เจาะตลาดด้วยไอดอลเกาหลี Disney+ ดึง “คังแดเนียล” เล่นซีรีส์ตามรอย “จีซู”

เจาะตลาดด้วยไอดอลเกาหลี Disney+ ดึง “คังแดเนียล” เล่นซีรีส์ตามรอย “จีซู”

วิเคราะห์กลยุทธ์ช่วงชิงฐานแฟนซีรีส์เกาหลีบนแอพสตรีมมิง หลัง “ดิสนีย์พลัส” ดึง “คังแดเนียล” ไอดอล K-Pop ชื่อดังมาเล่นซีรีส์ใหม่เรื่อง Rookie Cops ตามรอย “จีซู” Blackpink ที่ถูกจีบมาเป็นนางเอกซีรีส์เรื่องแรกใน Snowdrop

ดูท่าว่าสงคราม “ซีรีส์เกาหลี” บนแอพสตรีมมิงในปีเสือ 2565 นี้จะดุเดือดเลือดพล่านขึ้นกว่าเดิมเป็นแน่แท้

 

จากที่ Netflix เคยเป็นผู้นำในการส่ง original content จากเกาหลีใต้ ออกไปสร้างปรากฎการณ์ทั่วโลก ทั้งจากเรื่อง Kingdom, Squid Game, Sweet Home, Single’s Inferno แต่ตอนนี้แอพพลิเคชันสตรีมมิงเบอร์ใหญ่ของโลกอย่าง ดิสนีย์พลัส (Disney Plus) ก็ค่อยๆ รุกคืบเข้ามาผลิต ออริจินัล คอนเทนต์ เกาหลีของตัวเองมากขึ้น

แถมกลยุทธ์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากของทางดิสนีย์ พลัส คือการดึงเอา “ไอดอลเกาหลี” ระดับตัวท็อปของวงการ มาเป็นตัวเอกในซีรีส์เกาหลีของตัวเอง เริ่มตั้งแต่ “คิมจีซู” พี่ใหญ่วง K-Pop ระดับโลก Blackpink ที่ถูกจีบจนสำเร็จ ยอมมารับบทนางเอกเรื่องแรกในซีรีส์ Snowdrop ที่มีฉายให้ดูแบบ exclusive ในหลายประเทศทั่วโลกผ่านแอพพลิเคชั่นดิสนีย์พลัสเมื่อปลายปีที่แล้ว

พอเริ่มต้นปี 2565 ดิสนีย์พลัสก็ดึงเอา “คัง แดเนียล” (Kang Daniel) อดีตสมาชิกวง Wanna One ไอดอลตัวท็อปอีกคนหนึ่งของวงการ K-Pop มาเดบิวต์เป็นนักแสดงครั้งแรกกับออริจินัลซีรีส์เรื่อง 'Rookie Cops' ซีรีส์แนว coming-of-age ที่เพิ่งฉาย 2 ตอนแรกทางดิสนีย์พลัสไปเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา

 

เจาะตลาดด้วยไอดอลเกาหลี Disney+ ดึง “คังแดเนียล” เล่นซีรีส์ตามรอย “จีซู”

เจาะตลาดด้วยไอดอลเกาหลี Disney+ ดึง “คังแดเนียล” เล่นซีรีส์ตามรอย “จีซู”

 

 

สิ่งที่ดิสนีย์พลัสได้จากการดำเนินกลยุทธ์ดึงเอา “ไอดอลเกาหลี” มาเป็นตัวชูโรงก็คือ ทำให้ทางแอพซึ่งโดดเด่นเรื่องคอนเทนต์แนวซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวล และแอนิเมชั่นเรื่องต่างๆ จากค่ายดิสนีย์ และพิกซาร์ ได้รับการจดจำว่ามีคอนเทนต์เกาหลีที่น่าสนใจจากผู้กำกับ คนเขียนบท รวมไปถึงไอดอลและนักแสดงชื่อดังให้ดูด้วยเช่นกัน

 

  • “คังแดเนียล” และ “Rookie Cops”

เจาะตลาดด้วยไอดอลเกาหลี Disney+ ดึง “คังแดเนียล” เล่นซีรีส์ตามรอย “จีซู”

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก “คังแดเนียล” เขาเป็นผู้ชนะการแข่งขันรายการเรียลลิตี้เฟ้นหาไอดอล Produce 101 ซีซั่น 2 ในปี 2017 และกลายมาเป็นสมาชิกวง Wanna One วงบอยแบนด์เฉพาะกิจที่ก่อตั้งขึ้นจากการรวมตัวกันของผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในรายการ โดยคังแดเนียลนั้นโด่งดังในวงกว้าง ไม่ใช่แค่ในหมู่สาวก K-Pop เท่านั้น แต่ยังเป็นที่รู้จักในหมู่ประชาชนคนเกาหลีทั่วไปที่ไม่ใช่แฟนคลับไอดอล จนเรียกได้ว่าดังในระดับปรากฎการณ์คนหนึ่งของวงการบันเทิงเกาหลีเลยทีเดียว

 

'Rookie Cops' ที่เป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของคังแดเนียลนั้น เป็นซีรีส์แนว coming-of-age เกี่ยวกับชีวิตนักเรียนตำรวจรุ่นใหม่ไฟแรงที่ต้องการเดินตามรอยคุณพ่อที่เป็นตำรวจ นำโดย “วีซึงฮยอน” (คังแดเนียล) นักเรียนตำรวจปีหนึ่งตัวท็อป กับน้องใหม่สุดซ่า “โกอึนกัง” (แชซูบิน) ที่ต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรค ความท้าทายต่างๆ ในการเป็นนักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยตำรวจ ที่พวกเขาต้องฝ่าฝันไปให้ได้เพื่อเติบโต และทำตามความฝันในการเป็นตำรวจได้สำเร็จ

 

Rookie Cops สองตอนแรกออกอากาศทางดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา และจะฉายตอนใหม่ทุกวันพุธ สัปดาห์ละ 2 ตอน มีความยาวทั้งสิ้น 16 ตอน

 

 

ทั้งนี้ Rookie Cops ได้รับการพูดถึงตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวเพราะนอกจากจะเป็นการเล่นซีรีส์เรื่องแรกของคังแดเนียลแล้ว ยังเป็นออริจินัล คอนเทนต์ภาษาเกาหลีเรื่องแรกที่โปรดิวซ์โดยดิสนีย์พลัสอีกด้วย

 

คังแดเนียลให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวเปิดตัว Rookie Cops ว่าเขาถูกถามมาตลอดว่าจะรับงานด้านการแสดงบ้างหรือไม่ ซึ่งคำตอบของเขาก็คือจะลองคิดดูถ้าโอกาสดีๆ มาถึง

 

“พอได้รับการเสนอให้รับบทใน Rookie Cops ผมชอบที่มันเป็นเรื่องราวของคนหนุ่มสาว ผมคิดว่านี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของผมที่จะได้มีส่วนร่วมในเรื่องราวแบบนี้ก็ได้ ผมเลยไม่ลังเลที่จะรับบทนั้น

 

ทั้งนี้ คังแดเนียล วัย 25 ปี รับบท “วีซึงฮยอน” ที่อยากตามรอยเท้าพ่อซึ่งเป็นนายตำรวจระดับสูง เขามีความมุ่งมั่นมาก และได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่งตอนสอบเข้าวิทยาลัยตำรวจ (National Police University)

 

“ซึงฮยอนเป็นตำรวจหนุ่มที่มีความกระตือรือร้นและมีพลังงานล้นเหลือถึงขนาดที่ทนดูความอยุติธรรมไม่ได้ แต่ขณะเดียวกันเขาก็เป็นเด็กหนุ่มที่ใจดีและขี้อาย” แดเนียลกล่าว พร้อมเสริมว่าเขาได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจเป็นอย่างมากในการเล่นฉากแอ็คชั่นให้ออกมาดี เพื่อถ่ายทอดการเป็นนายตำรวจหนุ่มที่มีแพสชั่นแรงกล้าให้สมบทบาทที่สุด

 

เจาะตลาดด้วยไอดอลเกาหลี Disney+ ดึง “คังแดเนียล” เล่นซีรีส์ตามรอย “จีซู”

 

Rookie Cops เป็นผลงานของผู้กำกับ Kim Byung-soo ที่เคยทำซีรีส์ยอดฮิตเอาไว้หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นแนวทริลเลอร์อย่าง Nine: Nine Times Time Travel (2013) หรือแนวโรแมนติกแฟนตาซีอย่าง The Bride of Habaek (2017) สำหรับเรื่อง Rookie Cops นี้ ผู้กำกับบยองซูบอกว่าไม่ได้แค่สะท้อนปัญหาของคนหนุ่มสาวเท่านั้น แต่คนอายุมากกว่าเวลาดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วจะรำลึกถึงความหลังสมัยยังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่

 

ส่วนการเขียนบทเป็นฝีมือของ Lee Ha-na จากซีรีส์แนวรอมคอมเรื่อง Cunning Single Lady

 

เจาะตลาดด้วยไอดอลเกาหลี Disney+ ดึง “คังแดเนียล” เล่นซีรีส์ตามรอย “จีซู”

 

  • “การเติบโต ตามหาความฝัน” ธีมที่เป็นสากล

ผู้กำกับ Kim Byung-soo เสริมว่าซีรีส์เรื่องนี้เหมาะที่จะฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง ซึ่งมีคนหนุ่มสาวเป็นกลุ่มเป้าหมายอยู่ด้วย เพราะ Rookie Cops จะโดนใจคนวัยยี่สิบที่จะต้องแสวงหาความก้าวหน้าในชีวิต และการเติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างเหมาะสม

 

สำหรับคนที่อายุมากกว่านั้น ซีรีส์เรื่องนี้ก็จะเป็นโอกาสให้พวกเขาย้อนกลับไปรำลึกถึงความทรงจำสมัยหนุ่มสาวอีกครั้ง

 

#RookieCops

#DisneyPlusHotstarTH

 

เจาะตลาดด้วยไอดอลเกาหลี Disney+ ดึง “คังแดเนียล” เล่นซีรีส์ตามรอย “จีซู” เจาะตลาดด้วยไอดอลเกาหลี Disney+ ดึง “คังแดเนียล” เล่นซีรีส์ตามรอย “จีซู” เจาะตลาดด้วยไอดอลเกาหลี Disney+ ดึง “คังแดเนียล” เล่นซีรีส์ตามรอย “จีซู”