“ทุเรียน คาเฟ่” ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28

“ทุเรียน คาเฟ่” ที่ร้าน “Durianism Café” โครงการ Block 28 มีทั้ง โทสต์ทุเรียน, พิซซ่าทุเรียน, คริสปี้ ดิปซอสทุเรียน, พานาคอตต้าทุเรียน, ทาร์ตข้าวเหนียวทุเรียน,บิงซูทุเรียน และเมนูอื่นๆ อาทิ ยำทุเรียนกุ้งสด, โทสต์ไก่ทอดโฟว์ชีส, ไก่เกาหลี, ชีสบอลมันม่วง

ทุเรียน คาเฟ่ ร้าน Durianism Café อยู่ใน โครงการ Block 28 เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ ผลไม้สีเหลือง ที่ชื่อ ทุเรียน มีสารพัดเมนู ทุเรียน ให้เลือก “อร่อย

ทั้งรูปแบบของอาหารคาว และอาหารหวาน รวมทั้งเครื่องดื่ม ทั้งนี้คนที่ไม่ชอบทุเรียน  มีเมนูอื่นๆให้เลือก หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำ โทสต์ไก่ทอดโฟว์ชีส

ขนมปังทางร้านอบเองหอมกรุ่นกลิ่นเนย ที่สำคัญกรอบมาก เมื่อรับประทานคู่กับ ไก่ทอดโฟว์ชีส เข้ากั๊น เข้ากัน ต้องทานพร้อมกันนะคะ

ส่วนเมนู ชีสบอลมันม่วง กรอบนอกนุ่มใน หากมาเสิร์ฟต้องรีบรับประทานเพื่อความยืดของชีส

ทุเรียน คาเฟ่ ร้านนี้มีชื่อว่า Durianism Café เปิดใหม่ (เพิ่งเปิดบริการเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564)ใจกลางสามย่าน นั่นก็คือ โครงการ Block 28

นำเสนอออกมาในรูปแบบ Minimalist เรียบง่าย เหมาะกับยุคสมัย เลือกใช้โทนสีขาว-เหลือง ดูสว่างสดใส มีมาสคอตน้องทุเรียน น่ารักๆ ทำให้มีความรู้สึกสบาย เป็นกันเอง เข้าถึงง่าย เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย กลุ่มเพื่อนๆ และครอบครัว

วิน-ธนพร ธาดาทองกุล เจ้าของร้าน เล่าให้ หมูหวานชวนชิม ฟังว่า งานประจำของเขาก็คือ เจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศของบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย

ช่วง “โควิด-19” ระบาด 2 ปีที่ผ่านมา การงานหยุดชะงัก จึงมองหาอาชีพที่ 2 ครอบครัวชื่นชอบ ผลไม้สีเหลือง ที่มีชื่อว่า ทุเรียน

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 “วิน-ธนพร ธาดาทองกุล” เจ้าของร้าน

จึงลงความเห็นเปิดร้าน ทุเรียน คาเฟ่ เจ้าของร้าน วิน-ธนพร ธาดาทองกุล เล่าให้ หมูหวานชวนชิม ฟังว่า ครอบครัวชอบร้าน Tree House Durian Café ที่จันทบุรี

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 ก็เลยเจรจาธุรกิจนำมาเปิดใจกลางกรุงเทพมหานคร ตรง โครงการ Block 28 จุฬา ไม่ต้องเดินทาง 5-6 ชั่วโมงไปถึงจังหวัดจันทบุรี

“ร้านเราไม่ได้ขายทุเรียนอย่างเดียว อย่างเครื่องดื่มเราก็มี น้ำมะปี๊ดโซดา คนกรุงเทพรู้จักในนามส้มจี๊ด รสชาติเปรี้ยว ดื่มแล้วสดชื่น

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 ซิกเนเจอร์เราก็คือ โทสต์ไก่ทอดโฟว์ชีส ตัวขนมปังเราจะตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม ทาเนยทีละชิ้นแล้วนำไปอบกรอบ แล้วก็มีไก่ทอดเกาหลี มีสามรสให้เลือก ก็คือรสน้ำผึ้ง เด็กๆกินได้

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 "โทสต์ไก่ทอดโฟว์ชีส "

รสเกาหลี ก็จะมีความเผ็ดขึ้นมานิดหนึ่ง ส่วนรสเผ็ดก็จะเผ็ดเลย มีเมนูยำด้วยนะครับซิกเนเจอร์คือยำทุเรียนกุ้งสด

และกำลังจะเพิ่มเมนูสปาเก็ตตีเข้ามาด้วย สลัดเราก็มีให้เลือกหลายเมนูเช่นสลัดผัก เบคอนสลัด”

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 ขนมหวานก็จะมี คริสปี้ ดิปซอสทุเรียน แป้งกรอบๆ จิ้มกับซอสทุเรียน พานาคอตต้าทุเรียน ลักษณะคล้ายๆกับพุดดิ้ง

ใครชอบรับประทาน ไอศกรีมข้าวเหนียวทุเรียน ร้านนี้เขาเสิร์ฟแบบต้นตำรับเลยนะ หรือใครชอบ “ครัวซองต์” ที่นีเขาเสิร์ฟ ครัวซองต์ทุเรียน ด้วยนะจ๊ะ

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 พิซซ่าทุเรียน เป็นเมนูที่เหมาะกับคนไม่ชอบกลิ่นทุเรียนแรงๆ ทว่าได้รสชาติของทุเรียน บนแป้งพิซซ่านุ่มๆ ผสมผสานกับชีส ขอแนะนำว่าควรรับประทานขณะเสิร์ฟมาร้อนๆ จะ อร่อย เป็นพิเศษ

ทุเรียน ที่ร้านนี้เป็นพันธุ์ หมอนทอง ล้วนๆ มีขายตลอดทั้งปีไม่ต้องห่วงว่าทุเรียนจะขาดตลาด

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28

"มะปี๊ดโซดา" และ "หมอนทองสมูทตี้"

เครื่องดื่มแนะนำก็คือ หมอนทองสมูทตี้ มีความหวานหอมกลมกล่อมระหว่างนมผสมกับทุเรียน

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 "หมูหวานชวนชิม" แนะนำ "ชีสบอลมันม่วง"

หากใครไม่ชอบรสหวานจัดบอกทางร้านได้ว่าต้องการหวานน้อย หรือไม่หวานเลย ก็จะได้รสชาติความหวานจากเนื้อทุเรียนแท้ๆ

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 บิงซูทุเรียน ด้านล่างมีขนมปังกรอบ ที่กรอบมาก แม้ว่าอยู่ใต้น้ำแข็งความกรอบก็ยังคงอยู่ ไม่เชื่อก็ลองไปพิสูจน์กันได้นะคะ

นอกจากนั้นยังมี “บิงซู” อื่นๆเช่น ภูเขาไฟ(นมฮอกไกโด ราดผงช็อกโกแลต), บิงซูชาไทย, บิงซูสตรอเบอรี่ชีสเค้ก

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28

"กาแฟทุเรียน" มิติใหม่ของการดื่มกาแฟกับไอศกรีมทุเรียน

ใครต้องการมีประสบการณ์ กาแฟทุเรียน เป็นไอศกรีมทุเรียน ราดด้วยกาแฟเอสเพรสโซ่ก็ อร่อย ไปอีกแบบ

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 สรุปแล้ว Durianism Café เป็น คาเฟ่ ที่ไม่ได้มีดีแค่ทุเรียน ยังมีเมนูอื่นๆที่แสน อร่อย อีกด้วย

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 Durianism Café อยู่ที่โครงการ Block 28 (สามย่าน) แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28

เปิดบริการเวลา 10.00 -19.00 น. (หยุดวันอังคาร) มีที่จอดรถร่วมกับตลาดสามย่าน โทร. 092-847-5888 สั่งผ่าน ไลน์แมน โรบินฮูด และ Grab ก็ได้นะคะ

“ทุเรียน คาเฟ่”  ต้อง “Durianism Café” โครงการ Block 28 ภาพโดย: วันชัย ไกรศรขจิต