ รวมเหล่าเสาหลักและสมาชิกหน่วยพิฆาตอสูร คอยต้อนรับอยู่ทุกที่ ทำให้แขกที่เข้ามาพักก้าวเข้าสู่โลกของอนิเมะตั้งแต่ก้าวเข้าสู่โรงแรม

ทัวร์โรงแรม "ดาบพิฆาตอสูร"  ตกแต่งห้องพัก-อาหารเอาใจแฟนอนิเมะ การตกแต่งในโถงทางเดินโรงแรมนิว โอทานิ

--เครดิตรูป: เว็บไซต์ Nikkie--

นอกจากนี้ ข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องพักยังมีการตกแต่งด้วยดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากอนิเมะ ไม่ว่าจะเป็นปลอกหมอน เครื่องเรือน ตลอดจนอุปกรณ์ในห้องน้ำ สำหรับห้องเตียงเดี่ยว (Single Room) สนนราคาเริ่มต้นที่ 44,300 เยน หรือประมาณ 12,500 บาท ต่อคืน อีกทั้งยังมีสินค้าที่ระลึกจากอนิเมะเรื่องที่หาซื้อไม่ได้จากที่ไหนแจกให้แก่แขกผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจตัวละคร สติ๊กเกอร์ และโปสการ์ด

ทัวร์โรงแรม "ดาบพิฆาตอสูร"  ตกแต่งห้องพัก-อาหารเอาใจแฟนอนิเมะ

การตกแต่งในห้องน้ำที่มีตัวละครในดาบพิฆาตอสูร

--เครดิตรูป: เว็บไซต์ Nikkie--

แม้ว่าที่ผ่านมาโรงแรมนิว โอทานิ จะเคยตกแต่งโรงแรมในลักษณะนี้ด้วยแบรนด์แฟชั่นและอนิเมะเรื่องอื่น ๆ มาก่อนแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ตกแต่งทั้งโรงแรมด้วยธีมอนิเมะ และยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ที่เคยทำมา โฆษกของโรงแรมได้กล่าวว่า “ดาบพิฆาตอสูร เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมากไปทั่วโลก มีฐานแฟนคลับตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ ดังนั้นทางโรงแรมจึงได้เตรียมห้องพักไว้ตั้งแต่ห้องเดี่ยว ไปจนถึงห้องพักแบบสวีท เพื่อรองรับกลุ่มแฟนคลับในทุกเพศทุกวัย และตั้งเป้าว่าจะมีแฟนคลับเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก”

ทัวร์โรงแรม "ดาบพิฆาตอสูร"  ตกแต่งห้องพัก-อาหารเอาใจแฟนอนิเมะ

การตกแต่งในห้องพักด้วยตัวละครจากดาบพิฆาตอสูร

--เครดิตรูป: เว็บไซต์ Nikkie--

ในอดีต การจัดพิธีแต่งงาน เป็นหนึ่งงานที่สร้างรายได้ให้แก่โรงแรมอย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่ในปัจจุบันที่ผู้คนมีการแต่งงานลดลง และในสภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้จัดงานแต่งที่มีจำนวนแขกเป็นจำนวนมากได้ ทำให้ภาคธุรกิจโรงแรมหลายแห่งต่างหากลยุทธ์ใหม่ในการดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาพักในโรงแรม หนึ่งในกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมคือการตกแต่งโรงแรมด้วยธีมต่าง ๆ ทั้งอนิเมะ และวงศิลปินดัง

นอกจากเครือโรงแรมนิว โอทานิที่ใช้ธีมอนิเมะดาบพิฆาตอสูรในการตกแต่งโรงแรมแล้ว ยังมีเครือ “Excel Hotel Tokyu” ที่มีการตกแต่งหักพักด้วยธีมยานพาหนะ โดยในสาขาฮาเนดะ ตกแต่งในธีมเครื่องบินจำลอง ส่วนในสาขาชิบูยะจำลองห้องพักเป็นสถานีรถไฟ

ขณะที่โรงแรมทั้ง 9 สาขาในเครือ “Tokyu Hotels” ได้จัดทำธีมห้องพักในธีม วงบอยแบนด์ J-POP “Sandaime J Soul Brothers” ในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนหน้านั้น เคยมีโรงแรมในญี่ปุ่นตกแต่งห้องพักด้วยธีม วงเกิร์ลกรุ๊ป “STU48” และ อนิเมะเรื่อง “Mr. Osomatsu

ดาบพิฆาตอสูรเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจาก มีเนื้อหาที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ทำให้กลุ่มผู้ชมมีความหลากหลาย และไม่ได้ประสบความสำเร็จแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ดาบพิฆาตอสูรยังดังเป็นพลุแตกทั่วโลก จากการเข้าฉายในเน็ตฟลิกซ์ ในปัจจุบันมี 2 ซีซัน

ดาบพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” (Demon Slayer: Mugen Train) สามารถทำรายได้จากการเข้าฉายทั่วโลก ไปถึง 453 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นอันดับที่ 2 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดทั่วโลกในปี 2563 และเป็นอนิเมะญี่ปุ่นและภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล ส่วนเวอร์ชันมังงะสามารถทำยอดขายไปได้มากกว่า 150 ล้านเล่ม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา เว็บไซต์หลักของดาบพิฆาตอสูร ได้ประกาศสร้างอนิเมะในซีซัน 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื้อหาในภาคนี้จะเกิดขึ้นในภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ  และได้เผยตัวอย่างและภาพของตัวละครหลักที่จะมีบทบาทสำคัญในภาคนี้ โดยมีกำหนดฉายภายในปีนี้

ที่มา: Nikkei