"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีมังกร" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีมังกร" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีมังกร" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565 ตั้งแต่เมษายนถึงสิ้นปีบุญเก่าหนุนนำชีวิตให้คนยำเกรงมีโชคลาภ

"โหรฟองสนาน จามรจันทร์" โพสต์ข้อความระบุว่า แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 410 โดยฟองสนาน จามรจันทร์  "ลัคนาสถิตราศีมังกร" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565 (แถมบางตัวอย่างลีลาชีวิตบิ๊กตู่)

โดยสรุป-อีกหนึ่งปี(สุดท้าย) ที่แบกทุกข์อันมาในรูปแบบต่างๆพร้อมถูกไล่จากสถานะเดิมเป็นระยะๆ ++ ต้นเมษายนเป็นต้นไปเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ในชีวิตเกี่ยวกับญาติพี่น้องหรือคนที่รักกันเหมือนพี่น้อง ++ ระยะทบทวนชีวิตเริ่มปลายพฤษภาคมเป็นต้นไป ++ ตั้งแต่ต้นปีถึงสิ้นมีนาคมเกิดปรากฎการณ์ศัตรูมาขอคืนดีและเอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ ++ ตั้งแต่เมษายนถึงสิ้นปีบุญเก่าหนุนนำชีวิตให้คนยำเกรงมีโชคลาภ

++ ต้นปีถึงกลางปียังมีปรากฎการณ์ต่อเนื่องปฏิวัติใหญ่พื้นฐานชีวิต-บ้าน-ที่ดินรถเก่ง-พ่อหรือแม่-ทรัพย์ในดินสินในน้ำ-กงสี-การเรียน ++ แทรกเข้ามาตั้งแต่ปลายมีนาคมไปอีกสิบแปดเดือนห้ามพลาดเรื่องบ้านที่ดินรถเก่งการเรียน ++ ตั้งแต่ต้นปีถึงปลายมีนาคมผันผวนเรื่องความรักลูกๆหลานๆการเสี่ยงและถูกแย่งของรัก ++ กลางปีเริ่มเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่ลูกหลานความรักการเสี่ยงความหวังการบันเทิงเริงรมย์

\"โหรฟองสนาน\" เปิดดวงชะตา \"ลัคนาสถิตราศีมังกร\" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565

ปีใหม่ 2565 นี้ตลอดทั้งปีแนวโน้มเหตุการณ์ใหญ่ในชีวิตทั้งดี-ร้ายสำคัญที่จะเกิดกับท่านที่ "ลัคนาสถิตราศีมังกร" ได้ตลอดเวลาดังนี้

1.ตลอดทั้งปี 2565- เป็นปีสุดท้ายที่ทุกข์-ภาระร้อยแปดมาในหลายรูปแบบทยอยเข้ามาทับบนบ่าพวกท่านเป็นระยะๆ(เริ่มมาตั้งแต่มีนาคม 2563-พระเสาร์จร 7 เดินในราศีมังกรทับลัคนา)ทุกข์นี้ตำราบอกในระดับชีวิต..ทรามยิ่งแท้แฮ…

อีกทั้งมีโอกาสเกิดเรื่องใหญ่เสียเงิน-ทองหรือเจ็บไข้ได้ป่วยหรือถูกไล่จากสถานะเดิมเป็นระยะๆ เพียงแต่จะไล่ได้หรือไม่เท่านั้น ตามนิทานโหรพระยาโปริสาตร์ กษัตริย์กินเนื้อคนแล้วหยุดไม่ได้ถูกเชิญให้ออกจากเมืองตามโฉลก…เสาร์จรปะทะลัค- นะนั้นจะหม่นหมอง เสียทรัพย์และสิ่งของ ครุเหตุจะพึงมี ดังโปริสาตร์ราษ- ฏรเขาขับหนี จากขัตติยาศรี ศิริราชนคร..

มีบางท่านที่บางระยะโอกาสที่ภาระหนักหน่วงอาจเพิ่มเป็นสองเท่า (ระยะพระเสาร์เป็นกาลกิณีจร-เดินในราศีมังกรมาตรฐานเกษตราธิบดี) แต่บางท่านมีช่วงโชคดีคือแม้ภาระจะหนักแค่ไหนชีวิตกลับพลิกกลับเป็นดีขึ้นสองเท่า (ช่วงพระเสาร์เป็นศรีจร-เดินในราศีมังกรได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)

แต่ข่าวดีคือไม่ว่าทุกข์ทยอยทับจะหนักแค่ไหน แต่สำหรับพวกท่านที่ "ลัคนาสถิตราศีมังกร" แล้วทุกข์คือดีเอ็นเอ.ของพวกท่านที่รออยู่แล้วตั้งแต่เกิด (พระเสาร์ตัวแทนโทษทุกข์เป็นดาวประจำชีพ) ผลคือพวกท่านเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ-นักสู้ -อึด- อดทน-แบกภาระหนักอึ้ง เป็นนักบริหารจัดการที่ดี..ประดุจธงชัยของกองทัพ..จึงเชื่อว่าพวกท่านจะผ่านได้สบาย หรือคุ้นเคยกับมัน และเมื่อเวลาผ่านไปรอบนี้แล้ว หวังได้ว่าชีวิตหรือสถานะของพวกท่านจะมั่นคงขึ้นเช่น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถอ้างอิงเป็นดวงครูคือตัวอย่างให้พวกท่านเทียบเคียงได้คือแม้จะไม่แน่ใจเวลาเกิดที่แน่นอนแต่ด้วยปรากฎการณ์นี้ทำให้ผู้เขียนมั่นใจว่าลัคนาท่านสถิตราศีมังกร เพราะตั้งแต่มีนาคม 2563 มาแล้วที่โควิด-19 มาเป็นระยะๆต้องแบกภาระหนัก เป็นระลอกๆจนเมื่อถึงคิวโอมิครอน ท่านก็ชินแล้วและผลออกมาค่อนข้างดี

อีกทั้งการไล่ออกจากตำแหน่งก็เกิดเป็นระยะๆทั้งจากม้อบทะลุฟ้า-สามนิ้ว-ฝ่ายค้าน-เมื่อไล่ไม่ได้ก็ขอให้ออกเองก็มี หรือแม้แต่ฝ่ายรัฐบาลเองก็ทรยศเอาดื้อๆเฉียดตกจากเก้าอี้จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา

ตัวอย่างอื่นที่เก็บข้อมูลมาเพื่อให้ใช้เทียงเคียงเช่นเริ่มต้นทำงานซึ่งเป็นภาระหนักและหลักของชีวิต-ไม่รู้จะเป็นอะไรดี-ทะเลาะกับญาติพี่น้องหรือคนที่รักกันเหมือนพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน (พระเสาร์จร7ที่มังกรส่งแสงถึงราศีมีน-ภพสหัชชะ) -หรือเป็นคนกลางห้ามพี่น้องทะเลาะกัน-มีตำแหน่งเดียวแต่ต้องดูแลอีกสามเขตงานเพิ่มเป็นสี่ (พระเสาร์จร7 เดินในราศีมังกรสาดแสงถึงราศีตุลย์ขอบเขตงาน) -ตกงานเอาดื้อๆทำเอาคู่ชีวิตทุกข์ตาม (พระเสาร์จร7เดินในราศีมังกรเล็งราศีกรกฎ-ภพปัตนิ)ฯลฯ

1.1 เกณฑ์แทรกเข้ามาตั้งแต่ประมาณ 8 เมษายน-สิ้นปี 2565 ชีวิต-สถานะของท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกรมีโอกาสสั่นไหวเป็นระยะๆคล้ายๆแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิด เกี่ยวข้องกับญาติพี่น้องหรือคนที่รักกันเหมือนพี่น้อง กระทบถึงคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายและงานเป็นระยะๆ ที่จะเปลี่ยนภูมิทัศน์ชีวิตพวกท่านมากมาย (พระเสาร์จร7ที่ราศีมังกรทำมุมถึงพฤหัสบดีจร5ที่ราศีมีน)

นี่คือจุดที่ผู้เขียนพูดผ่านช่อง 9 อสทม.เมื่อต้นปีว่าให้จับตาดูลีลาชีวิตพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพี่น้องหรือคนที่รักกันเหมือนพี่น้องร่วมทุกข์สุขกันมาคงจะมีการสั่นไหวมากมาย

1.2 แทรกเข้ามาระยะของการปรับ-ทบทวนชีวิตคือระหว่างๆ 27 พฤษภาคม-20 ตุลาคม 2565 (พระเสาร์จร7เดินผิดปกติในราศีมังกร)ตามลีลาการเดินของดาวคือ

  • ระหว่าง 27 พฤษภาคม-9 มิถุนายน 2565 เป็นระยะนิ่งผะอืดผะอมเหมือนคนท้องอืด
  • ระหว่าง 9 มิถุนายน-9 ตุลาคม 2565 เหมาะกับการปรับแผนและทบทวนชีวิต
  • ระหว่าง 9 ตุลาคม-20 ตุลาคม 2565 เป็นระยะนิ่งผะอืดผะอมเหมือนคนท้องอืดอีกรอบ หลังจากนั้นชีวิตก็จะเดินหน้าต่อไป

2.ตั้งแต่ต้นปี (ต่อเนื่องจาก 9 พฤศจิกายน 2564)-8 เมษายน 2565 พวกท่านส่วนใหญ่เกิดปรากฎการณ์ด้านดีแทรกเข้ามาในชีวิต คือศัตรูหรือปัญหาอุปสรรคหรือหนี้สินกลายเป็นเรื่องดีตามโฉลก…ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง..หรืออีกตำราบอกจะได้ผลดีทางการเงิน (พฤหัสบดีจร5เข้าเดินในราศีกุมภ์-ภพกฎุมภะ)

ตัวอย่างที่ทำเอาผู้เขียนขำกลิ้งทุกครั้งที่นึกถึงคือผู้หญิงคนหนึ่งที่โพสต์โจมตีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นสัตว์เลื้อคลานมาพบตำรวจ อัดคลิปพนมมือแต้ขอโทษบอกว่าจะไม่ทำอีกแล้ว

หรือบางท่านลูกหนี้มาเจรจาขอผ่อน-แก้ปัญหาหนี้สินกับสถาบันการเงินได้-แก้ปัญหาเรื่องเจ็บได้ป่วยได้-แก้ปัญหาภาษีหรือได้คืนภาษีหรือได้เงินจากมรดกหรือของเก่า-ได้สัญญางานเก่ากลับมาเป็นต้น

3.ไม่ว่าชีวิตจะสั่นสะเทือนขนาดไหน(ตามเกณฑ์1.1) แต่ตั้งแต่ 8 เมษายน-สิ้นปี พวกท่านส่วนใหญ่ได้อานิสงฆ์จากบุญเก่าน้อมนำผลดีให้เกิดโชค-ลาภในชีวิต คนยำเกรง สาดแสงถึงคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต-เรื่องในบ้านหรือทางชีวิต-เกิดรายได้พิเศษหรืองานพิเศษ-ได้มิตรออกแนวดี-หรือมีโอกาสชนะคดีความในระดับสั่นสะเทือนชีวิตเป็นระยะๆ(พฤหัสบดีจร5เข้าเดินในราศีมีน-โยคหน้าลัคนา)

เช่นบางท่านได้เซ็นต์สัญญาใหญ่-ได้รายได้พิเศษมาลดค่าใช้จ่าย-ได้งานพิเศษไม่คาดฝัน-คดีความพลิกแล้วพลิกอีกแต่ออกมาในด้านดี-พลิกแล้วพลิกอีกเรื่องหุ้นส่วนชีวิตแต่สุดท้ายจะออกมาดี

แต่มีบางท่านที่ออกแนวร้าย(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)จากบุญเก่าจะกลายเป็นกรรมเก่าเพิ่มขึ้นสองเท่าที่ต้องระวังการทรยศหักหลัง หรือระวังยุ่งยากเกี่ยวกับเอกสารลายเซ็นหรือเกิดเรื่องราวจากข้อความที่โพสต์หรือแต่ง หรือเรื่องผิดระเบียบกฎหมาย-เสียเปรียบคดีความเสียเงินทองและเดินทางใกล้หรือไกลอาจไม่สะดวก

4.ตั้งแต่ต้นปี ยังมีปรากฎการณ์เจ็ดปีของปฏิวัติใหญ่ต่อเนื่องในพื้นฐานชีวิต-บ้าน-ที่ดินรถเก่ง-พ่อหรือแม่-ทรัพย์ในดินสินในน้ำ-กงสี-การเรียน (เริ่มจากประมาณมีนาคม 2559มฤตยูจรเข้าเดินในราศีเมษ-ภพพันธุ) และจะจบลงกลางปีนี้

ปรากฎการณ์นี้หากพวกท่านทำได้ดีฐานชีวิตของพวกท่านจะเหมือนอาคารที่โครงสร้างแข็งแรง ไม่ว่าต่อไปจะเจอแรง-ลม-พายุขนาดไหนก็จะทนทานอยู่ได้ แต่หากทำได้ไม่ดีฐานรากชีวิตของพวกท่านจะคลอนแคลนไปนาน ก็คงต้องหาโอกาสอื่นๆเสริมฐานรากให้แน่นต่อไปแต่จะเป็นปรากฎการณ์ที่ย่อยกว่านี้ เท่าที่เก็บข้อมูลปฏิวัติใหญ่มาเช่น

อยู่มาตลอดชีวิตหมดสัญญาเช่าต้องย้ายครอบครัวหาที่อยู่ใหม่-ซื้อบ้านหรือคอนโดฯ-ย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ-ยกมรดกให้ลูก-พ่อหรือแม่ป่วยหรือจากไป-ซื้อที่ดินมรดกคืนได้-เรียนต่อ-จบการเรียนเฉพาะทาง-บางคนหยุดเรียนไปทำกิจกรรมเป็นต้น

5.ตั้งแต่ 29 มีนาคม 2565 เริ่มปรากฎการณ์ 18 เดือน ของการห้ามพลาดเด็ดขาดเรื่อง-บ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-การเรียน-เอกสารสัญญา เพราะเหมือนมีอะไรบังตา โดยเรื่องเงินล่อตาล่อใจชนิดเอาช้างมาฉุดก็หยุดไม่อยู่เพราะส่วนใหญ่ได้ไม่คุ้มเสีย และระวังถูกหลอกด้วยเรื่องเหล่านี้ตามโฉลก..จะรำคาญ คนสามาลย์จะหมายปอง.. (พระราหูจร8เดินในราศีเมษเป็นสี่กับลัคนา-ดวงแตก-ร้าว)

เกณฑ์นี้ไม่ว่าจะดีแค่ไหน (ระยะพระราหูเป็นศรีจร) ก็จะเป็นทุกขลาภหรือลาภทุกข์จน เมื่อ 18 เดือนผ่านพ้นไปแล้วพวกท่านอาจจะบอกกับตัวเองว่าไม่น่าเลยเช่นซื้อบ้านแพงมากปล่อยเช่าไม่คุ้มจะขายก็ยาก-จองคอนโดฯ หลายห้องไปไม่รอดขาดสภาพคล่องตั้งแต่จ่ายเงินดาวน์-ซื้อที่ดินทำการเกษตรแล้วไม่คุ้ม-เสียที่ดินมรดกที่ได้มาเกือบหมดเพราะรังวัดใหม่แล้วทับซ้อนที่ป่า-เจอปัญหาเอกสารสิทธิ์-ซื้อที่ดินถูกโกง-แบกภาระในบ้านหนักมาก-บางคนสถาบันการเงินให้ผ่อนอสังหาฯแต่ดอกเบี้ยเป็นการยืดหนี้อีกยาว-ที่เจอแรงมากๆ (เกณฑ์ร้ายอื่นแทรก) ไฟไหม้อสังหาฯ-พลาดให้คนกู้เงินโดยไม่มีเอกสาร-จ่ายเงินชดเชยเพราะเปลี่ยนที่เรียนฯลฯ

6.ตั้งแต่ต้นปี-29 มีนาคม 2565 ยังมีปรากฎการณ์ต่อเนื่อง (จาก10กันยายน 2563) ที่ผันผวนมากกระทบมากกับอารมณ์ หรือความรักหรือเด็กๆในปกครองหรือการเสี่ยง หรือการจะทำสิ่งใหม่ในชีวิต และอีกหนึ่งปรากฎการณ์คือถูกแย่งของรักตามโฉลก…เพื่อน(คนแย่ๆ)ปองของ เราขัดข้องก็จะเอา..(พระราหูจร8 เดินในราศีพฤษภ-มาตรฐานนิจ-ภพที่ห้าของดวงชะตา)

ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดที่โผล่มาให้เห็นกลางเมืองคือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาที่ช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจมีสมาชิกพรรคชื่อเสียงไม่ดีนัก (นิจแปลว่าต่ำ-ไร้แสง)ต้องการเอาตำแหน่งนายกรัฐมนตรี (ไปให้คนอื่น)

ส่วนตัวอย่างอื่นๆเช่นเด็กๆ ในปกครองถูกบูลลี่ หรือไม่ก็บูลลี่คนอื่นทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ-ถูกแย่งแฟน-เสียเงินทำลูกต้องรับโฮโมนฉ่ำไปทั้งตัว-อารมณ์ขึ้นๆลงๆ-ขว้างอารมณ์อุตหลุด-มีคนชวนเข้าพรรคการเมือง-สนใจการลงทุนที่เสี่ยงเป็นต้น

เมื่อปรากฎการณ์ 18 เดือน เรื่องเหล่านี้จบลงพวกท่านก็ต้องเตรียมรับมือปรากฏใหม่ที่จะตามมาที่ใหญ่กว่านี้คือ

7.ตั้งแต่ 8 กรกฎาคม 2565 เริ่มปรากฎการณ์เจ็ดปีของการปฎิวัติใหญ่ลูกๆหลานๆ-เด็กๆในปกครอง-ความรัก-คนรัก-การได้เสียก่อนสมรส-ความบันเทิงรวมทั้งความหวังของชีวิต-การลงทุนเสี่ยงโชคที่ได้มากเสียมาก เป็นระยะๆเช่น

มีแฟนแล้วเลิก-เลิกแล้วมีหรือบางจังหวะมีพร้อมกันหลายคนเป็นทุกข์มากหรือ-ทิ้งกับกิ๊กหรือถูกกิ๊กที่เป็นมานานทิ้ง-หรือลูกๆหลานๆเปลี่ยนสถานภาพเช่นแต่งงานบางคนเรียนจบ-หรือได้ลูกหรือหลานซึ่งเปลี่ยนบรรยากาศของชีวิตไปเลย-หรือลูกหลานทำให้ไม่สบายใจ-หรือหาพรรคการเมืองใหม่สังกัด-หางานใหม่ทำอีกครั้งฯลฯ

วิธีสังเกตุเกณฑ์นี้คือจะมีการสะสมพลังของการเปลี่ยนแปลงก่อนจนเมื่อได้ที่แล้วจะระเบิดเหตุการณ์แล้วสะสมพลังใหม่แล้วระเบิดเป็นระยๆตัวเองเช่นลูกแต่งงานแบบไม่คาดฝันขัดอกขัดใจมาก แต่พอได้หลานคนแรกอารมณ์ดีขึ้นและยังได้ตามมาอีก

ด้วยเพราะเกณฑ์นี้เป็นเรื่องของอารมณ์มากกว่าเหตุผลคงยากที่จะบอกว่าถ้าอึดอัดให้พวกท่านชิงเปลี่ยนแปลงก่อน หากไม่เปลี่ยนแปลงจะถูกเปลี่ยน หากฝืนได้ก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวดหรือหมดความสำคัญไป จึงบอกได้แต่เพียงว่าขอให้เอาที่สบายใจ และมีความสุขที่สุด

8.วาระของพวกท่านในปี 2565

8.1 ตั้งแต่มีนาคม 2563 มาแล้ว-สิ้นปี 2565 ไม่ว่าพวกท่านจะแบกภาระหนักและทุกข์ขนาดไหน ทางโหรถือว่าเป็นช่วงที่ดีของพวกท่านในอันที่จะทำให้ชีวิตมั่นคง

8.2 ตั้งแต่  8เมษายน-สิ้นปี 2565 เป็นระยะที่ดีของชีวิตด้วยบุญเก่าหนุนนำ

 

ฟองสนาน จามรจันทร์

14 มกราคม 2565