“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565”

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565”

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565” เป็นกาลาดินเนอร์การกุศล ที่นอกจากจะได้ชิมอาหารอร่อยฝีมือเชฟที่มีประสบการณ์ในร้านมิชลินสตาร์ 3 ดาว จากฝรั่งเศส Hervé Frerard แล้วรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเป็นทุนการศึกษามอบให้เด็กยากไร้

GALA NIGHT กับ อิ่ม อร่อย กับ นางสาวไทย 2565  ท่ามกลางกลิ่นอายยุค 50-60 ในค่ำคืนที่แสนมหัศจรรย์ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 18.00 น. 

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ในงานมีการแสดงแฟชั่นผ้าไทย พร้อมร่วมเริงลีลาศกับผู้เข้าประกวดนางสาวไทย 2565 ในธีม “Debutante”

อิ่มเอมกับอาหารสุดพิเศษที่รังสรรค์โดยฝีมือของมาสเตอร์เชฟ Hervé Frerard ผู้ซึ่งเคยเป็นเชฟส่วนตัวของประธานาธิบดี François Mitterrand แห่งฝรั่งเศส

ทั้งยังเคยปรุงอาหารให้กับ Queen Elizabeth II แห่งสหราชอาณาจักร และปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านอาหาร โรงแรมมณเฑียรสุรวงศ์ กรุงเทพฯ

GALA NIGHT กับ นางสาวไทย 2565  ณ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เชฟ Hervé Frerard มาสเตอร์เชฟ ผู้มีประสบการณ์ในร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์

ผู้มีประวัติการทำอาหารที่น่าสนใจ เริ่มทำงานในร้านอาหารตั้งแต่อายุ 14 ปี  เชฟเล่าให้ฟังว่า เขาเกิดในครอบครัวที่อบอุ่นในฟาร์มที่แคว้น เบอร์กันดี ประเทศฝรั่งเศส

ทุกคนในบ้านขยันทำงาน เขาจึงอยากทำงานบ้าง  กฎหมายฝรั่งเศส อายุ 14 ปียังเด็กเกินกว่าจะอนุญาตให้ทำงานได้ คุณพ่อของเชฟจึงนำตัวเขาไปฝากไว้กับเพื่อนที่มีร้านอาหาร

กลางวันเชฟไปเรียนหนังสือ หลังเลิกเรียนมาช่วยงานที่ร้านอาหาร พออายุ 16 ปี เขาเข้าไปทำงานร้านอาหารมิชลิน 3 ดาวในกรุงปารีส

ประมาณ 3 ปี อายุ 19 ปี ต้องไปเป็นทหาร เนื่องจากเคยอยู่ร้านอาหารระดับมิชลิน จึงได้เป็นเชฟส่วนตัวให้กับ ประธานาธิบดี François Mitterrand แห่งฝรั่งเศส

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565” ภาพโดย: ศุภกฤต คุ้มกัน 

 

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565” พอปลดประจำการจากทหารแล้ว เขาก็เดินทางไปทำงานในร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่ แมนแฮตตัน นครนิวยอร์ก แล้วย้ายไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น  The Ritz Carlton Osaka

มีประสบการณ์ในร้านระดับมิชลินสตาร์ทั้งหมด 7 ปี แล้วเดินทางไปหลายประเทศทั้งเวียดนาม ฮ่องกง จนกระทั้งมาประเทศไทย

เปิดร้านอาหารของตัวเองในยุคต้มยำกุ้ง ธุรกิจล้มเหลวจึงกลับไปตั้งหลักที่ญี่ปุ่น แล้วค่อยกลับมาเมืองไทยอีกครั้งในปี 2506 ได้ทำงานโครงการหลวงที่ดอยอ่างขาง

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565” จนเกิดการตัดสินใจเปิดร้านอาหาร Fine Dining ของตัวเองอีกครั้งชื่อ Le Beaulieu by Chef Herve อยู่ที่ซอยสุขุมวิท 19 ได้รางวัล bk top tables award สองปีซ้อน ภายหลังการเช่าร้านมีปัญหา เรื่องต่อสัญญา

เชฟจึงจากเมืองไทยไปอยู่ไทเป และนิวยอร์ก เปิดกิจการ Chef Club มีเครือข่ายของเชฟมิชลินสตาร์ทั่วโลกหมุนเวียน เนื่องจากโควิด-19 ทำให้ตอนนี้เหลือสาขาเดียวที่ร็อกกี้  โคโลราโด (Colorado)

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565” เขาชอบเมืองไทยมาก เพราะครั้งแรกที่มาอยู่เมืองไทยได้ปรุงอาหารให้กับราชวงศ์ไทย  จึงมีความผูกพันกับเมืองไทย ครั้งนี้กลับมาอยู่เมืองไทยได้ประมาณ 17 เดือน

ขณะนี้กำลังจะเปิดห้องอาหารใหม่ เป็น Fine Dining ที่จะเปิดกลางปี 2565 นี้ ช่วงนี้ดูแลงานจัดเลี้ยงแบบส่วนตัว เชฟเทเบิ้ล งานกาล่าดินเนอร์ มีผลงานมากว่า 10 งานแล้ว

รวมทั้งงาน GALA NIGHT กับ นางสาวไทย 2565  ที่กำลังจะจัด ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 18.00 น.  ณ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ  เป็นเมนูพิเศษ

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565”

อาหารจานแรก Avocado Mousse & Organic Burrata Cheese Baby Heirloom Tomato With Calamansi Vinegar Gazpacho of Citrus Jelly

เนื่องจากเป็นงานของ “นางงาม” จึงออกแบบอาหารให้ทุกคนรับประทานแล้วอิ่มสบาย อาหารสวย รสชาติ อร่อย

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565” อาหารจานที่สอง Slow-Cooked Seabass Fillet Roots Vegetables Puree Saffron Blanc With Ikura Caviar

เมนูปลาเหมาะกับสาวสวย ปลากะพงสดมากๆ มีส่วนผสมของอาร์ติโชคเพียวเร่ ซอสสีเหลืองๆในจากมาจากแซฟฟรอน (Saffron)

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565” มีไข่แซลมอนแอตแลนติก มาจากธรรมชาติไม่ได้มาจากฟาร์มทั่วไป 

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565” จานที่สาม ขนมหวาน White Chocolate Charlotte Red Fruits Compote Almonds Espuma

เป็นขนมหวานที่ดูเบาสบายทว่าเต็มไปด้วยรสชาติที่น่าประทับใจ เชฟเล่าว่าขนมจานนี้มีเทคนิคการทำที่ผสมผสานความเป็นฝรั่งเศส กับอิตาลี เข้าด้วยกัน  

“GALA NIGHT” อิ่ม “อร่อย” กับ “นางสาวไทย 2565” GALA NIGHT กับ นางสาวไทย 2565  ณ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เชฟ Hervé Frerard มาสเตอร์เชฟ ผู้มีประสบการณ์ในร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์

ติดต่อเพื่อสำรองเข้าร่วมงาน โทร. 086 000 2999 (รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กยากไร้)