"ตรุษจีน2565" ชวน "ไหว้แก้ชง" แบบออนไลน์กับ "วัดหวังต้าเซียน"

"ตรุษจีน2565" ชวน "ไหว้แก้ชง" แบบออนไลน์กับ "วัดหวังต้าเซียน"

ต้อนรับเทศกาล "ตรุษจีน 2565" หรือตรุษจีนปีเสือ การท่องเที่ยวฮ่องกง จัดพิเศษ! เปิดให้ "ไหว้แก้ชง" ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ทั้งขอพร เสริมดวงชะตา รวมถึงขอเนื้อคู่ กับวัด "หวังต้าเซียน" ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำทุกรายชื่อ ทุกคำขอพรไปทำพิธีให้เช่นเดียวกับการไปขอพรด้วยตนเอง

แม้ทั่วโลกจะยังเผชิญกับการแพร่ระบาดอยู่ แต่เทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ก็เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับลูกหลานชาวจีนที่อยู่ทั่วโลก

การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) จึงขอนำเสนอสีสัน และความครึกครื้นแบบ New Normal จากเกาะฮ่องกง เพื่อต้อนรับ “ปีเสือน้ำ” อันทรงพลัง

  • ไหว้พระขอพร ไหว้แก้ชง ที่วัดหวังต้าเซียน

เริ่มต้นกันที่กิจกรรมสำคัญสำหรับเทศกาลตรุษจีน ก็คือ การไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล เพื่อให้เริ่มต้นปีอย่างมีโชคลาภ คนฮ่องกงนิยมไปขอพรกันที่ วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin Temple) หรือที่คนไทยคุ้นกันในชื่อ​ วัดหวังต้าเซียน ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นวัดที่มีคนมาเยี่ยมเยือนมากที่สุดในฮ่องกง โดยเฉพาะการมาไหว้ขอพรเรื่องสุขภาพกับหวังต้าเซียน

ขณะที่การเสริมดวงชะตา หรือ ไหว้พระแก้ปีชง คนฮ่องกงมักนิยมไปที่  "วิหารไท้ส่วยเอี๊ย" หรือ ห้องลับหวังต้าเซียน

ส่วนถ้าอยากขอเนื้อคู่ ไหว้พระสละโสด กับ “เทพจันทรา” หรือ “ด้ายแดง” ในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมพิเศษแบบ New Normal เปิดตัวช่องทางการขอพรออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ wongtaisintemple ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติและผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาสักการะบูชาได้ด้วยตนเอง

\"ตรุษจีน2565\" ชวน \"ไหว้แก้ชง\" แบบออนไลน์กับ \"วัดหวังต้าเซียน\"

โดยผู้ที่ต้องการสักการะสามารถกรอกชื่อ วันเดือนปีเกิด พร้อมคำขอพรของตนเองลงในแบบฟอร์ม และ ทางวัดจะทำการรวบรวมทุกคำขอพรไปทำพิธีให้เช่นเดียวกับการไปขอพรด้วยตนเอง

  • เปิด "เมนูมงคล" รับวันตรุษจีน ฉบับฮ่องกง

อีกหนึ่งรสชาติแห่งตรุษจีน คือ เมนูอาหารเลิศรสมื้อใหญ่ที่รับประทานร่วมกับครอบครัว โดยปีนี้ ฮ่องกงมีการหยิบยกเมนูอาหารดั้งเดิมมาสร้างสรรค์เป็นเซ็ตของขวัญสุดครีเอทีฟ ที่จะส่งต่อความอิ่มอร่อย ความสุข และรอยยิ้มให้กับผู้รับ ได้แก่ ผู่นชอย (Poon Choi) จานพิเศษ จากภัตตาคารอาหารจีน Dong Lai Shun และ The Royal Garden

\"ตรุษจีน2565\" ชวน \"ไหว้แก้ชง\" แบบออนไลน์กับ \"วัดหวังต้าเซียน\"

ผู่นชอย” (Poon Choi) อาหารมงคลยอดนิยมช่วงตรุษจีน เชื่อกันว่ารับประทานแล้วจะนำพาความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่งมาให้ในช่วงปีใหม่ คือ อาหารกวางตุ้งที่ประกอบไปด้วยส่วนผสมชั้นเลิศมากมายหลายสิบชนิด ได้แก่ หมู วัว ไก่ เป็ด หอยเป๋าฮื้อ กุ้ง เห็ดแห้ง ลูกชิ้นปลา ปลาหมึก และผักนานาชนิด

โดยตรุษจีนปีนี้ภัตตาคารอาหารจีน Dong Lai Shun และ The Royal Garden ขอนำเสนอ 4 เมนูผู่นชอย ที่ปรุงพิเศษเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น เริ่มต้นที่ คลาสสิกมัตตันผู่นชอย (Classic Mutton Poon Choi) ที่ประกอบด้วยเนื้อแกะ 4 ชนิด พร้อมอาหารชูกำลังที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยจานนี้มีส่วนผสมถึง 18 อย่าง

\"ตรุษจีน2565\" ชวน \"ไหว้แก้ชง\" แบบออนไลน์กับ \"วัดหวังต้าเซียน\"

นอกจากนี้ ยังมีโกลเดน เวจเจททาเรียน ผู่นชอย (Golden Vegetarian Poon Choi) สำหรับคนรักสุขภาพ รวมถึง รอยัล การ์เด้น สุพรีม ผู่นชอย (Royal Garden Supreme Poon Choi) ที่เชฟโหว ไวชิง (Ho Wai Shing) บรรจงรังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบมงคล 16 ชนิด อาทิ หอยเป๋าฮื้อตุ๋น 6 ตัว กระเพาะปลา หอยเชลล์ทั้งตัว ฯลฯ

\"ตรุษจีน2565\" ชวน \"ไหว้แก้ชง\" แบบออนไลน์กับ \"วัดหวังต้าเซียน\"

  • ของขวัญรับตรุษจีนปีเสือ

ทำความรู้จักของขวัญสุดพิเศษเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีนปีเสือ ที่เต็มไปด้วยความสุขและความสมหวัง เริ่มด้วยขนมสุดพิเศษจากร้านเบเกอรี่ชื่อดัง ของเชฟดีกรีรางวัล อย่าง เชฟโดมินิก อันเซล (Dominique Ansel) ที่ขอนำเสนอเซ็ตขนมนำโชค Joyous Spring Ladybird Gift Box ที่บรรจุมาในกล่องลิ้นชักรูปทรงเต่าทอง สัญลักษณ์แห่งความโชคดีทั้งในความเชื่อของตะวันตกและตะวันออก เมื่อกางปีกของเต่าทองออกจะพบกับจุดสีทองและสีดำขลับจากชิ้นช็อคโกแลตที่บรรจุอยู่ภายใน ชั้นสองของกล่องบรรจุพุดดิ้งข้าวรสนมอัลมอนด์ (Almond Milk Rice Pudding) ที่มีรสชาติเบาๆ แต่เนื้อแน่น อันเป็นรสชาติที่ลงตัวของขนมแบบดั้งเดิมและทันสมัย

\"ตรุษจีน2565\" ชวน \"ไหว้แก้ชง\" แบบออนไลน์กับ \"วัดหวังต้าเซียน\"

หากยังไม่จุใจสามารถเพิ่ม แมนดารินโมจิบัน (Mandarin Mochi Bun) ขนมปังบริออชนุ่มๆ สอดไส้โมจิและแยมส้มแมนดาริน ที่จะนำทั้งความอร่อยและโชคดีมาสู่ผู้รับในช่วงตรุษจีน

  • ต้อนรับปีเสือด้วยเซ็ตของขวัญลายเสือสุดอลังการจาก PENINSULA Boutique

\"ตรุษจีน2565\" ชวน \"ไหว้แก้ชง\" แบบออนไลน์กับ \"วัดหวังต้าเซียน\"

The Peninsula Boutique (เดอะ เพนนินซูลา บูติก) ขอร่วมฉลองก้าวแรกของปีด้วย เซ็ตของขวัญต้อนรับปีเสืออย่าง Robust Tiger Gift Set ที่ดีไซน์ของกล่องได้แรงบันดาลใจจากรองเท้าหัวเสือของเด็ก ภายในบรรจุกล่องเล็กๆ 10 กล่อง ที่อัดแน่นไปด้วยเซอร์ไพรส์แสนอร่อยตั้งแต่ช็อคโกแลต ลูกอม ไปจนถึงชาจีน โดยบรรจุในแพ็กเกจฉลุลวดลายที่สามารถนำไปแขวนประดับได้

และนี่ก็เป็นเพียงกลิ่นอายบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนของ “ฮ่องกง” เพียงเล็กน้อยที่นำมาให้ทุกท่านได้สัมผัสเพื่อให้หายคิดถึงฮ่องกงบ้าง การท่องเที่ยวฮ่องกงหวังว่านักท่องเที่ยวชาวไทยทุกท่านจะได้มีโอกาสไปร่วมฉลองตรุษจีนที่ฮ่องกงด้วยตัวเองในเร็วๆ นี้ ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในฮ่องกงได้ที่เว็บไซต์ Discoverhongkong