“ภพรัก” พบความ “อร่อย” ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

“ภพรัก” พบความ “อร่อย” ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

ผ่านมา “ภพรัก” จึงพบความ “อร่อย” ร้านนี้อยู่ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม บรรยากาศดี มีอาหาร “อร่อย”หลากหลายเมนู ทั้ง “ขาหมูเยอรมัน” กรอบนอกนุ่มในไม่มัน “ไส้กรอกเยอรมัน” แม้แต่ “ข้าวผัดหมู” ที่ดูธรรมดา รสชาติไม่ธรรมดา “หมูหวานชวนชิม” สุดประทับใจ

 ร้านภพรัก อยู่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม บนทางหลวงบางแพ-สมุทรสงคราม ทางเข้าวัดดอนมะโนรา พบบ้านไม้สไตล์เก่าทว่าตกแต่งเก๋ไก๋

แบ่งโซนได้ดีมีมุมส่วนตัว บรรยากาศสุดชิลเรียกได้ว่าประทับใจตั้งแต่แรกพบเลยทีเดียว มาร้านนี้ไม่ควรพลาดเมนูซิกเนเจอร์  “ขาหมูเยอรมัน เพราะเรื่องขาหมูโปรดไว้ใจ หมูหวานชวนชิม  (ฮา)

ขาหมูเยอรมัน ร้านนี้สั่งแล้วต้องรอประมาณ 20 นาทีนะจ๊ะ เพื่อให้ทางร้านมีเวลาทอดจนหนังด้านนอกกรอบเคี้ยวกรุบกรับ ส่วนเนื้อด้านในนั้นนุ่มชุ่มฉ่ำไม่มีส่วนไหนแห้งเลย

สามารถรับประทานได้หมดเกลี้ยงยกเว้นกระดูก  ถ้าเป็นเจ้าตูบคิดว่ากระดูกก็คงไม่เหลือ (ฮา) ที่ประทับใจอีกอย่างก็คือกระดูกหมูเล็กนิดเดียว ส่วนเนื้อเยอะมากจัดว่า อร่อย 

เสิร์ฟมากับน้ำจิ้มเช่น ซีฟู้ด แจ่ว มัสตาร์ด และซีอิ๊วหวาน เลือกจิ้มใจตามใจปรารถนา จิ้มวนไปได้หลากหลายรสชาติก็ดีเหมือนกัน

ร้านภพรัก ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ยังมีอีกเมนูประทับใจก็คือ ยำไข่เยี่ยวม้า ปกติไม่ชอบรับประทาน ไข่เยี่ยวม้า เลย พอได้ชิมจานนี้รู้สึกว่า อร่อย 

ทางร้านได้คัดสรรไข่เยี่ยวมาอย่างดีปรุงในน้ำยำรสจัดจ้าน มีทั้งพริกขี้หนู น้ำปลา น้ำตาล มะนาว กุ้งแห้งอย่างดีตัวโตๆ หัวหอม คื่นช่าย มะเขือเทศ แครอท ถั่วลิสง แถมมะนาวมา 1 ซีก เผื่อว่าใครยังเปรี้ยวไม่พอก็เติมลงไปได้

 ข้าวผัดหมู เป็นเมนูที่ หมูหวานชวนชิม ไม่เคยคิดจะสั่ง แต่เพื่อนร่วมโต๊ะเขาสั่งมา ก็ต้องไม่พลาดชิมสิคะ ผลที่ได้ก็คือตาโตเท่าไข่หงส์เลย  

ก็เพราะความ อร่อย เป็นข้าวผัดที่ไม่แห้งมากเกินไป  รสชาติเหมือนคุณแม่ทำให้รับประทานที่บ้านในวัยเด็ก กลมกล่อมลงตัว ถ้าชอบเปรี้ยวบีบมะนาว

โรยพริกน้ำปลาให้มีความเค็มๆเผ็ดๆหอมกลิ่นน้ำปลาอีกนิด ก็จะฟินเลยล่ะ ที่พิเศษกว่านั้นคือ หมูนุ่มมาก ชอบตรงนี้

“ภพรัก” พบความ “อร่อย” ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

เพราะ ข้าวผัดหมู มีความ อร่อย เกินคาด เลยต้องไปต่อด้วยการสั่ง ข้าวผัดน้ำพริกเผาไข่เค็ม โอ้โหไม่ผิดหวังอีกแล้วครับท่าน

“ภพรัก” พบความ “อร่อย” ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

“ข้าวผัดน้ำพริกเผาไข่เค็ม”

ทางร้าน ภพรัก เขาผัดออกมาได้จัดจ้าน(ดูจากหน้าตา) ถ้าเป็นหญิงสาวเธอคงเป็นสาวสังคมแต่งตัวจัดเครื่องประดับแพรวพราว (ฮา)

รสชาติของอาหารมีความเผ็ด หวาน บีบมะนาวเติมความเปรี้ยวลงไปแล้วคลุกเคล้าให้ทั่ว ตักใส่ปากเคี้ยวได้รสเค็มๆ มันๆ จากไข่เค็มมาผสมผสานลงตัวดีแท้ ใครชอบน้ำพริกเผา และไข่เค็ม ลองสั่งดูนะคะ

“ภพรัก” พบความ “อร่อย” ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

"ขาหมูเยอรมัน" กรอบนอกนุ่มใน "อร่อย" เกินห้ามใจ 

จานเด็ดของที่นี่ยังมี ไส้กรอกสไตล์เยอรมัน สั่งมาแกล้มกับเบียร์ไทย หรือเบียร์นอกก็ตามใจ อีกเมนูแนะนำก็คือ ไส้กรอกอาเซี่ยน  เสิร์ฟมากับ ส้มตำไทย

ในจานมีไส้กรอกพริก ไส้กรอกหอมมะลิ ไส้กรอกอั่ว ไส้กรอกผักชีลาว(อ่อมหมู) อ้ออีกอย่างที่แนะนำก็คือ ไส้กรอกกระเทียม โอ๊ย ร้านนี้มีแต่ของ อร่อย

หมูหวานชวนชิม ชอบทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง ของร้าน ภพรัก แห่งนี้ อาทิ สลัดแซลมอน, สลัดไก่กรอบ, สลัดเบคอน,สลัดหมูย่าง

“ภพรัก” พบความ “อร่อย” ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

“ยำไข่เยี่ยวม้า”  เห็นแบบนี้รสชาติโดนใจ 

สปาเก็ตตีกะเพราหมูหมัก, สปาเก็ตตีคาโบนาร่า, ซี่โครงหมูทอดกระเทียมพริกไทย,ไข่กระทะ,สเต็กแซลมอน, พอร์คช็อป ฯลฯ

“ภพรัก” พบความ “อร่อย” ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

"ยำหมูยอ" เห็นแบบนี้รสจัดจ้าน

ร้านนี้น่าจะเป็นแหล่งโอเอซิส ระหว่างเดินทางไปท่องเที่ยวอัมพวา หรือมาจากดำเนินสะดวกก็สะดวกนะคะ อีกอย่างร้านนี้มีชื่อเรื่อง กาแฟอร่อย 

“ภพรัก” พบความ “อร่อย” ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เช่น กาแฟสดอาราบิก้า ถ้าขับรถผ่านมาช่วงสายๆ แวะจิบกาแฟแกล้มขนม บ่ายๆแวะมาหม่ำไอศกรีม บรรยากาศร้าน ภพรัก นั่งชิลได้สบายใจ   

“ภพรัก” พบความ “อร่อย” ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ร้านภพรัก เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ที่เลขที่ 99/1 หมู่ 3 ต.จอมปลวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม (หยุดวันอังคาร)

(ทางหลวงบางแพ-สมุทรสงคราม) ทางเข้าวัดดอนมะโนรา และศูนย์การเรียนรู้บ้านเห็ด วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรสร้างสรรค์ โทร. 034-757-520 

“ภพรัก” พบความ “อร่อย” ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม